Scotland, Paris, Madrid và Tbilisi tất đều cả đã chọn chọn chương trình thí điểm Chính phủ Mở OGP

Thứ năm - 08/09/2016 05:29

Scotland, Paris, Madrid and Tbilisi all selected for OGP pilot programme

Submitted by Cyrille Chausson on August 31, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/scotland-paris-madrid-and-tbilisi-all-selected-ogp-pilot-programme

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2016

Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha), Scotland và Tbilisi (Georgia) là trong số 15 vùng và thành phố đã chọn đi tiên phong trong Chương trình Thí điểm Chính phủ Địa phương của OGP.

Chương trình này, ý tưởng cho nó đã nổi lên vào năm 2015, đã được một cơ sở toàn cầu thiết kế mang các nguyên tắc chính phủ mở vào cho phù hợp sát hơn với các lợi ích thường ngày của các công dân.

“OGP đang nhón bước trong mong muốn đang lên từ các chính phủ mà đang tìm kiếm các cách thức mới để tương tác với các công dân, xây dựng lòng tin vào chính phủ và nuôi dưỡng các cơ hội được các công nghệ mới cung cấp để thúc đẩy cuộc sống của tất cả các công dân”, Sanjay Pradhan, CEO về OGP nói trong một tuyên bố.

“Tính trực quan được cải thiện của các dạng sáng kiến chính phủ mở đang xảy ra ở tất cả các mức chính phủ sẽ giúp cho OGP phục vụ tốt hơn không chỉ cho các chính phủ mức địa phương mà còn cho cả mức quốc gia nữa. Nhiều sự đổi mới và các cải cách chính phủ mở đang diễn ra ở mức địa phương”, OGP giải thích trên website của mình.

Các vùng được nêu ở trên đã được lựa chọn từ khoảng 50 ứng viên; những ứng viên được chọn cho chương trình này đã phân biệt bản thân họ rồi bằng việc thừa nhận rằng các chính phủ mở và có tính đáp lại là các chính phủ tốt hơn, OGP bổ sung.

Các vùng và các thành phố khác là: Austin (US); Buenos Aires (Argentina); Jalisco (Mexico); La Libertad (Peru); Ontario, (Canada); Sao Paulo (Brazil); Egeyo-Marakwet County (Kenya); Kigoma Municipality (Tanzania); Sekondi-Takoradi (Ghana); Bojonegoro, (Indonesia); và Seoul (Korea).

Chương trình chính phủ mở và xây dựng

Những người tiên phong được chọn của chương trình này là về cộng tác với mạng của các nhà cải cách được OGP tạo ra, và sẽ được OGP giúp xây dựng chương trình chính phủ mở của riêng họ. Xã hội dân sự được đưa vào trong quy trình thiết kế. Cơ chế Báo cáo Độc lập - IRM (OGP's Independent Reporting Mechanism) sẽ hỗ trợ các dự án bằng việc đánh giá sự triển khai các cam kết đó và giữ cho các chính phủ đo đếm được sự tiến bộ của họ.

Kết thúc giai đoạn thí điểm đã được lên lịch vào cuối năm 2017. Sau đó, “Ban Chỉ đạo của OGP sẽ rà soát lại cách thức từng trong số các yếu tố của dự án thí điểm đã làm việc thế nào và quyết định những gì vai trò tiếp tục cho các chính phủ địa phương sẽ là”, OGP nói.


 

Paris (France), Madrid (Spain) Scotland and Tbilisi (Georgia) are among the fifteen regions and cities selected to be pioneers in the OGP’s Subnational Government Pilot Programme.

This programme, the idea for which emerged in 2015, has been designed by the global institution to bring open government principles into closer alignment with the everyday interests of citizens.

“OGP is tapping into a growing desire from governments who are looking for new ways to interact with citizens, build trust in government and harness the opportunities provided by new technologies to improve the lives of all citizens,” Sanjay Pradhan, OGP CEO said in a statement.

“Improved visibility of the types of open government initiatives happening at all levels of government will help OGP to better serve not just subnational but national level governments as well. Many innovations and open government reforms are happening at the local level”, OGP explained on its website.

The above-mentioned regions were selected from among almost 50 applicants; those chosen for this programme have already distinguished themselves by recognising that open and responsive governments are better governments, OGP added.

Others regions and cities are: Austin (US); Buenos Aires (Argentina); Jalisco (Mexico); La Libertad (Peru); Ontario, (Canada); Sao Paulo (Brazil); Egeyo-Marakwet County (Kenya); Kigoma Municipality (Tanzania); Sekondi-Takoradi (Ghana); Bojonegoro, (Indonesia); and Seoul (Korea).

Build an open government programme

Selected pioneers of this programme are about to collaborate with a network of reformers created by OGP, and will be helped by OGP to build their own open government programme. Civil society is included in the design process. IRM (OGP’s Independent Reporting Mechanism) will support projects by assessing the implementation of these commitments and holding the governments to account for their progress.

The end of the pilot period has been scheduled for the end 2017. Then, “OGP’s Steering Committee will review how each of these elements of the pilot have worked and decide what the ongoing role for subnational governments should be”, OGP said.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay16,630
  • Tháng hiện tại310,275
  • Tổng lượt truy cập31,788,601
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây