Hà Lan xem xét bắt buộc các tiêu chuẩn chính phủ điện tử

Thứ hai - 29/08/2016 05:47

Dutch consider mandatory eGovernment standards

Submitted by Gijs Hillenius on August 19, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/dutch-consider-mandatory-egovernment-standards

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/08/2016

Chính phủ tinh chỉnh Chương trình nghị sự Số cho các năm 2016-2017

Chính phủ Hà Lan muốn sử dụng bắt buộc các tiêu chuẩn mở cho các cơ quan hành chính nhà nước, để cung cấp cho doanh nghiệp và công dân sự truy cập dễ dàng hơn tới các dịch vụ chính phủ điện tử (CPĐT). Chính phủ đang phát triển hạ tầng số chung, và các dịch vụ và các tiêu chuẩn của nó sẽ được tất cả các cơ quan nhà nước sử dụng, Henk Kamp, Bộ trưởng Kinh tế nước này viết trong một bức thư gửi cho Quốc hội.

Đề xuất luật về hạ tầng số chung sẽ được đệ tình cho Quốc hội trước cuối năm, bộ trưởng viết. Các dịch vụ sẽ cần phải được xác định độc lập với công nghệ, để tránh có sự thay đổi luật bất kỳ khi nào công nghệ thay đổi, bộ trưởng bổ sung. Ông kỳ vọng luật để cải thiện các dịch vụ CPĐT cho các công ty, gia tăng lòng tin vào các hệ thống thanh toán trực tuyến, và giúp số hóa các dịch vụ hiện đòi hỏi viếng thăm các cơ quan hành chính nhà nước.

Tuyên bố này là một phần của Chương trình nghị sự Số cho 2016 và 2017, nó đã được Bộ Kinh tế xuất bản vào tháng 7.

Tài liệu đưa ra các kế hoạch của chính phủ cho:

  • Giáo dục, tri thức và đổi mới;

  • hạ tầng nhanh và mở;

  • An toàn và tin cậy;

  • Không gian cho các doanh nghiệp; và

  • Số hóa nền công nghiệp, chăm sóc sức khỏa, năng lượng và di động.

Bộ cũng đã làm cho sẵn sàng 3 tài liệu nữa có liên quan tới Chương trình nghị sự Số: rà soát lại 9 dự án để thúc đẩy vai trò của CNTT-TT, một nghiên cứu về tính khả thi về kinh tế của khu vực an toàn máy tính của Hà Lan, và một báo cáo về các hệ thống quản lý năng lượng trong các tòa nhà không phải để ở.

 

Government fine-tunes Digital Agenda for 2016-2017

The Dutch government wants to make the use of open standards mandatory for public administrations, to provide business and citizens with easier access to eGovernment services. The government is developing a generic digital infrastructure, and its services and standards are to be used by all public administrations, writes Henk Kamp, the country’s Minister of Economic Affairs in a letter to Parliament.

A proposal for a law on the generic digital infrastructure will be submitted to Parliament before the end of the year, writes the minister. Services will need to be defined independently of technology, to avoid having to change the law whenever the technology changes, the minister adds. He expects the law to improve eGovernment services for companies, increase trust in online payment systems, and help digitise services that currently require visiting public administration offices.

Part of a infographic in the report on the Dutch Digital Agenda 2016 - 2017

The announcement is part of the Digital Agenda for 2016 and 2017, which was published by the Economic Affairs Ministry in July.

The document outlines the government plans for:

  • Education, knowledge and innovation;

  • A fast and open infrastructure;

  • Security and trust;

  • Space for entrepreneurs; and

  • Digitalisation of industry, health care, energy and mobility.

The ministry also made available three more documents related to the Digital Agenda: a review of nine projects to boost the role of ICT, a study into the economic feasibility of a Dutch computer security sector, and a report on energy management systems in non-residential buildings.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay40,006
  • Tháng hiện tại254,103
  • Tổng lượt truy cập31,409,575
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây