Chính quyền Catalonia thúc đẩy 2 cuốn Sách điện tử Chính phủ Mở

Thứ ba - 11/08/2015 05:41

The Catalonian government publishes two Open Government eBooks

Submitted by Cyrille Chausson on August 01, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/catalonian-government-publishes-two-open-government-ebooks

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/08/2015

 

The Generalitat de Catalunya, cơ quan chính trị có trách nhiệm của cộng đồng độc lập xứ Catalonia, đã làm cho 2 cuốn sách điện tử eBooks (PDF) sẵn sàng, nó làm việc với các dữ liệu mở, sự minh bạch và điều hành mở, và vài nguyên tắc chính của Chính phủ Mở. Các tài liệu đó là một phần của loạt Chính phủ Mở, được đặt trên website của tổ chức.

 

Việc mở ra và sử dụng lại các dữ liệu nhà nước (Entitled Obertura i reutilització de dades públiques), cuốn sách điện tử eBook đầu tiên đã được Martin Alvarez Espinar, người có trách nhiệm cho văn phòng Nhóm World Wide Web (W3C, có trách nhiệm định nghĩa các tiêu chuẩn web) ở Tây Ban Nha, đã viết.

 

Trong số những điều khác, tài liệu giải thích cách hoàn vốn đầu tư của việc mở ra và sử dụng lại các dữ liệu có thể được đánh giá. 'việc định nghĩa sự giành được thực sự về kinh tế của một sáng kiến dữ liệu mở là một vấn đề chung cho tất cả các tổ chức', tác giả viết. Hiệu năng, tác động lên điều hành và sự tham gia của các công dân qua sự minh bạch được nhắc tới như những tiêu chí.

 

Trong số nhưng ưu điểm của việc mở ra và sử dụng lại các dữ liệu nhà nước, tài liệu đã liệt kê sự gia tăng trong kinh tế và việc làm, đổi mới và tăng cường dân chủ. Dữ liệu mởi cũng có thể cung cấp cho các công dân với một mức độ tự trị cao, nâng cao lòng tin của họ vào chính phủ, tăng cường sự hợp tcs và gia tăng hiệu quả trong trách nhiệm giải trình.

 

Tài liệu cũng đã xác định vòng đời của một dự án dữ liệu mở và đã khai thác khung pháp lý.

 

Cuốn sách điện tử eBook thứ 2, có đầu đề là Công khai về luật minh bạch tích cực, sự truy cập tới thông tin và điều hành tốt: các cơ hội và các điểm yếu (La publicitat activa en la llei de transparència, accés a la informació i bon govern: possibilitats i insuficiències), do Manuel Villoria, giáo sư ở Đại học Rey Juan Carlos ở Madrid, viết.

 

Xuất bản phẩm đã phân tích luật quốc gia 2009 làm việc với tính minh bạch trong truy cập và điều hành thông tin. Nó giải thích những gì là và những gì không được luật đề cập tới, và những hậu quả nào có thể đối với ccs điều khoản có trong luật đó.

 

The Generalitat de Catalunya, the political body in charge of the independent community of Catalonia, has made two eBooks (PDF) available that deal with open data, transparency and open governance, and some key principles of Open Government. Those documents are part of an Open Government series, hosted on the website of the organisation.

Entitled Obertura i reutilització de dades públiques (Opening and re-using public data), the first eBook was written by Martin Alvarez Espinar, who is responsible for the World Wide Web Consortium’s (W3C, in charge of defining web standards) office in Spain.

Amongst other things, the document explains how the return on investment of opening and re-using data can be assessed. ‘Defining the real economical gain of an open data initiative is a common issue for all the organisations,’ the author wrote. Performance, the impact on governance and citizens’ involvement through transparency are mentioned as criteria.

Among the advantages of opening and re-using public data, the document listed growth in the economy and employment, innovation and strengthening democracy. Open data can also provide citizens with a higher level of autonomy, increasing their trust in government, reinforcing cooperation and increasing effectiveness in accountability.

The document also defined the life cycle of an open data project and explored the legal framework.

The second eBook, entitled La publicitat activa en la llei de transparència, accés a la informació i bon govern: possibilitats i insuficiències (Publicity on active transparency law, access to information and good governance: opportunities and weaknesses), was written by Manuel Villoria, professor at the Rey Juan Carlos University in Madrid.

The publication analysed the 2009 national law dealing with transparency in information access and governance. It explainswhat is and what is not covered by the law, and what the consequences could be of the articles contained in the law.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,970
  • Tháng hiện tại104,682
  • Tổng lượt truy cập31,260,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây