Một thập kỷ thúc đẩy OER ở Texas đang thành công

Thứ sáu - 25/12/2020 05:50
Một thập kỷ thúc đẩy OER ở Texas đang thành công

Decade of OER Push in Texas is Paying Off

Monday, December 21, 2020 News

Theo: https://sparcopen.org/news/2020/decade-of-oer-push-in-texas-is-paying-off/

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/12/2020

Bài mới nhất trong loạt tiêu điểm của chúng tôi về các nỗ lực tài nguyên giáo dục mở (OER) ở địa phương, Texas chỉ ra cách để lập pháp, thu thập dữ liệu, và hỗ trợ rộng lớn từ các bên tham gia đóng góp có thể đặt nền tảng như thế nào cho các sáng kiến học tập kham được.

Các ngôi sao đang sắp thẳng hàng ở trạng thái Lone Star (Ngôi sao Cô đơn) khi nói về tài nguyên giáo dục mở. Các bên tham gia đóng góp ở Texas đã làm việc cùng nhau để thiết lập pháp luật và tạo các tài nguyên hỗ trợ cho các tư liệu giáo dục mềm dẻo, kham được hiện đang được giữ vững.

“OER thực sự bùng cháy ở đây”, Scott Hochberg, cựu đại diện bang Texas đằng sau các sáng kiến mở thúc đẩy lập pháp, nói. “Quay lại 10 năm và rào cản từng là thiếu hoàn toàn nhận thức và sự chống đối đáng kể từ các nhà xuất bản. Chúng tôi đã trải qua con đường dài đó”.

Chỉ riêng mùa thu năm nay, ban đã mở một kho các tư liệu OER, một đội đặc nhiệm đã chuyển tiếp các khuyến cáo tới Hệ thống Đại học Texas để mở rộng OER, và Ban Điều phối Giáo dục Đại học Texas (THECB) đã thành lập Bộ phận Học tập Số. Các diễn biến gần đây đó, cùng với các mạng chia sẻ thông tin và đào tạo có giá trị làm cho Texas trở thành bang đáng tới cho những ý tưởng về cách để hấp dẫn bằng OER.

Điều gì đứng đằng sau sự thành công của bang?

“Việc có các thành viên giảng viên, các sinh viên, và các thủ thư ở mức thường dân như là các nhà biện hộ mạnh, cùng với mối quan tâm của cơ quan lập pháp bang tất cả đang dẫn dắt các nỗ lực OER ở Texas”, Kylah Torre, giám đốc chương trình với Bộ phận Học tập Số của THECB, nói.

Và, nó giúp để có sự hiện diện của OpenStax liền kề tạo ra các sách giáo khoa được cấp phép mở ở Đại học Rice của Houston.

Khi Torre tới THECB 3 năm trước, giám sát các trợ cập giảng viên của bang để phát triển OER từng chỉ là một phần công việc của cô. Khi các dự án phát triển, OER trở thành trọng tâm duy nhất trong công việc của cô. Bây giờ, Bộ phận Học tập Số (tên mới từ tháng 11) nhằm đặt OER vào trung tâm của việc lên kế hoạch chiến lược giáo dục.


“Tầm nhìn lớn hơn của chúng tôi kết hợp công việc OER vào bộ phận và các sáng kiến của chúng tôi đang trở nên hữu dụng”, Torre nói. “Có điểm nhấn vào điều đó ngay ở thời điểm này. Chúng tôi đang sử dụng các sáng kiến OER để làm cho việc học tập số kham được và hiệu quả hơn”.

Một phần tiền của Luật CARES của liên bang mà bang nhận được để phòng chống coronavirus năm nay đã được chuyên qua để mở rộng OER, bao gồm việc chào các webinars để đào tạo các giảng viên về các thực hành tốt nhất.

Cơ quan lập pháp Texas đã xoay sang hỗ trợ OER

Vào năm 2009, bang đã phê chuẩn chính sách trao quyền cho Ủy viên hội đồng về Giáo dục đưa OER và các tài nguyên số khác vào danh sách chính thức các tư liệu giáo dục được phê chuẩn cho các trường học trong hệ thống phổ thông K-12. Vào năm 2017, các nhà làm luật đã sửa định nghĩa “tư liệu giảng dạy tài nguyên giáo dục mở” mà đã phục vụ như là một mẫu quốc gia. Dự luật của Hạ viện Texas SB810 đã thiết lập chương trình trợ cấp OER của giảng viên trong giáo dục đại học, đã yêu cầu đánh dấu các khóa học OER, và tiến hành nghiên cứu khả thi về một kho rộng khắp bang. Dự luật đã được thông qua vào năm 2019 để cấp vốn cho kho rộng khắp bang (HB 3652) và yêu cầu các chương trình tín chỉ đôi để cân nhắc sử dụng các OER chi phí thấp (HB 3650).

Vào ngày 01/09, Kho OERTX đã được khởi xướng. Trang nhỏ về OER này đã được phát triển và đang được duy trì thông qua một quan hệ đối tác giữa THECB và Viện Nghiên cứu Quản lý Tri thức về Giáo dục (ISKME). Nó có ý định trở thành một điểm trung tâm (HUB), tìm kiếm được các tư liệu OER.

“Hy vọng là [OERTX] giúp phát triển OER”, Judith Sebesta, giám đốc điều hành Nhóm Giáo dục Đại học Số của Texas (DigiTex), nơi hỗ trợ tùy biến thích nghi, phát triển, và triển khai OER trong các trường cao đẳng cộng đồng và các trường đại học ở Texas. “Khả năng phát hiện OER từng là một vấn đề, bao gồm việc tìm kiếm OER có thể được ánh xạ tới các kết quả đầu ra học tập đối với chương trình giảng dạy cốt lõi của Texas và các khóa học giáo dục nhân lực”.

Năm ngoái, một khảo sát OER độc lập đã được DigiTex, THECB và ISKME ủy quyền. Các lời đáp lại từ 100 cơ sở giáo dục 2-4 năm (cả công và tư) đã vẽ nên bức tranh cam kết với OER đang gia tăng. Nó đã cho thấy 38% các trường đã có các chương trình và sáng kiến chính thức tại chỗ để hỗ trợ OER và 51% đang trong quá trình hoặc có quan tâm triển khai OER trong tương lai. Nó cho thấy những người dẫn đầu về OER khắp toàn bang đang chỉ định các ủy ban để điều hành công việc OER tại các cơ sở của họ, cấp tiền việc đào tạo các giảng viên và thu thập dữ liệu để chứng minh tác động của việc sử dụng OER.

Các kết quả của khảo sát là điển hình cho việc tạo kênh các tài nguyên bổ sung để mở rộng OER và giáo dục các giảng viên để sử dụng chúng. DigiTex, được thành lập như là trường Cao đẳng Ảo của Texas vào năm 1998, từ lâu đã thúc đẩy việc chia sẻ các khóa học liên các cơ sở khắp bang. Ngoài ra, họ bây giờ tập trung và các triệu tập, dẫn dắt Nhóm các Vấn đề Chất lượng của Texas, và tiến hành nghiên cứu và chào các hoạt động phát triển nghề nghiệp.

Vào mùa hè 2019, Texas đã tổ chức hội nghị OER rộng khắp bang lần đầu tiên và một cuộc tụ tập ảo được lên lịch vào tháng 3/2021, đồng tổ chức với DigiTex và Thư viện Số của Texas.

Phân tích năm 2019 đã nhắc tới DigiTex bắt đầu chào chương trình đào tạo trên trực tuyến với 10 module cho các giảng viên và những người khác: Texas Learn OER. Chương trình giảng dạy đã được Carrie Gits viết, người đã phát triển một chương trình tương tự cho trường Cao đẳng Cộng động Austin (ACC) như dự án hàng đầu của cô như là bạn trong Chương trình Lãnh đạo Giáo dục Mở của SPARC.

Sebesta nói tác động của việc lãnh đạo ở ACC và trợ cấp Đạt được Giấc mơ (Achieving the Dream) của nó để phát triển các trình độ OER không thể được đánh giá quá cao trong việc xây dựng động lực để mở. ”Nỗ lực cộng tác đó từng là một sáng kiến giúp khởi động sự bùng nổ OER này ở Texas”, cô nói.

Gits, thủ thư lãnh đạo ở ACC, người đã tham gia với OER vào năm 2016 như một phần của nhóm trợ cấp Đạt được Giấc mơ, nói việc nghiên cứu toàn cảnh đó đã đưa ra bức tranh về OER và đã dẫn tới các thảo luận giữa các đồng nghiệp và các trường đại học.

“Đã có nhiều cộng đồng xây dựng và nhiều người vươn ra cộng tác với những người khác trong những năm gần đây”, Gits, một thành viên của Ban Chỉ đạo SPARC, nói. Năm ngoái, ACC từng là một phần của Chương trình Đối tác Cơ sở của OpenStax mà đã tập trung vào việc nâng cao áp dụng OER và đã khuyến khích cộng tác ngang hàng với các thủ thư, các nhà thiết kế của cơ sở, và các giảng viên.

Michelle Reed, giám đốc Tài nguyên Giáo dục Mở ở Đại học Texas ở Arlington Libraries, ghi nhận sự tăng trưởng OER trong bang nhờ một loạt các nỗ lực thúc đẩy cộng tác. Cô tích cực trong Mạng Giáo dục Mở mà đã làm việc với Thư viện Số Texas để tài trợ cho Chương trình Đại sứ OER tích cực dạy mọi người cách để trở thành các nhà biện hộ cho OER trong ngữ cảnh địa phương của họ. Cũng đã có các cuộc gặp không chính thức của các nhà thực hành để chia sẻ các câu chuyện về những gì làm việc được và không làm việc được khi triển khai mở trong bang và tư duy mới để lật ngược tình thế.

“Chúng tôi đang lật ngược tiếp cận truyền thống về đánh giá tài nguyên và làm cho mở thành mặc định - thay vì mặc định cho sản phẩm thương mại”, Reed, người đã biên tập cuốn sách được phát hành vào tháng 5 về việc triển khai các chỉ định OER trong các hệ thống thông tin và đăng ký của sinh viên. Dự án đánh dấu khóa học đã bắt đầu khi cô từng ở trong Chương trình Lãnh đạo Giáo dục Mở của SPARC, trong thời gian đó cô đã phát triển bộ công cụ để giúp các cơ sở khác ở Texas triển khai các yêu cầu của SB810.

Trong Hệ thống Đại học Texas, 1 trong 6 hệ thống đại học trong bang, Rebecca Karoff, phó chủ tịch về các công việc học thuật, làm việc chặt chẽ với các nhà quản trị và các giảng viên về OER, biến nó thành một vấn đề thành công của sinh viên.

Các thư viện đã đóng vai trò trung tâm trong tiến bộ OER ở Texas”, Karoff nói. “Bổ sung điều này vào sự lãnh đạo và hỗ trợ được THECB, DigiTex và các trường cao đẳng cộng đồng cung cấp, và Texas đang tạo ra tại chố một hệ sinh thái OER năng động”.

Hệ thống Đại học Texas gần đây đã triệu tập một đội đặc nhiệm để phát triển một tập hợp các khuyến cáo về việc học tập kham được, bao gồm trọng tâm chính về OER. Các hiệu trưởng đã đề cử các đại diện để phục vụ trong đội Đặc Nhiệm Tăng tốc Học tập Kham được bao gồm cả các trưởng khoa thư viện, các thủ thư OER, các giảng viên, sinh viên, các đại diện từ các cơ sở y tế, các dịch vụ bổ trợ và công nghệ giáo dục trên trực tuyến. Sau 16 tháng phân tích dữ liệu, thực hành và các chính sách khắp các cơ sở của Đại học Texas, nhóm đã tạo ra danh sách 10 khuyến cáo bây giờ đang chờ chủ tịch rà soát lại. Hệ thống Đại học Texas gần đây đã đưa ra tuyên bố về nhu cầu cấp bách mở rộng OER để đáp lại COVID-19.

Các hệ thống đại học có thể đóng vai trò xúc tác để nâng cao và khuếch đại công việc các cơ sở của họ để xây dựng xung lượng về OER”, Karoff nói.

Gits bổ sung: “Là quan trọng để có các bên tham gia đóng góp đúng cùng ngồi vào bàn để mỗi người có sự hiểu biết về OER là gì và có thể là gì. Chúng ta cần nói nó làm lợi như thế nào cả cho các giảng viên và các sinh viên và đảm bảo cho những người khác bao gồm cả các cố vấn học thuật nhận thức được. Tôi tin tưởng việc xây dựng cộng đồng khắp cơ sở là quan trọng cho OER để thành công”.

The latest in our series of spotlights on local OER efforts, Texas shows how legislation, data collection, and broad stakeholder support can lay a foundation for affordable learning initiatives.

The stars are aligning in the Lone Star state when it comes to open educational resources (OER). Stakeholders in Texas have worked together to generate legislation and resources in support of flexible, affordable educational materials that are now taking hold.

OER really caught fire here,” said Scott Hochberg, a former Texas state representative behind legislation promoting open initiatives. “Go back 10 years and the barrier was total lack of awareness and significant opposition from publishers. We’ve come a long way.”

This fall alone, the state opened a repository for OER materials, a task force forwarded recommendations to The University of Texas System to expand OER, and the Texas Higher Education Coordinating Board (THECB) formed a Division of Digital Learning. These recent developments, along with valuable training and information-sharing networks, make Texas a go-to state for ideas on how to get traction with OER.

What’s behind the state’s success?

Having faculty members, students, and librarians at the grassroots level as strong advocates, along with the interest of the state legislature are all driving OER efforts in Texas,” says Kylah Torre, program director with THECB’s Division of Digital Learning. And, it helps to have the presence of OpenStax nearby creating openly licensed textbooks at Houston’s Rice University.

When Torre came to THECB three years ago, overseeing state faculty grants to develop OER was just part of her job. As projects grew, OER became the sole focus of her work. Now, the Division of Digital Learning (newly named in November) aims to place OER at the center of strategic planning for education.

Our larger vision of incorporating OER work into our division and initiatives is going to be helpful,” Torre says. “There is a spotlight on that right now. We are using our OER initiatives to make the pivot to digital learning more affordable and effective.”

Part of the federal CARES Act money that the state received for coronavirus relief this year was directed to expand OER, including offering webinars to train faculty in best practices.

The Texas legislature has been pivotal in advancing OER.

In 2009, the state adopted a policy that gives authority to the Commissioner of Education to include OER and other digital resources on the official list of approved instructional materials for K-12 schools. In 2017, lawmakers crafted a definition of open education resource instructional material” that has served as a national model. Texas SB810 established a faculty OER grant program in higher education, required course markings for OER, and set up a feasibility study for a statewide repository. Bills passed in 2019 to fund a statewide repository (HB 3652) and require dual credit programs to consider using low-cost OER (HB 3650).

On September 1, the OERTX Repository was launched. The microsite for OER was developed and is being maintained through a partnership between the THECB and the Institute for the Study of Knowledge Management in Education (ISKME). It is intended to be a central, searchable hub for OER material.

The hope is [OERTX] helps with the uptake of OER,” says Judith Sebesta, executive director of the Digital Higher Education Consortium of Texas (DigiTex), which supports the adaptation, development, and implementation of OER at community colleges and universities in Texas. Discoverability of OER has been an issue, including finding OER that can be mapped to the learning outcomes for Texas core curriculum and workforce education courses.”

Last year, an independent survey of OER was commissioned by DigiTex, THECB and ISKME. Responses from 100 two- and four-year institutions (public and private) painted a picture of growing commitment to OER. It revealed 38 percent of schools had formal programs and initiatives in place to support OER and 51 percent were in the process or interested in implementing OER in the future. It showed those leading the way in OER across the state are appointing committees to shepherd the OER work at their institutions, funding faculty training, and collecting data to demonstrate the impact of OER use.

The survey results make the case for channeling additional resources to expand OER and educate faculty in their use. DigiTex, founded as the Virtual College of Texas in 1998, has long promoted inter-institutional course sharing across the state. Additionally, they now spearhead convenings, lead the Texas Quality Matters Consortium, and conduct research and offer professional development activities.

In the summer of 2019, Texas held its first statewide OER conference and a virtual gathering is slated for March 2021, co-organized by DigiTex and the Texas Digital Library.

The 2019 analysis prompted DigiTex to begin offering a 10-module, online training program for faculty and others: Texas Learn OER. The curriculum was written by Carrie Gits, who developed a similar program for Austin Community College (ACC) as her capstone project as a fellow in the SPARC Open Education Leadership Program.

Sebesta says the impact of leadership at ACC and its Achieving the Dream grant to develop OER degrees can’t be overestimated in building momentum for open. “That collaborative effort was one initiative that helped kick-start this boom of OER in Texas,” she says.

Gits, head librarian at ACC who got involved with OER in 2016 as part of the Achieving the Dream grant team, says the landscape study gave a useful snapshot of OER and has led to conversations among colleges and universities.

There has been more community building and people reaching out to collaborate with others in recent years,” says Gits, a SPARC Steering Committee member. Last year, ACC was part of the OpenStax Institutional Partnership Program that focused on increasing OER adoption and encouraged peer collaboration with librarians, instructional designers, and faculty. 

Michelle Reed, director of Open Educational Resources at the University of Texas at Arlington Libraries, credits the growth of OER in the state to a variety of efforts that promote collaboration. She is active in the Open Education Network which has worked with the Texas Digital Library to sponsor the OER Ambassadors Program to actively teach people how to become advocates for OER in their local context. There have also been informal convenings of practitioners to share stories of what is and isn’t working in rolling out open in the state and a new mindset in turning the tide. 

We are flipping the traditional approach to resource evaluation and making the default open – rather than defaulting to a commercial product,” says Reed, who co-edited a book released in May about implementing OER designations in student information and registration systems. The course marking project began when she was in the SPARC Open Education Leadership Program, during which she developed a toolkit to help other Texas institutions implement the requirements of SB810. 

At the University of Texas System, one of six university systems in the state, Rebecca Karoff, associate vice chancellor for academic affairs, works closely with administrators and faculty on OER, framing it as a student success issue.

Libraries have played a central role in advancing OER in Texas,” says Karoff. “Add this to the leadership and support provided by the THECB, DigiTex and community colleges, and Texas is putting a dynamic OER ecosystem in place.” 

The UT System recently convened a systemwide task force to develop a set of recommendations about affordable learning that includes a primary focus on OER. Provosts nominated representatives to serve on the Affordable Learning Accelerator Task Force including library deans, OER librarians, faculty, students, representatives from health institutions, auxiliary services and online educational technology. After 16 months of analyzing data, practice and policies across UT institutions and Texas, the group produced a list of 10 recommendations that are now before the chancellor for review. The UT System recently released a statement about the urgent need to expand OER in response to COVID-19.

University systems can play a catalyzing role to elevate and amplify the work of their institutions to build momentum on OER,” says Karoff.

Adds Gits: “It’s important to have the right stakeholders at the table so everyone has an understanding of what OER is and can be. We need to tell how it benefits both faculty and students and make sure others including academic advisors are aware. I believe building community across the institution is critical for OER to be successful.”

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay49,184
  • Tháng hiện tại263,281
  • Tổng lượt truy cập31,418,753
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây