Microsoft GIẾT bản Cập nhật 2 cho Windows 8.1 và Bản vá ngày thứ Ba

Thứ hai - 11/08/2014 05:41

Microsoft KILLS Windows 8.1 Update 2 and Patch Tuesday

Bạn sẽ không bao giờ tin tưởng những gì được gọi là không ... thực tế, bạn có thể có khả năng

You'll never believe what it's called inst... actually, you probably can

By Neil McAllister, 5 Aug 2014

Theo: http://www.theregister.co.uk/2014/08/05/no_second_windows_8_1_update/

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/08/2014

Lời người dịch: Dù được chờ đợi, nhưng bản cập nhật chính thứ 2 của hãng cho Windows 8.1 sẽ không bao giờ xuất xưởng cả.

Microsoft cuối cùng đã tiết lộ cái ngày khi mà bản cập nhật chính thứ 2 của hãng cho Windows 8.1 sẽ xuất xưởng cho các khách hàng: không bao giờ.

Bất chấp những tháng đồn đoán rằng người khổng lồ phần mềm đã và đang có kế hoạch đẩy ra một bản cập nhật chính khác cho hệ điều hành (OS) mới nhất của hãng vào năm nay, rất giống như là hãng đã làm với bản cập nhật được đặt tên kỳ dị cho Windows 8.1 hồi tháng 4, người phát ngôn Brandon LeBlanc của Redmond đã đăng trên blog hôm thứ ba rằng chúng ta có thể hãy quên nó đi.

“Thay vì chờ đợi nhiều tháng và đánh đống cùng một đống các cải tiến trong một bản cập nhật lớn hơn như chúng ta từng làm cho bản cập nhật Windows 8.1, các khách hàng có thể kỳ vọng rằng chúng ta sẽ sử dụng qui trình cập nhật theo tháng đang tồn tại rồi của chúng ta để phân phối thường xuyên nhiều hơn các cải tiến cùng với các bản cập nhật an ninh thường được cung cấp như một phần của 'Bản vá ngày thứ Ba'”, LeBlanc nói.

“Một số các cải tiến đó có thể trực quan hơn hoặc thậm chí là các tính năng mới, trong khi số khác có thể 'đứng sau cánh gà' hơn mà sẽ cải thiện những điều như hiệu năng và độ tin cậy của thiết bị của bạn”.

Cái sau, chúng tôi đoán, có thể là dạng các bản cập nhật mà sửa các lỗi. Nhưng hãy không đào sâu vào những điều tiêu cực.

Theo LeBlanc, Bản vá ngày thứ Ba tiếp sau - sẽ xảy ra vào ngày 12/08, cũng sẽ rơi vào ngày thứ Ba lần thứ 2 mỗi tháng - sẽ chỉ bao gồm 3 tính năng mới, thay vì hàng tá mà một số người hy vọng.

Trước hết, 3 thiết lập mới trong bảng điều khiển chuột rê (touchpad) sẽ cho phép bạn để chuột rê của bạn tích cực thậm chí khi một chuột được kết nối, chọn liệu các nháy chuột phải có được phép trên chuột rê hay không, và cho phép rê khi nháy đúp.

Thứ 2, một tập hợp mới các giao diện lập trình ứng dụng API sẽ cho phép các thiết bị Windows hành động như các bộ tiếp nhận Miracast.

Cuối cùng, Microsoft đã gimr số lần bạn cần nhập vào mật khẩu của bạn khi truy cập các site trực tuyến SharePoint.

LeBlanc nói tiếp cận mới này cũng sẽ áp dụng cho Windows Server 2012, dù nó không giống việc sẽ có nhiều thay đổi cho OS trong bản vá sắp ra ngày 12/08, ngoài các sửa lỗi an ninh thường lệ.

Con voi trong cái phòng, tất nhiên, chỉ là khi chúng ta có thể kỳ vọng thấy Thực đơn Khởi động (Start Menu) mới và được cải thiện mà Microsoft đã và đang quấy rầy chúng ta kể từ hội nghị Build vào tháng 4 năm nay. Lỗ hổng mới nhất gợi ý nó được giữ cho tới đâu đó trong năm 2015, nhưng với tốc độ này, chúng ta có thể phải chờ cho tới đầu của “Ngưỡng” - bản cập nhật chính mà được kỳ vọng rộng rãi sẽ xuất xưởng như là Windows 9 - trước khi chúng ta thấy bất kỳ các tính năng mới chính nào.

Microsoft has at last revealed the date when its second major update to Windows 8.1 will ship to customers: never.

Despite months of speculation that the software giant has been planning to push out another major update roll-up for its latest OS this year, much like it did with the oddly named Windows 8.1 Update in April, Redmond mouthpiece Brandon LeBlanc blogged on Tuesday that we can forget it.

"Rather than waiting for months and bundling together a bunch of improvements into a larger update as we did for the Windows 8.1 Update, customers can expect that we'll use our already existing monthly update process to deliver more frequent improvements along with the security updates normally provided as part of 'Update Tuesday'," LeBlanc wrote.

That's right, it's "Patch Tuesday" no more. As surely as if those two words were never spoken, LeBlanc has changed the name of Microsoft's monthly dump of security fixes to "Update Tuesday," meaning we can expect new features to show up along with our critical patches from now on.

"Examples of some of these non-security updates are the Windows Store Refresh in May and the June update to OneDrive to improve your control of sync," LeBlanc said.

"Some of these improvements might be more visible or even new features, while others might be more 'behind-the-scenes' that improve things like the performance and reliability of your device."

The latter, we suspect, would be the kind of updates that fix bugs. But let's not dwell on the negative.

According to LeBlanc, the next Patch Update Tuesday – which will happen on August 12, just as it happens on the second Tuesday of each month – will include just three new feature bundles, rather than the dozens some were hoping for.

First, three new settings in the touchpad control panel will allow you to leave your touchpad active even when a mouse is connected, select whether right-clicks are allowed on the touchpad, and enable dragging by double-tapping.

Second, a new set of APIs will allow Windows devices to act as Miracast receivers.

Finally, Microsoft has reduced the number of times you'll need to enter your password when accessing SharePoint Online sites.

That's about it, and LeBlanc said this new approach will apply to Windows Server 2012, too – although it doesn't sound like there will be many changes to that OS arriving on August 12, beyond the usual security fixes.

The elephant in the room, of course, is just when we can expect to see the new and improved Start Menu that Microsoft has been teasing us with since this year's Build conference in April. The latest scuttlebutt suggests it has been put on hold until sometime in 2015, but at this rate, we may have to wait until the debut of "Threshold" – the major update that's widely expected to ship as Windows 9 – before we see any major new features. ®

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,183
  • Tháng hiện tại107,895
  • Tổng lượt truy cập31,263,367
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây