6 dự án điện tử mở của cộng đồng littleBits

Thứ hai - 20/02/2017 05:27

Six open electronics littleBits community projects

LittleBits (Lần đầu được xuất bản vào tháng 03/2014)

Theo: https://opensource.com/life/14/3/six-open-hardware-littlebits-projects

Xem thêm: http://vnfoss.blogspot.com/search/label/Open-Hardware


 

littleBits tạo ra các module điện tử hút vào với các cục nam châm - không có việc hàn, nối dây hay lập trình nào được yêu cầu cả. Chúng tôi tin tưởng về sức mạnh của đổi mới mở - các thiết kế của chúng tôi là sẵn sàng công khai sao cho bất kỳ ai cũng có thể thấy và sử dụng chúng, và chúng tôi nuôi dưỡng cộng đồng những người đóng góp, những người trải nghiệm, chia sẻ trên trực tuyến và học tính sáng tạo lẫn của nhau.

Cộng đồng ngày một đông của chúng tôi gồm các kỹ sư, các nhà thiết kế, các họa sỹ, các nhà giáo dục, các nhà sáng tạo, các cao thủ lập trình, các em nhỏ và phụ huynh - danh sách tiếp tục kéo dài.

Chúng tôi đã biên soạn danh sách các dự án của littleBits trình bày cách thức mọi người đang sử dụng các đồ điện tử để làm mẫu và xây dựng các ứng dụng đa dạng khác nhau. Từ phiên bản làm việc tại gia của chiếc máy hát cho tới máy quay mẫu được sử dụng trong thiết bị phòng thí nghiệm, littleBits trang bị cho mọi người mọi lứa tuổi và nền tảng để sáng tạo và phát minh. Các dự án được chia sẻ trên trang cộng đồng littleBits và trải từ các trò chơi, tới các phụ tùng, tới các máy nhỏ xíu.

Các dự án được cộng đồng littleBits đệ trình

Crayon Lathe của Tmax (cũng có trên Instructables): Biến bút chì thành các hình khó hiểu và có khả năng tùy biến được với máy tiện nhỏ xíu này được làm từ littleBits. Tất cả điều bạn cần là module điện, một motor DC và một đồ gá cho cây bút chì.

Pizza Box Phonograph của Ginger Butcher: Nghe nhạc theo lối cũ. Dự án này là sự tái tạo lại tài tình máy cổ điển, được trang bị với motor DC littleBits, một hộp pizza, một tờ giấy vở viết và chỉ khâu.

littleBits Sample Rotater của Kra5h (cũng có trên Instructables): Xây dựng bộ xoay đơn giản bằng việc sử dụng các thành phần của bộ Erector và littleBits cho phòng thí nghiệm gia đình của bạn. Bộ xoay mẫu, hoặc bộ xoay phương tiện, “là mẩu thiết bị phổ biến của phòng thí nghiệm tiêu chuẩn mà được sử dụng để trộn liên tục các mẫu phòng thí nghiệm, ví dụ để tác động trở lại hoặc phân hủy các thành phần một cách chậm chạp”.

Simple Line Follower của gia đình Yoobin: Phương tiện đi theo đường thẳng này có khả năng điều hướng các dây xoắn và khúc quay của đường màu đen được làm từ băng tape trên sàn. Nó làm việc thế nào: 2 đèn LED chiếu sáng sàn, ánh xạ ánh đèn lên 2 cảm biến ánh sáng có kết nối tới 2 motor DC làm quay các bánh xe, và giữ cho chiếc ô tô con thông minh này trong quá trình di chuyển. Bạn sẽ cần littleBits + hộp giấy + bộ các bánh xe; không cần bộ điều khiển nhỏ hoặc ngôn ngữ lập trình.

littleBits go LARGE của kingarthursdog: Dự án này vừa giành phần thưởng thiết kế quốc tế! Nó sử dụng littleBits cho những người khuyết tật để học tập, đặc biệt những người hạn chế thuận tay phải. Ý tưởng là tạo ra các module dễ dàng hơn để cầm và kết nối. Mẫu áp dụng các module với nền lớn hơn và hình dáng phân biệt được, thực hiện hành động kết nối trực quan hơn.

DIY littleBits của JackANDJude (cũng có trên Instructables): Tạo ra các đèn xanh và đỏ đối nghịch nhau, hệt như ô tô cảnh sát. Đặt bộ đảo pha giữa 2 chiếc đèn và sau một bộ tạo nhịp. Rồi thay đổi tốc độ của nhịp để làm cho các đèn lần lượt nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Sẵn sàng tham gia cuộc cách mạng của littleBits?

Sứ mệnh của công ty chúng tôi là đặt sức mạnh của điện tử vào tay bất kỳ ai. Trong vòng 2 năm đầu, chúng tôi đã tập trung vào từ “bất kỳ ai”, và bây giờ pha tiếp theo của chúng tôi được tập trung vào từ “sức mạnh”. Chúng tôi vừa công bố module Đám mây (Cloud), nó sẽ cho phép bạn tạo các thiết bị kết nối Internet của riêng bạn; hãy nghĩ về các khả năng đó! Hãy ra nhập danh sách chờ ngay bây giờ.

Các sản phẩm thú vị hơn là tùy vào đôi bàn tay khéo léo của bạn mà sẽ cho phép những người sử dụng đưa các dự án littleBits của họ lên mức độ tiếp theo. Trong khi chờ đợi, hãy chọn vài littleBits, hãy tạo ra dự án, và tải nó lên trang cộng đồng của chúng tôi để ra nhập các dự án được nêu ở đây. Chúng tôi thích thấy các dự án gây ngạc nhiên, thông minh, vui vẻ mà bạn mơ ước tới.

Sáng tạo vui vẻ nhé!

littleBits makes electronic modules that snap together with magnets—no soldering, wiring or programming required. We believe in the power of open innovation—our designs are publicly available so that anyone can see and use them, and we foster a community of contributors who experiment, share online and learn from each other’s creativity.

Our growing community consists of engineers, designers, artists, educators, makers, hackers, kids and parents—the list goes on!

We've compiled a list of littleBits projects that demonstrate how people are using electronics to prototype and build for diverse applications. From a working homemade version of a phonograph to a sample rotator used in place of laboratory equipment, littleBits empower people of all ages and backgrounds to invent and create. Projects are shared on the littleBits community page and range from games, to gadgets, to mini machines.

Community submitted littleBits projects

Crayon Lathe by Tmax (also on Instructables): Turn crayons into intricate and customizable shapes with this miniature lathe made from littleBits. All you need is a power module, a DC motor and a mount for the crayon.


 

Pizza Box Phonograph by Ginger Butcher: Listen to music the old-school way. This project is an ingenious re-creation of a classic machine, powered with the littleBits DC motor, a pizza box, a sheet of notebook paper and a sewing needle.

littleBits Sample Rotater by Kra5h (also on Instructables): Build a sample rotator using Erector set parts and littleBits for your home laboratory. The sample rotator, or media rotator, "is a common piece of standard laboratory equipment that is used for continuous mixing of lab samples, for example for slowly reacting or dissolving components."

Simple Line Follower by Yoobin’s family: This line-following vehicle is able to navigate the twists and turns of a black line made from tape on the floor. How it works: two bright LEDs shine on the floor, reflect light up into two light sensors that connect to two DC motors spinning the wheels, and keep this smart little car on course. You will need littleBits + box paper + a set of wheels; no microcontroller or programming language required.

littleBits go LARGE by kingarthursdog: This project just won an international design award! It adapts littleBits for people who have learning disabilities, particularly those with limited manual dexterity. The idea is to make the modules easier to pick up and connect. The prototype adapts the modules with a larger base and a distinctive shape, making the act of connecting more intuitive.

DIY littleBits by JackANDJude (also on Instructables): Make red and blue lights flash opposite of one another, just like in a police car. Place an inverter between two lights and after a pulse. Then change the speed of the pulse to make the lights alternate more quickly or slowly.

Ready to join the littleBits revolution?

The mission of our company is to put the power of electronics into everyone's hands. During the first two years, we focused on the word "everyone," and now our next phase is focused on the word "power." We just announced the Cloud module, which will enable you to create your own internet connected devices; just think of the possibilities! Join the waitlist now.

More exciting products are up our sleeves that will enable users to take their littleBits projects to the next level. In the meantime, grab some littleBits, create a project, and upload it to our community page to join the projects mentioned here. We love seeing the amazing, smart, funny and mind-boggling projects you dream up.

Happy making!

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay58,598
  • Tháng hiện tại272,695
  • Tổng lượt truy cập31,428,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây