48% các trường cao đẳng, 2,2 triệu sinh viên đang sử dụng các sách giáo khoa tự do không mất tiền OpenStax năm nay

Thứ ba - 12/11/2019 05:25
48% các trường cao đẳng, 2,2 triệu sinh viên đang sử dụng các sách giáo khoa tự do không mất tiền OpenStax năm nay
48 percent of colleges, 2.2 million students using free OpenStax textbooks this year
By David Ruth, Jul 31, 2018
Bài được đưa lên Internet ngày: 31/07/2018
Năm nay, hơn 2,2 triệu sinh viên ước tính đang tiết kiệm được 177 triệu USD bằng việc sử dụng các sách giáo khoa mở từ OpenStax, nhà xuất bản các tư liệu nguồn giáo dục mở ở Đại học Rice.
Từ năm 2012, 29 cuốn sách giáo khoa được rà soát lại ngang hàng, được cấp phép mở cho các khóa học của các trường cao đẳng và đại học có lượng tuyển sinh cao nhất đã được hơn 6 triệu sinh viên sử dụng. Năm nay, OpenStax đã bổ sung thêm vài cuốn sách mới vào thư viện của nó, bao gồm các Khóa học Sinh học cho AP®, Giới thiệu Thống kê Kinh doanh và phiên bản 2 của các đầu sách kinh tế của nó.
Hơn 6 triệu sinh viên đã sử dụng các cuốn sách của OpenStax kể từ 2012.
Các cuốn sách của OpenStax đang có tác động hữu hình, rộng khắp thị trường, theo khảo sát của Babson năm 2017 đã cho thấy “tỷ lệ áp dụng các sách giáo khoa của OpenStax trong số các giảng viên giảng dạy các khóa học có mức tuyển sinh lớn bây giờ là 16,5%, tỷ lệ cạnh tranh so với hầu hết các sách giáo khoa thương mại”.
“Chúng tôi phấn khởi về số lượng tăng nhanh chóng các giảng viên nhảy sang các sách giáo khoa mở”, nhà sáng lập OpenStax Richard Baraniuk, người cũng là giáo sư về Điện và Kỹ thuật máy tính ở Đại học Rice, nói. “Cộng đồng của chúng tôi đang tạo ra phong trào sẽ có tác động lớn lên khả năng kham được của các trường cao đẳng. Thành công của các sách giáo khoa mở như OpenStax đã làm nóng cuộc cạnh tranh trong thị trường sách giáo khoa, và giá thành sách giáo khoa thực sự giảm lần đầu trong vòng 50 năm”.
Như là kết quả của sự suy giảm giá thành không thể tin nổi của sách giáo khoa, OpenStax sẽ làm giảm con số tiết kiệm ước tính của nó cho các sinh viên từ 98,57 USD xuống 79,37 USD trong dữ liệu liên bang. Trung tâm Quốc gia về Thống kê Giáo dục của Bộ Giáo dục Mỹ đã xuất bản một nghiên cứu vào tháng 5 nói một sinh viên chưa tốt nghiệp trung bình tiêu tốn 555,6 USD cho các tư liệu được yêu cầu của khóa học cho năm học đầu tiên. Chia con số đó cho 7 khóa học (trung bình sinh viên chưa tốt nghiệp, theo dữ liệu tuyển sinh) cho con số 79,37 USD tiết kiệm cho từng sinh viên đang sử dụng một cuốn sách của OpenStax.
Giá trung bình sách giáo khoa đang giảm lần đầu tiên trong vòng 50 năm qua.
“Điều này chính xác là những gì chúng tôi hy vọng thấy”, Giám đốc Quản lý của OpenStax Daniel Williamson nói. “Chúng tôi phấn khích về sự dịch chuyển này vì khi các tư liệu mở làm cho giá thành của tất cả các sách giáo khoa thấp hơn, điều đó ngụ ý các cuốn sách của chúng tôi đã không chỉ ảnh hưởng tới các sinh viên sử dụng chúng - mà chúng trực tiếp tiết kiệm tiền cho từng sinh viên trên thị trường. Chúng tôi hy vọng thấy rằng số liệu ‘giá thành trung bình’ thậm chí sẽ còn thu hẹp xa hơn khi các tư liệu mở với tới được nhiều sinh viên hơn ở nhiều cơ sở hơn ở nhiều nơi hơn khắp trên thế giới”.
Hơn 5.160 cơ sở - bao gồm 48% các trường cao đẳng ở nước Mỹ, - đang sử dụng OpenStax năm nay, và điều đó cũng bao gồm hơn 1.150 trường bên ngoài nước Mỹ. Năm nay, OpenStax đã đối tác với các tổ chức ở Vương quốc Anh và Balan để thúc đẩy sử dụng các sách giáo khoa mở kham được trên toàn cầu. Tổng cộng, hơn 16.200 giảng viên hiện đang sử dụng một sách giáo khoa của OpenStax, và con số đó được kỳ vọng tiếp tục gia tăng, David Harris, tổng biên tập của OpenStax, nói.
Các cuốn sách của OpenStax hiện đang được sử dụng trong hơn 5.000 trường học ở hơn 100 quốc gia khắp trên thế giới.
“Chúng tôi đã vượt chỉ tiêu của chúng tôi tiết kiệm cho sinh viên 500 triệu USD tới năm 2020”, Harris nói. “Tôi được truyền cảm hứng bởi các cộng đồng những người thực hành mở - các nhà giáo dục, các cơ sở và các sinh viên - những người đã hình thành xung quanh các cuốn sách của chúng tôi và đã tiếp tục gia tăng, phát triển và tạo ra mọi điều từ sườn các khóa học Canvas cho tới các sách giáo khoa được tùy biến thích nghi tới các đánh giá họ đang chia sẻ ngược lại với các giảng viên khác. Sự tự do của các giấy phép mở đang xúc tác cho các giảng viên đổi mới sáng tạo và phát minh, và các sinh viên đang hưởng lợi từ nó”.
Như một sáng kiến công nghệ giáo dục phi lợi nhuận được các quỹ từ thiện hỗ trợ, OpenStax cam kết cải thiện sự truy cập tới các tư liệu học tập chất lượng. Ngoài các sách giáo khoa các trường cao đẳng, OpenStax cũng cung cấp các sách giáo khoa Đặt chỗ Tiên tiến - AP ( Advanced Placement) được các nhà giáo dục phát triển và rà soát lại ngang hàng , cùng với các học liệu chi phí thấp, được cá nhân hóa để giúp các sinh viên học tập. Để có thêm thông tin, hãy viếng thăm http://OpenStax.org.
This year, over 2.2 million students are saving an estimated $177 million by using free textbooks from OpenStax, the Rice University-based publisher of open educational resource materials.
Since 2012, OpenStax’s 29 free, peer-reviewed, openly licensed textbooks for the highest-enrolled high school and college courses have been used by more than 6 million students. This year, OpenStax added several new books to its library, including Biology for AP® Courses, Introductory Business Statistics and second editions of its economics titles.
Over 6 million students have used OpenStax books since 2012.
OpenStax books are having a tangible, marketwide impact, according to a 2017 Babson Survey that found that “the rate of adoption of OpenStax textbooks among faculty teaching large-enrollment courses is now at 16.5 percent, a rate which rivals that of most commercial textbooks.”
"We're excited about the rapidly growing number of instructors making the leap to open textbooks," said OpenStax founder Richard Baraniuk, who is also the Victor E. Cameron Professor of Electrical and Computer Engineering at Rice. "Our community is creating a movement that will make a big impact on college affordability. The success of open textbooks like OpenStax have ignited competition in the textbook market, and textbook prices are actually falling for the first time in 50 years."
As a result of the unprecedented downward shift in textbook prices, OpenStax will be decreasing its estimated student savings figure from $98.57 to $79.37 based on federal data. The U.S. Department of Education's National Center for Education Statistics published a study in May stating the average undergraduate student spent $555.60 on required course materials for the academic year. Dividing that number by seven courses (the undergraduate average, according to enrollment data) comes out to $79.37 in savings for each student using an OpenStax book.
Average textbook prices are decreasing for the first time in over 50 years.
"This is exactly what we hoped to see," OpenStax Managing Director Daniel Williamson said. "We're thrilled about this shift because when open materials drive the price of all textbooks lower, it means our books haven’t just impacted the students who use them – they're indirectly saving money for every student in the market. We hope to see that 'average price' figure shrink even further as open materials reach more students at more institutions in more locations around the world."
More than 5,160 institutions -- including 48 percent of colleges in the U.S.-- are using OpenStax this year, and that also includes over 1,150 schools outside the U.S. This year, OpenStax partnered with organizations in the U.K. and Poland to promote the use of affordable, open texts worldwide. In total, over 16,200 instructors are currently using an OpenStax textbook, and the numbers are expected to continue to rise, said David Harris, editor-in-chief of OpenStax.
OpenStax books are currently being used in 5,000+ schools in over 100 countries around the world.
"We’ve surpassed our goal of saving students $500 million by 2020," Harris said. "I'm inspired by the communities of open practitioners -- educators, institutions and students -- who have formed around our books and have continued to grow, develop and create everything from Canvas course shells to customized textbooks to assessments that they’re sharing back with other instructors. The freedoms of the open license are enabling instructors to innovate and invent, and students are benefiting from it."
As a nonprofit education technology initiative that is supported by philanthropic foundations, OpenStax is committed to improving access to quality learning materials. In addition to college textbooks, OpenStax also provides Advanced Placement textbooks that are developed and peer-reviewed by educators, along with low-cost, personalized courseware that helps students learn. For more information, visit http://OpenStax.org.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,010
  • Tháng hiện tại107,722
  • Tổng lượt truy cập31,263,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây