Kho mã nguồn liên bang Mỹ sắp được tung ra

Thứ ba - 18/10/2016 05:35

US federal source code repository about to be launched

Submitted by Adrian Offerman on October 13, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/us-federal-source-code-repository-about-be-launched

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/10/2016

Xem thêm: Các cơ quan liên bang Mỹ sẽ xuất bản 20% các phần mềm tùy biến như là nguồn mở


 

Cổng code.gov sẽ sớm được tung ra, Olivier Kamanda đã nói cho khán thính phòng của ông tuần này ở một trong các MLTalk của MIT Media Lab, nơi ông và vài người tham gia khác trong Chương trình Đổi mới của Tổng thống Mỹ đã trình bày.

Cổng này là một phần của Chính sách Mã Nguồn Liên bang được xuất bản mùa hè này bởi Văn phòng Điều hành Tổng thống. Chính sách này yêu cầu tất cả các cơ quan liên bang Mỹ xuất bản ít nhất 20% các phần mềm tùy biến mới được làm của họ như là nguồn mở.


 

Đồng hàng của OSOR

Cổng đó sẽ phục vụ như là kho phần mềm, nghĩa là catalog của tất cả các phần mềm mà chính phủ Mỹ đang mua sắm hoặc xây dựng, và như là nơi tập trung từ đó phổ biến bộ sưu tập các công cụ, các thực hành tốt nhất, và các sơ đồ để giúp các cơ quan chính phủ triển khai chính sách đó. Điều đó làm cho sáng kiến này có liên quan chặt chẽ với các mục tiêu của dự án Giám sát và Kho Nguồn Mở (OSOR) của Ủy ban châu Âu, nơi xuất bản bài viết tin tức này cũng là môt phần.

Mã nguồn cho bản thân cổng code.gov từng được làm sẵn sàng theo giấy phép Creative Commons Zero, theo đó quyên tặng mã vào phạm vi công cộng. Công chúng được mời đóng góp cho sự phát triển (tiếp theo) của nó.

The code.gov portal will be launched soon, Olivier Kamanda told his audience this week at one of MIT Media Lab's MLTalks, where he and several other participants in the US Presidential Innovation Fellows Program were presenting.

The portal is part of the new US Federal Source Code Policy published this summer by the President's Executive Office. This policy requires all US federal agencies to publish at least 20 percent of their newly-made custom software as open source.

A peer of OSOR

The portal will serve as a software repository, i.e. a catalogue of all software the US government is procuring or building, and as a central place from which to disseminate a collection of tools, best practices, and schemas to help government agencies implement the policy. That makes this initiative closely related to the objectives of the Open Source Observatory and Repository (OSOR) project of the European Commission, of which the publication of this news article is a part too.

The source code for the code.gov portal itself has been made available under a Creative Commons Zero licence, thereby donating the code to the public domain. The public is invited to contribute to its (further) development.

Báo cáo nội dung có tính lạm dụng

Thông tin

Bao trùm về địa lý:

Nước Mỹ

Chủ đề:

Truyền thông (hạ tầng)


 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay4,224
  • Tháng hiện tại105,936
  • Tổng lượt truy cập31,261,408
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây