Adullact chia sẻ giải pháp truy cập các dịch vụ e-ID của Pháp

Thứ năm - 20/08/2015 06:02

Adullact shares solution to access France’s e-ID services

Submitted by Gijs Hillenius on August 11, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/adullact-shares-solution-access-france%E2%80%99s-e-id-services

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/08/2015

 

Adullact, nền tảng cho các nhân viên dân sự Pháp làm việc về phần mềm tự do (PMTD), vào tháng 6 đã đưa ra i-CLEFS, một giải pháp xây dựng hệ thống mã điện tử e-ID của Pháp để giúp các thành phố chào các dịch vụ CPĐT.

 

Giải pháp i-CLEFS đã được trình bày ở một hackathon cho nền tảng e-ID của Pháp, có đầu đề là France Connect. Phần mềm của Adullact đã thắng giải 5 trong cuộc thi cũng thấy các dự án của Bộ Giáo dục, Bộ Tư pháp và Phòng Thuế của nước này (DGFiP).

 

Phần mềm i-CLEF có ý định được các cơ quan hành chính thành phố của Pháp sử dụng. Bằng việc đưa vào một ít các dòng HTML trong website của chúng, một tỉnh có thể cung cấp sự truy cập của công dân tới các dịch vụ CPĐT của France Connect.

 

Một ví dụ có thể là thư viện đa phương tiện làng xã, Adullact giải thích, nơi mà sự đăng ký đòi hỏi chứng minh địa chỉ, hoặc một tài liệu hành chính từ một số dịch vụ chính phủ và một tài liệu cuối cùng có liên quan tới một Bộ. “Sử dụng nền tảng của chúng tôi, thủ thư có thể sẽ chọn trước ở dạng tất cả các tài liệu được yêu cầu”.

 

Kết nối tới các bộ khác nhau của chính phủ được nền tảng dịch vụ web của Adullact quản lý.

 

Pháp có hơn 36.000 thành phố, thị trấn và làng xã, Adullact giải thích trong một tuyên bố. “Ngân sách là eo hẹp và CNTT không nhất thiết là ưu tiên”, Adullact viết. “Tuy nhiên, các cộng đồng muốn chào kết nối số tới các công dân bạn bè của họ. Chúng tôi muốn đơn giản hóa nhiệm vụ của họ, và xúc tác cho họ tích hợp France Connect”.

 

Phần mềm i-CLEF được làm cho sẵn sàng theo giấy phép AGPL.

 

Adullact, the platform for French civil servants working on free software, in June unveiled i-CLEFS, a solution that builds on France’s e-ID to help municipalities offer eGovernment services.

The i-CLEFS solution was presented at a hackathon for France’s e-ID platform, titled France Connect. Adullact’s software won fifth prize in a competition that also saw projects by the Ministry of Education, the Ministry of Justice and the country’s Tax Department (DGFiP).

The i-CLEF software is intended to be used by France’s municipal administrations. By including a few lines of HTML in their website, a municipality can provide citizen’s access to France Connect’s eGovernment services.

An example would be the village multimedia library, Adullact explains, where a subscription requires a proof of address, or an administrative document from the some government service and a final document involving a Ministry. “Using our platform, the librarian can will pre-select in one form all required documents.”

The connection to the various government departments is managed by Adullact’s web service platform.

France has more than 36,000 cities, towns and village administrations, Adullact explains in its statement. “Budgets are tight and IT does not necessarily take priority”, Adullact writes. ”However, the communities want to offer digital connection to their fellow citizens. We want to simplify their task, and enable them to integrate France Connect.”

The i-CLEF software is made available under the GNU Affero General Public License (AGPL).

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay33,594
  • Tháng hiện tại357,845
  • Tổng lượt truy cập31,836,171
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây