Khảo sát: Dữ liệu mở là hiện thực rồi đối với các nhà nghiên cứu khoa học

Thứ ba - 10/01/2017 06:04

Survey: open data already a reality for scientific researchers

Submitted by Adrian Offerman on December 31, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/survey-open-data-already-reality-scientific-researchers

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/12/2016

Dữ liệu mở là hiện thực rồi đối với các nhà nghiên cứu khoa học, đặc biệt đối với những ai trong các khoa học xã hội. Các nhà nghiên cứu đang làm cho dữ liệu sẵn sàng mở và - tới lượt nó - đang sử dụng lại dữ liệu mở từ những người khác trong nghiên cứu của họ. Đối với nhiều nhà nghiên cứu, trích dẫn dữ liệu có giá trị nhiều hơn là trích dẫn bài báo. Đó là vài kết luận khảo sát của hơn 2000 nhà nghiên cứu về thái độ và các kinh nghiệm của họ khi làm việc với dữ liệu, chia sẻ nó và làm cho nó mở. Các kết quả đã được xuất bản vào mùa thu năm 2016 trong Báo cáo Khoa học Số của Figshare ‘Tình trạng Dữ liệu Mở’ (The State of Open Data).

Báo cáo đã được công ty Digital Science hỗ trợ, và khảo sát đã được tiến hành trong sự đối tác với nhà xuất bản Springer Nature.

Nghiên cứu tiếp

Các tác giả của báo cáo đã chỉ ra rằng tương lai sẽ là mở hơn: Các nhà nghiên cứu mà chưa từng làm cho dữ liệu mở sẵn sàng nay đang cân nhắc làm thế.

Các phát hiện hôm nay chỉ ra chúng ta đã đạt được điểm biến đổi trong cộng đồng nghiên cứu, Daniel Hook, Giám đốc Điều hành ở Digital Science, nói. Gần 3/4 tất cả các nhà nghiên cứu, dù bắt buộc hay không, nói họ đã làm cho các tập hợp dữ liệu của họ là mở và sẵn sàng, và đánh giá cao trích dẫn dữ liệu nhiều hơn nhiều so với trích dẫn bài báo. Điều này rõ ràng thể hiện các nhà nghiên cứu coi việc chia sẻ các tập hợp dữ liệu là cốt lõi cho việc tiếp tục nghiên cứu.

Open data is already a reality for scientific researchers, especially for those in Social Sciences. Researchers are making data openly available and — in turn — are re-using open data from others in their research. For a lot of researchers, a data citation has a much value as an article citation. These are some of the conclusions of a survey of over 2,000 researchers about their attitude and experiences in working with data, sharing it and making it open. The results were published this fall in the Figshare Digital Science Report 'The State of Open Data'.

The report has been supported by the company Digital Science, and the survey was conducted in partnership with the publisher Springer Nature.

Furthering research

The authors of the report have indications that the future will be more open: Researchers who have never made data openly available are considering doing so.

Today's findings show we have reached a key inflection point in the research community, said Daniel Hook, Managing Director at Digital Science. Nearly three-quarters of all researchers, whether by mandate or not, state they have made their data sets open and available, and value a data citation as much as an article citation. This clearly demonstrates researchers consider sharing data sets as core to the furthering of research.

 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay5,226
  • Tháng hiện tại106,938
  • Tổng lượt truy cập31,262,410
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây