Báo cáo: Chuyên gia về Stuxnet của Iran bị ám sát tại Tehran

Thứ ba - 30/11/2010 15:04

Report:Iranian Stuxnet expert assassinated in Tehran

Aharon Etengoff | Mon29th Nov 2010, 01:45 pm

Theo:http://www.tgdaily.com/security-features/52766-report-iranian-stuxnet-expert-assassinated-in-tehran

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/11/2010

Lờingười dịch: Cuộc chiến tranh không gian mạng đang diễnra. Chuyên gia về Stuxnet của Iran bị ám sát tại Tehran.“Theo DebkaFile, cái chết của Giáo sư Majid Shahriari đượcmong đợi ảnh hưởng đáng kể tới khả năng của Iranđể làm sạch sâu phá hoại khỏi các mạng quân sự vànguyên tử của nước này”.

Một chuyên gia về anninh của Iran định tính sổ với sâu Stuxnet phàm ăn đãđược thông báo bị ám sát gần một phòng thí nghiệmbí mật hàng đầu tại Tehran.

TheoDebkaFile, cái chết của Giáo sư Majid Shahriari được mongđợi ảnh hưởng đáng kể tới khả năng của Iran đểlàm sạch sâu phá hoại khỏi các mạng quân sự và nguyêntử của nước này.

Mặc dù các chi tiếtchính xác về cuộc ám sát vẫn còn chưa được rõ, dườngnhư là Shahriari đã bị giết trong một vụ bắn khi đangđi xe mà cũng có thể có liên quan tới việc đặt chấtnổ bởi những chiếc xe máy tốc độ cao hành động màcòn chưa được rõ.

AnIranian security specialist attempting to counter the voraciousStuxnet worm has reportedly been assassinated near a top-secret labin Tehran.

Accordingto DebkaFile,the death of Prof. Majid Shahriari is expected to significantlyaffect Iran's ability to purge the destructive worm f-rom its militaryand nuclear networks.

Althoughexact details of the assassination remain unclear, it seems as ifShahriari was killed in a drive-by shooting that may have alsoinvolved the planting and detonation of explosives by unknownoperatives on speeding motorcycles.

Cuộc tấn công hìnhnhư đã xảy ra trong một khu vực “an ninh” tại Tehran,nơi mà các phòng thí nghiệm bí mật hàng đầu đối vớichương trình hạt nhân của Iran được đặt.

Vậy, ai đã thựchiện cuộc tấn công này?

Không ngạc nhiên,Tehran đang đổ lỗi cho các cơ quan tình báo của Mỹ vàMossad của Israel.

Tuy nhiên, các nguồntình báo khác đồ rằng một nhóm vũ trang người Sunni tựxưng là Jundallah (Binh lính của Thánh Allah) - mà chống đốichế độ hiện hành ở Iran - có thể đã có trách nhiệmvề hành động này.

Quả thực, tổ chứcnày đã nhằm vào một số các nhà khoa học hạt nhân vàgần đây đã nhận trách nhiệm về sự bắt cóc một nhànghiên cứu mà đã làm việc tại cơ sở hạt nhânIsfahan.

Theattack apparently occurred in a "secure" district ofTehran, whe-re top-secret labs related to Iran's nuclear program arelocated.

So,who executed the attack?

Unsurprisingly,Tehran is blaming US intelligence agencies and the Israeli Mossad. 

However,other intelligence sources suggest that a Sunni militant group knownas Jundallah(Soldiers of Allah‎) - which opposes the current Iranian regime -may have been responsible for the operation.

Indeed,the organization has already targeted a number of nuclear scientistsand recently claimed responsibility for the abduction of a researcherwho worked at the Isfahan nuclear facility.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay6,310
  • Tháng hiện tại496,411
  • Tổng lượt truy cập32,725,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây