Tình trạng buồn của Internet Hàn Quốc

Thứ hai - 05/07/2010 05:35

SadState of South Korean Internet

posted by DavidAdams on Thu 24th Jun 2010 18:30 UTC, submitted by neticspace

Theo:http://www.osnews.com/story/23481/Sad_State_of_South_Korean_Internet

Bài được đưa lênInternet ngày: 24/06/2010

Lờingười dịch: Nhiều người ghen tị với những lời đồnthổi về sự thịnh vượng với môi trường Internet băngthông rộng tại Hàn Quốc, nhưng tác giả bài viết nàylại có quan điểm ngược lại với những thứ công nghệbị ép buộc sử dụng ở đây, mà chúng có thể gây ranhững tai họa mất an ninh nghiêm trọng cho những ngườisử dụng Internet, ví dụ như việc sử dụng ActiveX vàInternet Explorer như một chuẩn de facto cho việc truy cậpInternet ở nước này, hay hệ thống i-PIN cho các WebisteHàn Quốc mà trên thực tế trở thành một miếng mồingon cho bọn tội phạm không gian mạng đủ loại. Có thểđây cũng là một cảnh báo khi mà Chính phủ Việt Nam vừakýkết với Hàn Quốc trong việc hợp tác thúc đẩy việcxây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Người sử dụngInternet khắp thế giới, đặc biệt tại Mỹ, từ lâu đãnghe về chuyện thần thoại về sự thâm nhập băng thôngrộng của Hàn Quốc. Dân tốc công nghệ tiên tiến, đượcthành thị hóa này đã trở nên nổi tiếng về việctriển khai mạng tốc độ siêu cao cho đa số các công dâncủa nó, và nhiều người trong số chúng ta đã nhìn vàođó với sự ghen tị. Tuy nhiên, hóa ra là không phải mọitin đều tốt lành. Một độc giả của OSNews cho chúngtôi sự hom hem gầy còm từ những hào giao thông tại HànQuốc.

Sống tại Hàn Quốccó thể là một rắc rối đối với bất kỳ ai dựa vàoInternet, đặc biệt đối với tôi, người chỉ mới bắtđầu sống tại quốc gia này và nói về hiện trạng ởđây. Hàn quốc vẫn còn sử dụng ActiveX để dùngInternet hàng ngày của họ, nên Internet Explorer ngày nay làtrình duyệt lựa chọn de facto duy nhất tại Hàn Quốc. Vìthế, hầu hết các quán Internet cafe (PC-bang tại Hàn Quốc)cài đặt Windows XP trên các máy tính của họ với mộtsự ngạc nhiên nửa được báo trước.

Sau đó rồi thì cóHệ thống Số Đăng ký hoặc i-PIN cho đa số các webistecủa Hàn Quốc nếu bạn muốn sử dụn các dịch vụ củahọ. Bạn biết đấy, sử dụng có liên quan tới Internetđố với số chứng minh cá nhân của một ai đó rấtthường xuyên dẫn tới vô số sự lừa đảo từ việcrò rỉ các thông tin tài chính, địa chỉ nơi cư ngụ, vàcác quan hệ gia đình của ai đó. Dạng tội phạm này làrất phổ biến ở đây, tùy bạn tin hay không. Đó chưaphải là tất cả: Internet tại Hàn Quốc thường gặpphải nhiều vấn đề xã hội mà chính phủ Hàn Quốcđang cố gắng làm giảm tình trạng nặc danh. Vâng, HànQuốc là một đất nước dân chủ trên giấy. Tuy nhiênkhông nhiều người dân biết rằng nó là một trong nhữngnhà nước cảnh sát Internet lớn nhất trên thế giới (màkhông có bất kỳ sự giúp đỡ nào từ Google hoặcMicrosoft).

Mặc dù tôi đang sửdụng những ví dụ thông tin cũ để giải thích cho bứctranh lớn này, có thể còn tồi tệ hơn khi những ngườinước ngoài tại Hàn Quốc gặp phải những kinh nghiệmkhủng khiếp đối với môi trường trực tuyến đặcbiệt này.

Internetusers throughout the world, and particularly in the United States,have long been chastened to hear of South Korea's legendary broadbandpenetration. The urbanized, technologically-advanced nation has beenfamous for rolling out ultra high speed network for the majority ofits citizens, and many of us have looked on with envy. However, itturns out it's not all good news. An OSNews reader gives us theskinny f-rom the trenches in Korea.

Livingin South Korea could be a hassle for anybody relying on the internet,especially for me who just started to live in this country andreporting the situation. South Korea still usesActiveX for their daily internet usage, so Internet Explorertoday is the only defacto browser of choicein South Korea. Thus, most of the internet cafes (PC-bang in Korean)installs Windows XP on their computers with a semi-predictedsurprise.

Thenthere is the RegistrationNumber System or i-PINfor the majority of South Korean websites if you want to use theirservices. As you know, the internet-related usage of one's privateidentification number very often leads to multitudeof frauds f-rom leaking one's financial information, residentialaddress, and family relations. This kind of crime is very rampantover here, believe it or not. That's not all: internet in South Koreaoften encounters so many social issues that the South Koreangovernment tries tostamp down anonymity. Yes, South Korea is a democratic country onpaper. However not many people know that it is one of the biggestinternet police states in the world (without any help f-rom Google orMicrosoft).

AlthoughI'm using old news examples to explain the big picture, it could beworse as foreigners in South Korea encounterhorrible experiences over this particular online environment.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn