Mũ đen chào đón người cầm đầu NSA

Thứ ba - 30/07/2013 10:53
Black Hat welcomes NSA chief

A year after DefCon appearance, Gen Alexander will keynote Black Hat.

by Sean Gallagher - July 12 2013, 2:45am ICT

Theo: http://arstechnica.com/security/2013/07/as-defcon-asks-feds-to-take-time-out-black-hat-welcomes-nsa-chief/

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/07/2013

Lời người dịch: Vì giông tố nổi lên sau vụ Snowden, trong khi DefCon, một “hội nghị của các cao thủ” yêu cầu các quan chức liên bang như của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ - NSA (National Security Agency) không dự hội nghị của mình như họ đã làm trong vài năm qua, thì hội nghị Mũ Đen (Black Hat) lại lập tức mời Tướng Keith Alexander, Giám đốc NSA và Người chỉ huy của Chỉ huy Không gian mạng Mỹ của Bộ Quốc phòng tới dự hội nghị Mũ Đen. Cả 2 hội nghị đều sẽ diễn ra trong 1 tuần ở Las Vegas và cách nhau chỉ 1 dặm. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Tướng Keith Alexander, Giám đốc NSA và Người chỉ huy của Chỉ huy Không gian mạng Mỹ của Bộ Quốc phòng, đã thông báo như là diễn giả bài phát biểu chính ở hội nghị an ninh Mũ Đen (Black Hat) của Mỹ ở Cung điện Caesar ở Las Vegas. Tuyên bố tới cùng với yêu cầu của Jeff Moss, người tổ chức của hội nghị các cao thủ DefCon, rằng các nhân viên liên bang 'tạm dừng' việc tham gia DefCon năm nay vì những sức ép cao trong làn sóng các tiết lộ mà cựu nhà thầu NSA Edward Snowden đã thực hiện về các chương trình giám sát rộng rãi của NSA.

Mũ Đen diễn ra cùng tuần với DefCon, chỉ cách xa nhau một dặm. Nhưng trong khi 2 sự kiện cùng tập trung vào an ninh máy tính và mạng (hoặc thiếu sự bảo vệ), thì chúng có những khán thính giả và các tính cách hoàn toàn khác nhau. Mũ đen được UBM Tech tạo ra, công ty truyền thông sở hữu các xuất bản phẩm thương mại như InformationWeek và quản lý hội nghị công nghệ Interop. Còn DefCon, là một “hội nghị của các cao thủ”, không phải là một hội nghị về an ninh, và có xu hướng chào đón các nhà nhân khẩu học vô chính phủ.

Và trong khi Moss thấy khoảng một nửa sẽ vắng trong sự nổi lên của những rò rỉ của Snowden, thì quản lý hội nghị Mũ Đen thấy nó sẽ được khoảng đầy một nửa. “Chúng tôi vinh dự có Tướng Alexander tham gia với chúng tôi năm nay tại Mũ Đen ở Las Vegas lần đầu tiên”, tổng giám đốc của Mũ Đen Trey Ford đã nói cho tờ Guardian. “Chúng tôi đã không thể yêu cầu thời điểm tốt hơn để chào đón ông ta. Các cộng đồng an ninh và tình báo có lợi ích chung trong việc bảo vệ hạ tầng sống còn quốc tế và Internet, nói rộng hơn. Chúng tôi cả 2 đều có một sự quan tâm lớn trong việc xác định và bảo vệ tính riêng tư”.

Hiếm khi Alexander nói chuyện công khai, ông dường như là diễn giả chính ở DefCon vào năm ngoái. Sự hiện diện đó có thể đã làm bật dậy một số sự bất ổn mà Moss đã trình bày về các cơ quan liên bang tham gia DefCon. Trong một trả lời cho một câu hỏi ở DefCon năm ngoái, Alexander nói rằng những lý lẽ rằng NSA đã có “hàng triệu hoặc hàng trăm triệu hồ sơ về mọi người là tuyệt đối sai”. Tuyên bố đó đã nhắc tới những câu hỏi điều tra từ Ủy ban Tình báo Thượng viện về việc liệu NSA có thu thập các dữ liệu về các mục tiêu nội địa hay không. Hôm 12/03, Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper đã trả lời câu hỏi từ Thượng nghị sỹ Ron Wyden về chủ đề đó trong một cuộc điều trần, nói rằng NSA đã không “có ý thức” thu thập các dữ liệu về các công dân Mỹ. Clapper đã gửi một bức thư xin lỗi về tuyên bố đó tới Thượng nghị sỹ Diane Feinstein, chủ tịch của Ủy ban Tình báo Thượng viện, hôm 21/06.

General Keith Alexander, the Director of the NSA and Commander of the DOD's US Cyber Command, has been announced as the keynote speaker at the upcoming Black Hat USA security conference at Caesar's Palace in Las Vegas. The announcement comes on the heels of a request by Jeff Moss, organizer of the DefCon hacker conference, that federal employees take a "time-out" f-rom attending DefCon this year because of high tensions in the wake of revelations made by former NSA contractor Edward Snowden about the NSA's widespread surveillance programs.

Black Hat occurs the same week as DefCon, just a mile away. But while the two events are both focused on computer and network security (or the lack thereof), they have totally different audiences and personalities. Black Hat is produced by UBM Tech, the media company that owns trade publications such as InformationWeek and runs the Interop technology conference. DefCon, on the other hand, is a "hacker convention," not a security convention, and tends to welcome a more anarchic demographic.

And while Moss sees the glass as half-empty in the wake of the Snowden leaks, the Black Hat conference's management sees it as half full. "We are honored to have General Alexander join us this year at Black Hat in Las Vegas for the first time," Black Hat's general manager Trey Ford told The Guardian. "We couldn't have asked for a better time to welcome him. The security and intelligence communities have common interest in protecting international critical infrastructure and the Internet at large. We both have an acute interest in defining and defending privacy."

This is a rare public speaking engagement for Alexander, who appeared for the keynote at last year's DefCon. It was that appearance that may have triggered some of the unease Moss expressed over federal agencies attending DefCon. In a response to a question at DefCon last year, Alexander said that allegations that the NSA had "millions or hundreds of millions of dossiers on people is absolutely false." That statement prompted inquiries f-rom the Senate Intelligence Committee over whether the NSA collected data on domestic targets. On March 12, Director of National Intelligence James Clapper replied to a question f-rom Sen. Ron Wyden on the subject during a hearing, saying that NSA did "not wittingly" collect data on US citizens. Clapper sent a letter of apology for the statement to Sen. Diane Feinstein, the chairman of the Senate Intelligence Committee, on June 21. 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay21,152
  • Tháng hiện tại379,537
  • Tổng lượt truy cập31,857,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây