Các slide của NSA giải thích chương trình thu thập dữ liệu PRISM - Phần 1

Thứ ba - 30/07/2013 10:46
NSA slides explain the PRISM data-collection program
Original slides published June 6
Các slide gốc được xuất bản ngày 06/06/2013
Lời người dịch: Để các độc giả Việt Nam có được những thông tin dễ hiểu về chương trình do thám PRISM của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ - NSA (National Security Agency), blog sẽ đăng tải loạt bài có liên quan với các slide minh họa. Đoạn bài này đưa ra slide gốc ban đầu, được xuất bản ngày 06/06/2013, (1) mô tả sự giám sát truyền thông của một mục tiêu; (2) 9 công ty cung cấp các dữ liệu từ các máy chủ của họ với các chi tiết khác nhau; (3) Thời gian bắt đầu tham gia của từng công ty, sớm nhất là Microsoft, vào ngày 11/09/2007. Việt Nam chúng ta ký hợp đồng mua Microsoft Office vào ngày 21/05/2007 (Xem: 'Cơ hội chuyển đổi phần mềm đóng - mở, 6 năm qua và 1 năm còn lại'). Xem các phần [01], [02], [03]. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Giới thiệu chương trình
Một slide mà các nhà phân tích tại Cơ quan An ninh Quốc gia tóm tắt về chương trình rình mò có hiệu quả của cơ quan và đặc trưng với các biểu tượng logo của các công ty đã tham gia vào.
Giám sát truyền thông của một mục tiêu
Hình này chỉ cách một đống truyền thông điện tử của thế giới đi qua các công ty nằm ở nước Mỹ.
Các nhà cung cấp và các dữ liệu
Chương trình PRISM thu thập một dải rộng lớn các dữ liệu từ 9 công ty, dù các chi tiết là khác nhau đối với từng nhà cung cấp.
Các nhà cung cấp tham gia
Slide này chỉ ra khi nào từng công ty đã tham gia vào chương trình, với Microsoft tham gia đầu tiên, vào ngày 09/11/2007, và Apple là gần đây nhất, vào tháng 12/2012.
Introducing the program
A slide briefing analysts at the National Security Agency about the program touts its effectiveness and features the logos of the companies involved.
The program is called PRISM, after the prisms used to split light, which is used to carry information on fiber-optic cables.
This note indicates that the program is the number one source of raw intelligence used for NSA analytic reports.
The seal of Special Source Operations, the NSA term for alliances with trusted U.S. companies.
Monitoring a target's communication
This diagram shows how the bulk of the world’s electronic communications move through companies based in the United States.
Providers and data
The PRISM program collects a wide range of data f-rom the nine companies, although the details vary by provider.
Participating providers
This slide shows when each company joined the program, with Microsoft being the first, on Sept. 11, 2007, and Apple the most recent, in October 2012.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,039
  • Tháng hiện tại107,751
  • Tổng lượt truy cập31,263,223
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây