Hội đồng Nghiên cứu Y học Nam Phi vô địch Truy cập Mở thông qua Liên minh S

Thứ hai - 28/10/2019 06:34
South African Medical Research Council to champion Open Access through cOAlition S
22/10/2019
Theo: https://www.coalition-s.org/south-african-medical-research-council-to-champion-open-access-through-coalition-s/
Bài được đưa lên Internet ngày: 22/10/2019
Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science
Liên minh S (cOAlition S) vui mừng công bố Hội đồng Nghiên cứu Y học Nam Phi - SAMRC (South African Medical Research Council) là nhóm mới nhất ra nhập liên minh và thể hiện cam kết của nó về hiện thực hóa khoa học không có các bức tường trả tiền xuất bản. Liên minh S bây giờ có 24 thành viên từ khắp châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.
SAMRC đã được thành lập năm 1969 với chỉ thị cải thiện y tế cho người dân nước này, thông qua nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ, sao cho mọi người có thể hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt hơn. Phạm vi nghiên cứu các dự án của tổ chức này bao gồm bệnh lao, HIV/AIDS, bệnh tim mạch và không lây nhiễm, giới tính và sức khỏe, và bệnh lạm dụng rượu và ma túy khác.
“Tư liệu khoa học là một trong những hòn đá tảng của nghiên cứu lâm sàng mà chúng tôi tiến hành ở SAMRC” và dù còn có vài hệ thống tại chỗ để làm cho thông tin và bằng chứng y học là truy cập được, sự cộng tác giữa các nhà cấp vốn nghiên cứu đa quốc gia chỉ ra cam kết thậm chí tới truy cập rộng lớn hơn cho thông tin y học và khoa học”, Chủ tịch và CEO của SAMRC, giáo sư Glenda Gray, nói.
cOAlition S is pleased to announce that the South African Medical Research Council (SAMRC) is the latest group to join the coalition and demonstrate its commitment to the realisation of science without publication paywalls. cOAlition S now has 24 members from across Europe, North America, Africa, and the Middle East.
The SAMRC was established in 1969 with a mandate to improve the health of the country’s population, through research, development and technology transfer, so that people can enjoy a better quality of life. The scope of the organisation’s research projects includes tuberculosis, HIV/AIDS, cardiovascular and non-communicable diseases, gender and health, and alcohol and other drug abuse.
“Scientific literature is one of the cornerstones of the clinical research that we conduct at the SAMRC and although there are some systems in place to make health information and evidence accessible, a collaboration between multinational research funders shows a commitment to even wider access to health and science information,” says SAMRC President and CEO Professor Glenda Gray.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay12,906
  • Tháng hiện tại227,003
  • Tổng lượt truy cập31,382,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây