Đức sẽ tạo cổng giáo dục mở

Thứ sáu - 11/11/2016 05:25

Germany to create an open education portal

Submitted by Gijs Hillenius on November 04, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/germany-create-open-education-portal

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/11/2016

Xem thêm: Giáo dục mở và tài nguyên, giấy phép tư liệu mở


 

Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức đã dành 1,2 triệu EUR để cấp tiền tạo ra, trong vòng 2 năm tới, cổng để tổng hợp các tài nguyên giáo dục mở, bộ đã công bố trong tuần này. Cổng OER là để hỗ trợ các trường học và đại học, và sẽ được Máy chủ Giáo dục (Bildungsserver) của quốc gia này quản lý.

OER từng được bộ công bố vào hôm thứ tư. “Đây là bước đi chính hướng tới sử dụng có ý nghĩa về mặt sư phạm và có bản quyền các tài nguyên giáo dục mở trong tất cả các lĩnh vực của giáo dục”, Cornelia Quennet-Thielen, Bộ trưởng Giáo dục được trích dẫn đã nói như vậy.

Tư liệu OER là được bản quyền bảo vệ, nhưng bản chất tự nhiên của giấy phép có thể cho phép tư liệu đó được sửa đổi và được truyền cho những người khác, Bộ này đã giải thích.

A screenshot from the OER portal

Tài nguyên giáo dục mở là có sẵn tự do trên Internet, có thể được chia sẻ và thay đổi trên cơ sở an toàn về pháp lý, và mở ra các khả năng sư phạm và giáo dục mới, Bộ bổ sung thêm. Tổ chức này giải thích rằng ở Đức, tư liệu OER bị phân tán, và tập trung vào các lĩnh vực đặc biệt của giáo dục. Tư liệu OER là sẵn sàng trong các hệ thống CNTT-TT - không có tính tương hợp - tách rời nhau.

Cổng mới sẽ tổng hợp tư liệu OER, vượt qua các rào cản cho việc chia sẻ và sử dụng lại và làm cho tư liệu được sẵn sàng một cách rộng rãi.

Công việc trên cổng OER đã bắt đầu hôm thứ ba. “Trong quá trình vài tháng tới, một dải các thông tin trên nền tảng đó sẽ gia tăng. Bộ phận quan sát sẽ chăm sóc việc truyền thông tin, và việc kết nối mạng tới tài nguyên giáo dục mở”, cổng giải thích về sự giới thiệu của nó. Đội dự án kỳ vọng sẽ khởi xướng chính thức cổng vào tháng 3 hoặc 4.

Thông tin thêm:

Công bố của Deutscher Bildungsserver (tiếng Đức)

Công bố của Bộ Giáo dục (tiếng Đức)


 

Germany’s Ministry of Education and Research has earmarkes EUR 1.2 million to finance the creation, over the next two years, of a portal to aggregate open educational resources, the ministry announced this week. The OER portal is to support schools and universities, and will be managed by the country’s Bildungsserver (Education Server).

The OER was announced by the ministry on Wednesday. “This is a major step towards a pedagogically meaningful and copyrighted use of open educational resources in all fields of education", Cornelia Quennet-Thielen, Secretary of State is quoted as saying.

OER material is protected by copyright, but the nature of the license may allow the material to be modified and passed on to others, the Ministry explained.

Open educational resources are freely available on the Internet, can be shared and changed on a legally secure basis, and open up new didactic and educational possibilities, Deutsche Bildungsserver adds. The organisation explains that in Germany, OER material is fragmented, and focuses on particular areas of education. OER material is available on separate - uninteroperable - ICT systems.

The new portal will aggregate the OER material, overcome barriers to sharing and reuse and make the material widely available.

Work on the OER portal started on Tuesday. “In the course of the next few months, the range of information on the platform will grow. The observatory will take care of information transfer, and networking to open educational resources”, the portal explains in its introduction. The project team expects to officially launch the portal in March or April.

More information:

Announcement by Deutscher Bildungsserver (in German)

Announcement by the Ministry of Education (in German)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,447
  • Tháng hiện tại108,159
  • Tổng lượt truy cập31,263,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây