Chính sách mới của châu Âu cho Khoa học Mở và Đánh giá Nghiên cứu

Thứ hai - 18/07/2022 05:52

A new European policy for Open Science & Research Assessment

28th June 2022News, Open Access, Open Data, Open Science

Theo: https://sparceurope.org/neweuropeanpolicyforopenscience/

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/06/2022

Đã gần một năm - chuẩn bị cho chức Chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu của Pháp - khi mà nước Pháp đã đề xuất thảo luận về các kết luận của Hội đồng Cạnh tranh mới có liên quan tới khoa học mở và cải cách hệ thống đánh giá, phù hợp với chính sách khoa học mở quốc gia của mình. Hội đồng này tập hợp các bộ trưởng có trách nhiệm về thương mại, kinh tế, công nghiệp, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo và không gian từ tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu.

Chính sách này đưa ra các tham vọng quan trọng để cải cách đánh giá nghiên cứu ở châu Âu và để cải thiện và tăng tốc xuất bản hàn lâm và chính sách và thực hành truyền thông học thuật của Khoa học Mở, bao gồm truy cập tới kết quả đầu ra nghiên cứu đa ngôn ngữ.

Ngày 10/06/2022 Hội đồng châu Âu đã thông qua tài liệu chính sách nghiên cứu quan trọng này đối với châu Âu. Điều này cho thấy tất cả 27 Bộ trưởng của Liên minh Châu Âu đều tán thành với Khoa học mở và với nhu cầu cải cách đánh giá nghiên cứu; thống nhất các bước cần thiết về cách để tiến hành. Các bộ trưởng sẽ cần báo cáo lại về sự tiến bộ vào cuối năm 2023.

Thấy văn bản được phê chuẩn ở đây (bản dịch sang tiếng Việt), và phiên bản rút gọn ở đây, bản đã được SPARC Europe phác thảo cho CoNOSC.

It was almost one year ago – in preparation for the French Presidency of the Council of the European Union – when France proposed to discuss new Competitiveness Council conclusions related to open science and reform of the assessment system, in line with its national open science policy.
This Council
brings together ministers responsible for trade, economy, industry, research and innovation and space from all the EU member states.

The policy outlines important ambitions to reform research assessment in Europe and to improve and accelerate Open Science academic publishing and scholarly communication policy and practice, including access to multilingual research output.

The 10th of June saw the endorsement of this crucial research policy document for Europe by the European Council. This sees all 27 of the European Union’s Ministers aligned on OS and on the need to reform research assessment; in unison on the necessary steps on how to proceed.
Ministers will need to report back on progress at the end of 2023.

Find the approved text here, and a shortened version here, which SPARC Europe drafted for CoNOSC.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay20,347
  • Tháng hiện tại200,066
  • Tổng lượt truy cập31,355,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây