Microsoft bỏ thông báo tự do trước Bản vá ngày thứ Ba

Thứ tư - 14/01/2015 06:13
Microsoft dumps free pre-Patch Tuesday notices
By Paris Cowan on Jan 9, 2015 1:45 PM
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/01/2015
Lời người dịch: Có lẽ, một trong những lý do chính mà Microsoft không còn duy trì dịch vụ thông báo trước các thông tin của Bản và ngày thứ Ba hàng tháng của hãng một cách tự do, là vì “Việc bỏ dịch vụ này tới chỉ 3 tháng sau khi Microsoft đã không giải quyết được bộ phận Điện toán Tin cậy của hãng (Trustworthy Computing division) và đã phân bố lại các nhân viên vào các khu vực khác, như một phần của một nỗ lực tái cấu trúc được thiết lập để tinh giản tổ chức tới 18.000 nhân viên”. Xem thêm: Windows XP sau ngày hết hỗ trợ kỹ thuật toàn cầu, 08/04/2014.
 
Dịch vụ thông báo trước được giới hạn cho các khách hàng hàng đầu.
 
Microsoft đã kêu gọi dừng tư vấn công khai tự do cho các nhân viên an toàn thông tin biết trước về các bản cập nhật “Bản vá ngày thứ Ba” trước khi họ đưa ra, công bố rằng dịch vụ đó sẽ chỉ sẵn sàng cho các khách hàng hàng đầu từ bây giờ trở đi.
 
Hơn 10 năm người khổng lồ phần mềm đã vận hành một dịch vụ thông báo trước - ANS (Advance Notification Service), chi tiết hóa những gì có thể được kỳ vọng từ bản cập nhật an toàn hàng tháng sao cho các đội CNTT có thể chuẩn bị các hệ thống của họ và đặt ưu tiên giữa các bản nâng cấp khác nhau.
 
Tuy nhiên qua một đêm, giám đốc cao cấp của trung tâm ứng cứu an toàn của Microsoft (MSRC) Chris Betz, đã công bố rằng hãng đang tập trung các nỗ lực của mình vào 'việc tối ưu hóa' các thông báo trước đó cho các khách hàng lớn nhất của họ, và sẽ không còn làm cho các thông báo đó sẵn sàng một cách tự do nữa.
 
“Tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin ANS trực tiếp tới các khách hàng hàng đầu và các tổ chức hiện có liên quan trong các chương trình an toàn của chúng tôi, và sẽ không làm cho thông tin này sẵn sàng rộng rãi qua một bài viết trên blog và trang web nữa”, ông đã viết trên blog MSRC.
 
“Ngày càng nhiều khách hàng ngày nay đang tìm cách cắt giảm qua cụm đó và giành được thông tin về an toàn được tùy biến cho các tổ chức của họ. Thay vì sử dụng ANS để giúp có kế hoạch triển khai cập nhật an toàn, các khách hàng ngày càng chuyển sang chương trình Microsoft Update và các công cụ quản lý cập nhật an toàn như Windows Server Update Service để giúp tổ chức và đặt ưu tiên cho sự triển khai”.
 
“Các khách hàng cũng đang chuyển sang các hệ thống dựa vào đám mây, chúng cung cấp việc cập nhật liên tục”, ông giải thích.
 
Betz đã viện lý rằng đa số những người sử dụng của Microsoft đã bỏ qua ANS và thay vào đó lựa chọn cho phép các bản cập nhật diễn ra tự động. Đối với những người dựa vào ANS nhưng không ký một hợp đồng có trả tiền với hãng, thì anh ta được khuyến cáo sử dụng bảng tin 'myBulletins' được tùy biến để thay thế.
 
Việc bỏ dịch vụ này tới chỉ 3 tháng sau khi Microsoft đã không giải quyết được bộ phận Điện toán Tin cậy của hãng (Trustworthy Computing division) và đã phân bố lại các nhân viên vào các khu vực khác, như một phần của một nỗ lực tái cấu trúc được thiết lập để tinh giản tổ chức tới 18.000 nhân viên.
Advance notification service limited to premier customers.
Microsoft has called a halt to free public advisories giving infosec workers a heads up about ‘Patch Tuesday’ updates before they hit, announcing that the service will be only available to premier customers from now on.
For more than ten years the software giant has operated an advance notification service (ANS), detailing what could be expected from the monthly security update so IT teams can prepare their systems and prioritise between the various upgrades.
However overnight, senior director of Microsoft’s security response centre (MSRC) Chris Betz, announced that the company is focussing its efforts on ‘optimising’ these advance notices for their biggest customers, and will no longer make them freely available.
“Moving forward, we will provide ANS information directly to Premier customers and current organisations involved in our security programs, and will no longer make this information broadly available through a blog post and web page,” he wrote on the MSRC blog.
“More and more customers today are seeking to cut through the clutter and obtain security information tailored to their organisations. Rather than using ANS to help plan security update deployments, customers are increasingly turning to Microsoft Update and security update management tools such as Windows Server Update Service to help organise and prioritise deployment.
“Customers are also moving to cloud-based systems, which provide continuous updating,” he explained.
Betz argued that the majority of Microsoft users were ignoring the ANS and instead opting to allow the updates to occur automatically. For those who relied on ANS but aren’t signed up to a premium contract with the company, he recommended using the tailored ‘myBulletins’ dashboard instead.
The dumping of the service comes just three months after Microsoft dissolved its Trustworthy Computing division and redistributed staff into other areas, as part of a restructuring effort set to slim the organisation by 18,000 staff.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay10,894
  • Tháng hiện tại224,991
  • Tổng lượt truy cập31,380,463
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây