Dự án mới. DIAMAS, xây dựng năng lực cho xuất bản Truy cập Mở Kim cương

Thứ hai - 17/10/2022 06:52
Dự án mới. DIAMAS, xây dựng năng lực cho xuất bản Truy cập Mở Kim cương

New Project. DIAMAS, building capacity for OA diamond publishing

30th September 2022 News, Open Access, Open Science

Theo: https://sparceurope.org/project-diamas/

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2022

Khu vực xuất bản Truy cập Mở Kim cương của các cơ sở có thể bị sự phân mảnh thách thức; tính trực quan của nó có thể bị hạn chế, dịch vụ đa dạng hóa chất lượng của nó, và tính bền vững của nó không luôn an toàn. Một dự án do Ủy ban châu Âu cấp vốn, DIAMAS, có mục đích xây dựng năng lực cho các nhà xuất bản mức cơ sở ở châu Âu để giải quyết vài thách thức. Nó sẽ thực hiện trong 30 tháng và đã bắt đầu từ 01/09 với 23 đối tác cộng tác. SPARC Europe là một trong các đối tác của dự án.

Chúng tôi tự hào dẫn dắt gói công việc - WP (Workpackage) về Khai phá và hỗ trợ cho tính bền vững của việc xuất bản ở các cơ sở. WP này có hơn 10 đối tác với hơn 40 người tháng chuyên tâm cho chủ đề sống còn này. Chúng tôi hướng tới việc trao quyền cho các Nhà cung cấp Dịch vụ Xuất bản ở các Cơ sở – ISPS (Institutional Publishing Service Providers) để duy trì bền vững về tài chính cho các hoạt động Truy cập Mở Kim cương bằng việc cung cấp thông tin và xây dựng năng lực về các mô hình tài chính.

Chúng tôi cũng lãnh đạo nhiệm vụ tham gia dự án nơi chúng tôi tham gia một cách có chiến lược với các bên liên quan chủ chốt của dự án. Điều này bao gồm các tổ chức nghiên cứu và các thư viện, các hiệp hội học thuật, các nhà xuất bản Truy cập Mở kim cương và các nhà cung cấp dịch vụ của họ, các cơ quan cấp vốn, các nhà hoạch định chính sách cũng như các công dân. Nhiệm vụ này là cơ bản để giành được sự hiểu biết tốt hơn về khu vực này và để cộng tác và tham gia với các nhà cung cấp dịch vụ xuất bản Truy cập Mở kim cương ở các cơ sở để xây dựng năng lực trong lĩnh vực quan trọng này. Chúng tôi sẽ tận dụng các đối tác mạnh của dự án để với tới được nhiều tổ chức.

Đọc thông cáo báo chí của dự án

(Ảnh của Daniele Levis Pelusi trên Unsplash)

The institutional OA diamond publishing sector can be challenged by fragmentation; its visibility can be limited, its service of varying quality, and its sustainability is not always secure. A new European Commission-funded project, DIAMAS, aims to build capacity amongst institutional publishers in Europe to address some of these challenges. It will run for 30-months and started on 1 September with 23 partners collaborating. SPARC Europe is one of the project’s partners.

We are proud to lead the workpackage (WP) on Exploring and supporting the sustainability of institutional publishing. This WP has over 10 partners with over 40 person months dedicated to this vital topic. We look forward to empowering Institutional Publishing Service Providers (IPSPs) to financially sustain OA diamond operations by providing intelligence and by building capacity on financial models.

We also head the project’s engagement task where we will strategically engage with the key stakeholders of the project. This includes research organisations and their libraries, scholarly societies, OA diamond publishers and their service providers, funding bodies, policymakers as well as citizens. This task is essential to gain a better understanding of the sector and to collaborate and onboard OA diamond institutional publishing service providers to build capacity in this important area. We will leverage the strong partners of the project to reach many organisations.

Read the project press release

(Photo by Daniele Levis Pelusi on Unsplash)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay33,292
  • Tháng hiện tại474,092
  • Tổng lượt truy cập31,952,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây