Bộ trưởng Áo thúc đẩy dữ liệu mở

Thứ năm - 04/05/2017 06:05

Austria state secretary promotes open data

Submitted by Gijs Hillenius on March 27, 2017

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/austria-state-secretary-promotes-open-data

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/03/2017

Xem thêm: Dữ liệu Mở liên kết - Linked Open Data.


 

Bộ trưởng Liên bang Áo, Muna Duzdar, đang khuyến khích làm cho sẵn sàng các dữ liệu của chính phủ như là dữ liệu mở. “Chính quyền phải làm gương và hỗ trợ văn hóa dữ liệu mở bằng việc trao trở ngược lại cho xã hội dữ liệu của nó”, Bộ trưởng về Số hóa đã nói trong một tuyên bố.

Open Data Day 2017 - Vienna City Walk (photo made by State Secretary at Austria’s Federal Chancellery, Muna Duzdar

Vào ngày dữ liệu mở (ngày 04/03), Bộ trưởng đã tham gia đi bộ ở thành phố Viên, nơi dữ liệu mở về nghệ thuật, văn hóa, thể thao và giải trí được kết hợp với các bản đồ.

Trong bài phát biểu của bà, Duzdar đã chỉ ra chương trình được rà soát lại gần đây của chính phủ, nó đã tuyên bố rằng các cơ quan chính quyền nhà nước nên làm cho tất cả các dữ liệu sẵn sàng như là dữ liệu mở vào năm 2020. Như là bước khởi đầu, bà bổ sung, vào tháng 10 năm nay tất cả dữ liệu của chính phủ liên bang sẽ được kiểm tra để xem liệu có phù hợp để được công khai hay không.

Đi bộ ở thành phố Viên là một minh họa ấn tượng về sử dụng thực tế dữ liệu mở, Bộ trưởng về Số hóa của Áo, bộ tài nguyên Chính phủ điện tử của quốc gia, nói trong một tuyên bố.

Thông tin thêm:

Tuyên bố của Digitales Oesterreich (tiếng Đức)

The State Secretary at Austria’s Federal Chancellery, Muna Duzdar, is encouraging the making available of government data as open data. “The administration must set an example and support the open data culture by giving society its data back”, the State Secretary for Digitalisation said in a statement.

On open data day (4 March), the State Secretary took part in a Vienna city walk, where open data on art, culture, sports and leisure is combined with maps.

In her statement, Duzdar pointed to a recently revised government programme, which stipulated that public administrations should make all data available as open data by 2020. As a first step, she added, by October this year all federal government data will be checked to see if it is suitable to be made public.

The Vienna city walk is an impressive illustration of the practical use of open data, said Digital Austria, the country’s eGovernment resource department, in a statement.

More information:

Announcement by Digitales Oesterreich (in German)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay3,115
  • Tháng hiện tại104,827
  • Tổng lượt truy cập31,260,299
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây