30,000 người chuyên nghiệp về không gian mạng

Thứ năm - 29/07/2010 07:04

30,000 Cyber Pros

By Brittany Ballenstedt   07/23/10 12:32 pm ET

Theo: http://wiredworkplace.nextgov.com/2010/07/30000_cyber_pros.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/07/2010

Lời người dịch: Nước Mỹ đang thiếu hụt nghiêm trọng những người có kỹ năng làm việc trong môi trường an ninh mạng. “Báocáo này lưu ý rằng trong khi có khoảng 1,000 người chuyên nghiệp về anninh tại Mỹ mà họ có những kỹ năng an ninh đặc biệt cơ bản, chính phủthực sự cần khoảng 10,000 tới 30,000 người chuyên nghiệp để xác định,xây dựng và bố trí nhân lực một cách có hiệu quả cho việc bảo vệ vàphản ứng lại những mối đe dọa về không gian mạng. Những thách thức bắtnguồn không chỉ từ một sự thiếu hụt những người chuyên nghiệp có chứngchỉ, CSIS lưu ý, mà còn từ sự thiếu hụt một lĩnh vực nghiệp vụ khônggian mạng được thiết lập cũng như một chứng chỉ chuyên nghiệp phù hợp”.Còn ở Việt Nam thì sao nhỉ? Liệu có phải là chúng ta hoàn toàn không cóluôn những người chuyên nghiệp này hay không nhỉ? Hay ta có độ 10 hay100 người như vậy???

Khôngbí mật rằng chính phủ liên bang đang đối mặt với một sự thiếu hụtnghiêm trọng những người chuyên nghiệp về an ninh không gian mạng. Mộtbáo cáo mới đây của Trung tâm về Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nhấnmạnh tới sự nghiêm trọng của vấn đề này, cả về chất lượng và số lượng.

“Chúngta không chỉ thiếu hụt những người kỹ thuật có kỹ năng cao để vận hànhvà hỗ trợ các hệ thống đã được triển khai”, báo cáo này nêu, “mà cònthiếu hụt nghiêm trọng hơn nhiều những người mà có thể thiết kế các hệthống an ninh, viết các mã nguồn máy tính an toàn và tạo ra các công cụtinh vi phức tạp hơn từ trước tới nay cần thiết để ngăn ngừa, dò tìm,mô phỏng và tổ chức lại từ những thiệt hại vì những hành động độc hạivà những hỏng hóc hệ thống”.

Báocáo này lưu ý rằng trong khi có khoảng 1,000 người chuyên nghiệp về anninh tại Mỹ mà họ có những kỹ năng an ninh đặc biệt cơ bản, chính phủthực sự cần khoảng 10,000 tới 30,000 người chuyên nghiệp để xác định,xây dựng và bố trí nhân lực một cách có hiệu quả cho việc bảo vệ vàphản ứng lại những mối đe dọa về không gian mạng. Những thách thức bắtnguồn không chỉ từ một sự thiếu hụt những người chuyên nghiệp có chứngchỉ, CSIS lưu ý, mà còn từ sự thiếu hụt một lĩnh vực nghiệp vụ khônggian mạng được thiết lập cũng như một chứng chỉ chuyên nghiệp phù hợp.

Cóđược số lượng đủ những người chuyên nghiệp có kỹ năng về không gianmạng sẽ đòi hỏi một chiến lược mới mà nó khuyến khích và đầu tư cho sựphát triển các chương trình đào tạo chặt chẽ hơn trong các trường học;hỗ trợ cho sự phát triển và áp dụng các chứng chỉ chặt chẽ hơn về kỹthuật; và đảm bảo có một con đường nghề nghiệp mà tưởng thưởng và duytrì cho những người với các kỹ năng kỹ thuật mức độ cao, CSIS lưu ý.Chiến lược này cũng phải sử dụng một sự kết hợp của qui trình thuê, quitrình mua sắm và các tài nguyên huấn luyện để gia tăng muawcs năng lựckỹ thuật cho những người mà họ xây dựng, vận hành và bảo vệ các hệthống của chính phủ, báo cáo nói.

It's no secret that the federal government is facing a serious shortage of cybersecurity professionals. A new report by the Center for Strategic and International Studies highlights the seriousness of the issue, both in quality and quantity.

"Wenot only have a shortage of the highly skilled technical peoplerequired to operate and support systems already deployed," the reportstates, "but also an even more desperate shortage of people who candesign secure systems, write safe computer code and cre-ate the evermore sophisticated tools needed to prevent, detect, mitigate andreconstitute f-rom damage due to system failures and malicious acts."

Thereport notes that while there are about 1,000 security professionals inthe United States who have the essential specialized security skills,the government really needs about 10,000 to 30,000 professionals toeffectively identify, build and staff defenses and responses to cyberthreats. The challenges stem not just f-rom a lack of certifiedprofessionals, CSIS notes, but also f-rom the lack of an establishedcyber career field as well as an inadequate professional certification.

Having the right number of skilled cyber pros will require a new strategy that promotes and funds the developmentof more rigorous curricula in schools; supports the development andadoption of technically rigorous certifications; and ensures there is acareer path that rewards and retains those with high-level technicalskills, CSIS notes. The strategy also should use a combination of thehiring process, the acquisition process and training resources to raisethe level of technical competence to those who build, operate anddefend government systems, the report states.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay14,361
  • Tháng hiện tại33,685
  • Tổng lượt truy cập32,263,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây