Balan khởi công kho mã nguồn trung tâm

Thứ hai - 31/10/2016 05:12

Poland to start a central source code repository

Submitted by Gijs Hillenius on October 29, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/poland-start-central-source-code-repository

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/10/2016

Xem thêm: Kho mã nguồn liên bang Mỹ sắp được tung ra


 

Balan sẽ tạo kho mã nguồn trung tâm, nhằm để tạo thuận lợi cho việc chia sẻ và sử dụng lại các giải pháp CNTT-TT. Kho là một phần của toàn bộ chiến lược chính phủ điện tử của quốc gia và đã được áp dụng vào tháng trước.

Balan cũng nhằm tạo ra ‘hệ thống nhất quán quản lý tài liệu điện tử trong hành chính của chính phủ’, sẽ được xây dựng như là phần mềm nguồn mở. Điều này là để mở ra ‘tiềm năng của các thực thể hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chính phủ Điện tử và mở rộng hệ thống quản lý tài liệu’.

Kho và hệ thống quản lý tài liệu chính phủ nguồn mở là một phần của chương trình số hóa tích hợp quốc gia - PZIP (Program Zintegrowanej Informatyzacji Państwa). Với PZIP, Bộ Số hóa nhằm “tạo ra hệ thống thông tin mạch lạc, có logic và hiệu quả, cung cấp các dịch vụ điện tử ở mức quốc gia và châu Âu theo một cách thức có hiệu quả về các khía cạnh chất lượng và chi phí”.

Việc công bố sự phê chuẩn của chính phủ đối với PZIP, bộ giải thích rằng bộ muốn một chiến lược CNTT-TT của chính phủ có kế hoạch cẩn thận và mạch lạc. Nó yêu cầu, ví dụ, lượng tiền được bỏ ra cho các giấy phép phần mềm văn phòng. Tiền được chi tiêu về các tính năng mà không bao giờ được sử dụng - và các cơ quan hành chính nhà nước nên cân nhắc các lựa chọn khác, bao gồm cả các lựa chọn thay thế tự do, Bộ này viết.

Với PZIP, chính phủ nhằm tập trung hóa các hệ thống CNTT-TT của chính phủ. Chương trình bao gồm các kế hoạch cho cổng các dịch vụ chính phủ điện tử trung ương, một nơi đăng ký tập trung của nhà nước, và các trung tâm dữ liệu chính phủ được tập trung.

Tổng thể chiến lược CNTT-TT của chính phủ đã được công bố đầu năm nay. Phiên bản phác thảo đã được mở cho các bình luận công khai cho tới tận tháng 7.

Nhiều thông tin hơn:

Poland is to create a central source code repository, aiming to facilitate sharing and reuse of ICT solutions. The repository is part of an overhaul of the country’s eGovernment strategy, which was adopted last month.

Poland also aims to create ‘a uniform system of electronic document management in government administration’, to be built as open source software. This is to unleash ‘the potential of entities cooperating with eGovernment service providers and extending the document management system’.

The repository and the open source government document management system are part of the ‘Program Zintegrowanej Informatyzacji Państwa’ (PZIP - national integrated digitalisation programme). With PZIP, the Ministry of Digitisation aims to “create a coherent, logical and efficient state information system, providing eServices at national and European level in an effective way in terms of quality and cost.”

Poland's Minister for Digitisation Anna Streżyńska ponders the importance of a government ICT architect

Announcing the government approval for PZIP, the ministry explains that it wants a coherent and carefully planned government ICT strategy. It questions for example the amounts spent on office productivity software licences. Money is wasted on features that are never used - and public administrations should consider other options, including free alternatives, the ministry writes.

With PZIP the government aims to centralise government ICT systems. The programme includes plans for a central eGovernment services portal, a centralised state register, and centralisation government data centres.

The overhaul of the government’s ICT strategy was announced earlier this year. A draft version was open for public comments until July.

More information:

PZIP announcement by the Ministry of Digitisations (in Polish)
ePractice news item

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay3,939
  • Tháng hiện tại105,651
  • Tổng lượt truy cập31,261,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây