Sự tăng trưởng của Linux đòi hỏi kho người tài lớn hơn

Thứ hai - 25/08/2014 06:23

Linux Growth Demands Bigger Talent Pool

By Jim Zemlin - August 20, 2014 – 6:19am

Theo: http://www.linuxfoundation.org/news-media/blogs/browse/2014/08/linux-growth-demands-bigger-talent-pool

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/08/2014

Lời người dịch: Quỹ Linux đã khởi xướng Chương trình cấp Chứng chỉ của Quỹ Linux (The Linux Foundation Certification Program). Điều này để cung cấp các tài năng chuyên nghiệp về Linux mà hiện thị trường đang rất thiếu. Lý do: “Linux ngày nay trang bị cho hầu hết các hạ tầng công nghệ từ các hệ thống nhúng, các thiết bị di động và các đồ điện tử dân dụng cho tới đám mây, máy chủ chuyên nghiệp, điện toán hiệu năng cao và hơn thế nữa”. Khảo sát về kho nhân tài Linux năm 2013 cho thấy: 93% các nhà quản lý đi thuê nhân viên đã nói các kế hoạch thuê những người chuyên nghiệp Linux năm nay. 90% nói khó tìm tài năng đó (tăng 5% so với năm 2013)”.

Hôm nay tại LinuxCon và CloudOpen chúng tôi đửa ra một tuyên bố rằng thông báo bước tiếp theo trong việc giúp xây dựng một kho tài năng đủ điều kiện của những người chuyên nghiệp về Linux khắp thế giới: Chương trình cấp Chứng chỉ của Quỹ Linux (The Linux Foundation Certification Program).

Chúng tôi tìm cách tạo ra một chương trình chứng chỉ Linux mà là có tính đổi mới, được đánh giá cao giữa các nhà chuyên nghiệp và các ông chủ Linux và tiến bộ hiện đại của các cuộc thi cấp chứng chỉ. Chúng tôi nghĩ đây là một tiếp cận khác cho việc kiểm thử và có thể giúp tiến bộ Linux bằng việc mang nhiều hơn tài năng Linux vào thị trường. Các cuộc thi là sẵn sàng bất kỳ khi nào, bất kỳ ở đâu; sự thực thi dựa vào việc kiểm thử trong dòng lệnh; và sự phân phối là mềm dẻo.

Hãy để cho tôi nói cho bạn một chút nhiều hơn về việc vì sao chúng tôi tin tưởng điều này là rất quan trọng. Linux ngày nay trang bị cho hầu hết các hạ tầng công nghệ từ các hệ thống nhúng, các thiết bị di động và các đồ điện tử dân dụng cho tới đám mây, máy chủ chuyên nghiệp, điện toán hiệu năng cao và hơn thế nữa.

Kết quả là một sự thiếu hụt toàn cầu những người chuyên nghiệp Linux có đủ phẩm chất để hỗ trợ cho sự tăng trưởng nhanh này. Linux từng là dự án nguồn mở chính đầu tiên thấy được sự áp dụng rộng khắp và ngày nay là dự án phát triển cộng tác lớn nhất trong lịch sử điện toán. Chúng tôi đang trải nghiệm ngày hôm nay các kết quả của thành công đó và đang đi tiên phong con đường cho các ông chủ để đánh giá tài năng Linux và để tài năng đó có khả năng thể hiện các kỹ năng của họ. Và, chúng tôi không nói về khả năng của họ để trả lời các câu hỏi cho đúng. Chúng tôi nói về khả năng của những người chuyên nghiệp Linux có khả năng giải quyết các kịch bản thế giới thực trong dòng lệnh. Không mắc sai lầm, các Chứng chỉ của Quỹ Linux là khó.

Họ nên tới để trình bày thứ tốt nhất của tốt nhất trong thị trường việc làm Linux.

Chương trình tới ở gót chân của mối quan hệ đối tác của chúng ta với edX để khởi xướng chương trình 'Giới thiệu Linux' tới Khóa học Trực tuyến Mở diện rộng - MOOC (Massive Open Online Course) chưa từng có. Với hơn 230.000 người đã đăng ký thì nó là các khóa học phổ biến nhất từ trước tới nay trong nền tảng edX. Và nhiều năm chúng tôi đã và đang cung cấp thông tin giáo dục để giúp gia tăng sự cung ứng nhân tài về Linux. Chúng tôi xuất bản hàng trăm sách chỉ dẫn, các sách trắng và các báo cáo nghiên cứu gốc; các chương trình đỡ đầu, các cuộc thi Hackathon, các tài liệu truyền tay, các cuộc gặp gỡ của các lập trình viên và một chương trình học bổng huấn luyện Linux tìm kiếm sau cao độ; tham gia vào Mùa hè Mã của Google (Google Summer of Code); và cung cấp sự huấn luyện cho các lập trình viên cả tải chỗ và trong lớp học, cũng như huấn luyện pháp lý. Chương trình cấp chứng chỉ mới mang tới yếu tố khác, sống còn cho công việc của chúng ta ở đây: Gia tăng số lượng những người chuyên nghiệp có chất lượng về Linux.

Chúng tôi thừa nhận tiếp cận của chúng tôi về chứng chỉ là khác. Chúng tôi đã cố gắng làm cho nó tương tự như cách mà Linux được phát triển: sẵn có bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu để gia tăng sự truy cập tới nhiều người hơn ở nhiều địa điểm hơn trên khắp thế giới. Một webcam và mirophone được yêu cầu và một người giám thị giám sát cuộc thi để giảm thiểu sự cư xử xấu. Các nhiệm vụ được hoàn thành trong dòng lệnh. Đây là thế giới thực và Linux chạy trên các hệ thống quan trọng. Những người chuyên nghiệp Linux phải biết cách làm việc với bất kỳ điều gì. Đây là sự phân phối mềm dẻo. Linux là về sự lựa chọn và mỗi người có sự ưa thích của họ. Chúng tôi đã bắt đầu với 3 trong số các họ phát tán được sử dụng phổ biến nhất và kỳ vọng các ứng viên tiếp tục lấy các chứng chỉ đặc thù phát tán khi họ đi xa hơn trong sự nghiệp của họ.

93% các nhà quản lý đi thuê nhân viên đã nói các kế hoạch thuê những người chuyên nghiệp Linux năm nay. 90% nói khó tìm tài năng đó (tăng 5% so với năm 2013). Chúng tôi hy vọng Chương trình Chứng chỉ Linux có thể giúp gia tăng kho người tài đủ điều kiện cho Linux và hỗ trợ sự chín muồi và sự tăng trưởng của nền tảng công nghệ ở khắp mọi nơi nhất thế giới này.

Today at LinuxCon and CloudOpen we're making an announcement that signifies the natural next step in helping to build a qualified talent pool of Linux professionals worldwide: The Linux Foundation Certification Program.

We sought to create a new Linux certification program that is innovative, highly valued among Linux pro’s and employers and advances the state-of the-art of certification exams. We think it's a different approach to testing and can help advance Linux by bringing more Linux talent into the market. The exams are available anytime, anywhere; performance based with testing in the command line; and distribution flexible.

Let me tell you a bit more about why we believe this is so important. Linux today powers most of the technology infrastructure that runs our daily lives. It is the fastest growing platform in nearly every sector of technology from embedded systems, mobile devices and consumer electronics to the cloud, enterprise server, high performance computing and more.

The result has been a global shortage of qualified Linux pros to support this rapid growth. Linux was the first major open source project to see widespread adoption and today is the largest collaborative development project in the history of computing. We're experiencing today the results of that success and are pioneering a way for employers to assess Linux talent and for that talent to be able to demonstrate their skills. And, we're not talking about their ability to answer questions correctly. We're talking about the ability of Linux professionals to be able to address real-world scenarios in the command line. Make no mistake, The Linux Foundation Certifications are difficult. They should come to represent the best of the best in the Linux job market.

The program comes on the heels of our partnership with edX to launch the first-ever 'Intro to Linux' Massive Open Online Course (MOOC). With more than 230,000 people registered it's among the most popular courses ever on the edX platform. And, for years we've been providing educational information to help increase the supply of Linux talent. We publish hundreds of tutorial, white papers and original research reports; host mentoring programs, Hack-a-Thons, hangouts, developer meetups and a highly sought-after Linux training scholarship program; participate in Google Summer of Code; and provide developer training both onsite and in the classroom, as well as legal training. The new Certification Program brings another, critical element to our work here: Increasing the number of professional, qualified Linux pro’s.

We admit our approach to certification is different. We tried to make it similar to how Linux is developed: available anytime, anywhere in order to increase access to more people in more places around the world. A webcam and microphone are required and a human proctor monitors the exam to minimize misconduct. Tasks are completed in the command line. This is the real world and Linux runs important systems. Linux pro’s must know how to deal with anything. It’s distribution-flexible. Linux is about choice and everyone has their preference. We’ve started with three of the most commonly-used distribution families and expect candidates to move on to distributions-specific certifications as they get further into their careers.

Ninety-three percent of hiring managers have reported plans to hire Linux pro’s this year. Ninety percent say it’s difficult to find that talent (a five-point increase since 2012). We’re hoping the Linux Certification Program can help increase the qualified talent pool for Linux and support the maturity and growth of the world’s most ubiquitous technology platform.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,175
  • Tháng hiện tại107,887
  • Tổng lượt truy cập31,263,359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây