Cấp vốn từ đám đông trả tiền cho việc ký các tệp PDF trong LibreOffice

Thứ tư - 05/11/2014 06:23

Swiss crowdfund pays for signed PDFs LibreOffice

Submitted by Gijs Hillenius on October 24, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/swiss-crowdfund-pays-signed-pdfs-libreoffice

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/10/2014

Chỉ trong 3 ngày, cộng đồng nguồn mở Thụy Sỹ Wilhelm Tux đã đạt được mục đích gọi vốn đám đông tới 10.000 CHF (khoảng 8.000 euro) để bổ sung sự hỗ trợ cho các chữ ký điện tử trong các tài liệu PDF. Tính năng đó sẽ được thêm vào cho LibreOffice, một bộ các công cụ sản xuất văn phòng tự do nguồn mở. Dự án được trao thưởng cho Collabora, một nhà cung cấp dịch vụ CNTT nguồn mở, sẽ phân phối chức năng mới vào tháng 4.

Nhóm nguồn mở Thụy Sỹ này đã bắt đầu gọi vốn hôm 13/10. Chiến dịch đó sẽ cho phép những người sử dụng LibreOffice tạo các tài liệu PDF với các chữ ký điện tử, thuận tiện cho các tiêu chuẩn chữ ký PDF/A. Đây là một yêu cầu tạo các tài liệu PDF có thể có ràng buộc pháp lý.

Các tệp PDF được ký điện tử có thể có ràng buộc pháp lý khi chữ ký đi theo với một dấu thời gian, Markus Wernig, chủ nhiệm nhóm này nói. Nhóm nguồn mở đó hy vọng có khả năng cấp vốn cho điều này, nếu các tiền tài trợ tiếp sẽ tới.

Ý tưởng về chiến dịch gọi vốn đám đông đã được chấp nhận tại Hội nghị LibreOffice, đã diễn ra tại Bern đầu tháng 9. Nhóm nguồn mở đó http://wilhelmtux.ch/?MID=11&PID=93 viết rằng một cuộc thảo luận về tính năng đó đã thu hút được nhiều sự quan tâm ở hội nghị. “Chữ ký điện tử là quan trọng cho việc có khả năng kiểm tra hợp lệ và xác thực một tài liệu”.

Cho tới nay, 90 tổ chức, công ty và cá nhân đã đóng góp cho chiến dịch Wilhelm Tux. Một trong số các nhà tài trợ là Swiss Post Solutions, một bộ phận của Bưu điện Thụy Sỹ do nhà nước sở hữu.

Trao đổi tài liệu tự do

“Hơn 10 năm qua Wilhelm Tux đã bảo vệ sử dụng phần mềm tự do, đặc biệt trong hành chính nhà nước và trong các doanh nghiệp”, nhóm này giới thiệu chiến dịch của nó. Ký điện tử các tệp PDF “là rất quan trọng cho sự trao đổi các tài liệu tự do và vì thế sẽ được triển khai trong phần mềm tự do”.

Trong một tuyên bố, Collabora, một công ty có trụ sở ở Cambridge (Anh), https://libreoffice-from-collabora.com/mutual-business-crowdfunding-for-... viết rằng thành công của chiến dịch gọi vốn đám đông chỉ ra rằng “các doanh nghiệp muốn LibreOffice, muốn ký điện tử, và cơ hội được đưa ra, hạnh phúc để trả tiền cho điều đó. Nó cũng thể hiện sự tự do mà hệ sinh thái LibreOffice cung cấp cho các doanh nghiệp”.

Trang về chiến dịch gọi vốn đám đông của Wilhelm Tux sẽ còn mở cho tới cuối năm.

Vài năm trước, các cơ quan hành chính nhà nước của Thụy Sỹ, Đức và Pháp đã trả tiền cho các dự án phát triển phần mềm có khả năng so sánh được để thúc đẩy bộ sản xuất văn phòng nguồn mở.

In just three days, the Swiss open source community Wilhelm Tux reached its crowdfunding target of 10,000 CHF (about 8000 euro) to add support for digital signatures in PDF documents. The feature will be added to LibreOffice, a free and open source suite of office productivity tools. The project is awarded to Collabora, an open source IT service provider, which will deliver the new functionality in April.

The Swiss open source group began raising funds on 13 October. The campaign will allow users of LibreOffice to create PDF documents with digital signatures, conform to PDF/A signature standards. This is a requirement to creating PDF documents that can be legally binding.

Electronically signed PDFs can be legally binding when the signature is accompanied by a timestamp, explains Markus Wernig, the group's chairman. The open source group hopes to be able to fund this as well, if further donations come in.

The idea for the crowdfunding campaign was conceived at the LibreOffice Conference, which took place in Bern in early September. The open source group http://wilhelmtux.ch/?MID=11&PID=93 writes that a discussion on the feature attracted a lot of interest at the conference. “Digital signatures are important for being able to verify the authenticity of a document.”

So far, 90 organisations, companies and individuals contributed to the Wilhelm Tux campaign. One of the sponsors is Swiss Post Solutions, a division of the government-owned Swiss Post.

Free document exchange

“For more than 10 years Wilhelm Tux has advocated the use of free software, especially in public administration and in enterprises”, the group introduces its campaign. Digitally signing PDFs “is of great importance for free document exchange and thus should be implemented in free software.”

In a statement, Collabora, a company based in Cambridge (UK), https://libreoffice-from-collabora.com/mutual-business-crowdfunding-for-... writes that the success of the crowdfunding campaign shows that “businesses want LibreOffice, want digital signing, and, given the opportunity, are happy to pay for it. It also demonstrates the freedom that the LibreOffice ecosystem provides to businesses.”

Wilhelm Tux’s crowdfunding campaign page will stay open until the end of the year.

The past few years, Swiss, German and French public administrations have paid for comparable software development projects to improve open source office productivity.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay3,615
  • Tháng hiện tại105,327
  • Tổng lượt truy cập31,260,799
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây