Nghị viện Hà Lan làm cho các tiêu chuẩn mở thành bắt buộc

Thứ tư - 19/10/2016 05:22

NL Parliament makes open standards mandatory

Submitted by Gijs Hillenius on October 12, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/nl-parliament-makes-open-standards-mandatory

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/10/2016

Luạt sẽ được giới thiệu vào năm 2017

Sử dụng các tiêu chuẩn mở sẽ được làm thành bắt buộc cho các cơ quan hành chính nhà nước. Đề xuất luật của nghị sỹ quốc hội Astrid Oosenbrug đã được hạ viện phê chuẩn hôm qua. Theo nghị sỹ này, yêu cầu các tiêu chuẩn mở sẽ là một trong vài thay đổi đối với luật hành chính của nước này, được giới thiệu vào năm sau. “Bộ trưởng đã đồng ý trước đó làm cho các tiêu chuẩn mở thành bắt buộc”, bà nói. “Nghị viện đang làm cho chắc chắn điều này xảy ra được trong thực tế”.

Cơ quan hành chính nhà nước đầu tiên sẽ cải thiện sử dụng các tiêu chuẩn mở của nó, là bản thân hạ viện, nghị sỹ Oosenbrug nói. “Thật chớ trêu, hạ viện đã xuất bản và phê chuẩn luật trên website của nó bằng việc cung cấp một đường liên kết tải về tới một tài liệu ở định dạng sở hữu độc quyền”.

Khi nó cần phải chia sẻ các tài liệu trong định dạng soạn sửa được bằng điện tử, hạ viện nên làm như thượng viện, và sử dụng Định dạng Tài liệu Mở (ODT), một tiêu chuẩn ISO bây giờ đã qua 10 năm, nghị sỹ này nói. “Chúng ta nên thiết lập ví dụ đúng”.

Việc chuyển sang các tiêu chuẩn mở sẽ làm gia tăng tính tương hợp và giảm các chi phí cho các công dân và các công ty, nghị sỹ Oosenbrug nói, người đã kêu gọi các cơ quan hành chính nhà nước vượt qua được sự chống đối thay đổi.

Đề xuất có tính lập pháp cũng chỉ ra cho chính phủ tích cực thúc đẩy sử dụng phần mềm nguồn mở. Oosenbrug muốn chính phủ làm cho nhiệm vụ này đối với trung tâm tài nguyên chính phủ mở Leer- en Expertisepunt Open Overheid.

Nghị sỹ kỳ vọng yêu cầu các tiêu chuẩn mở sẽ được giới thiệu vào năm 2017, như một phần của những thay đổi cho luật hành chính cần thiết cho hạ tầng số chung.

Michiel Leenaars, giám đốc của quỹ NLnet - một trong những nhà tổ chức chính của ODF Plugfests - đã kêu gọi làm luật “theo cách có hiệu quả về chi phí và hấp dẫn để phá sự bế tắc trong đổi mới chính phủ”. “Nó làm cho khu vực nhà nước có trách nhiệm về công nghệ mà nó sử dụng để tương tác với các khu vực khác”, ông nói.

Nhiều thông tin hơn:

Biểu quyết về sự vận động của hạ viện

 

Law to be introduced in 2017

The use of open standards will be made mandatory for public administrations. A law proposal by MP Astrid Oosenbrug was adopted by the Parliament’s lower house yesterday. According to the MP, the open standards requirement will be one of several changes to the country’s administrative law, introduced next year. “The minister has earlier agreed to make open standards mandatory”, she said. “The parliament is making sure this actually happens.”

The first public administration that should improve its use of open standards, is the Parliament’s lower house itself, MP Oosenbrug said. “Ironically, lower house published the adopted law on its website by providing a download link to a document in a proprietary format.”

 

Dutch lower house publishes law on open standards, provides a download link to a proprietary document format

When it needs to share documents in an electronically editable format, the lower house should do like the upper house, and use the Open Document Format (ODT), a now 10 year old ISO standard, the MP said. “We should set the right example.”

Switching to open standards will increase interoperability and lower costs for citizens and companies, MP Oosenbrug said, who called on public administrations to overcome their resistance to change.

The legislative proposal also instructs the government to actively promote the use of open source software. Oosenbrug wants the government to make this a task for the Leer- en Expertisepunt Open Overheid open government resource centre.

The MP expects the open standards requirement to be introduced in 2017, as part of the changes to administrative law needed for the Generic Digital Infrastructure.

Michiel Leenaars, director of NLnet foundation - one of the main organisers of the ODF Plugfests - called the call for legislation an “attractive and cost-effective way of breaking the impasse in government innovation”. “It makes the public sector responsible for the technology that it uses to interact with others”, he said.

More information:

Votes on lower house motions

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay52,739
  • Tháng hiện tại266,836
  • Tổng lượt truy cập31,422,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây