Người sử dụng Linux sẽ có truy cập bằng AUSkey trước giáng sinh

Thứ năm - 21/10/2010 06:10

Linuxusers to get AUSkey access before Christmas

Centrelinksẽ chấp nhận AUSkey cho việc báo cáo các dịch vụ PaidParental Leave từ tháng này

Centrelinkto accept AUSkey for reporting Paid Parental Leave services f-rom thismonth

Chloe Herrick(Computerworld), 13 October, 2010 16:28

Theo:http://www.computerworld.com.au/article/364190/linux_users_get_auskey_access_before_christmas/

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/10/2010

Lờingười dịch: AUSkey là khóa được mã hóa và được sửdụng để đăng nhập vào các hệ thống thương mại điệntử trong một số dịch vụ trực tuyến, như việc báocáo thuế cho Văn phòng Thuế vụ Úc. Ban đầu nó đượcthiết kế nhưng chỉ chạy được với các hệ điềuhành Windows và Mac OS X. Những người sử dụng GNU/Linux đãkhiếu nại buộc các nhà chức trách phải nâng cấp phầnmềm khóa để có thể cung cấp cho những người sử dụngGNU/Linux. Đây là một bài học tốt cho các dịch vụchính phủ điện tử và thương mại điện tử tại ViệtNam.

Văn phòng Thuế Úc(ATO) đã khẳng định những người sử dụng Linux cuốicùng sẽ có được sự truy cập tới phần mềm xác thựcAUSkey của mình trong vòng 2 tháng, sau những khiếu nại vềtính tương thích vào tháng 5 khi dịch vụ này đã tung rachỉ cho Windows và Mac OS X.

Sáng kiến này tạonên việc sử dụng một khóa phần mềm được mã hóacho hệ thống Báo cáo Tiêu chuẩn Doanh nghiệp (SBR) đượctung ra vào tháng này, và tìm cách tiết kiệm thời gianlàm việc với 12 bang và các cơ quan chính phủ liên bangđể báo cáo tài chính và truy cập các dịch vụ.

Khóa này thay thế sựcần thiết đăng nhập riêng rẽ vào các dịch vụ trựctuyến của chính phủ với một tên và mật khẩu, vàđược tích hợp vào phần mềm thương mại để cung cấpcho các doanh nghiệp với một điểm truy cập tới cáccổng của ATO, giao diện thương mại điện tử của nó,và cơ quan Đăng ký Kinh doanh Úc.

Người phát ngôn củaATO đã khẳng định khung thời gian của việc tích hợpnày với Computerworld Úc.

“Chúng tôi đang làmviệc để cho phép tích hợp với Ubuntu Linux [và] nâng cấpnày được lên kế hoạch đưa ra trước lễ giáng sinh”,người phát ngôn này nói.

Các đăng ký AUSkey cóhơn gấp đôi kể từ tháng 7, với tổng cộng 197,334 đăngký đại diện cho 127,222 doanh nghiệp hoặc những ngườinắm giữ ABN, khi mà sáng kiến này được tung ra vào ngày17/05 năm nay.

Theo người phát ngôncủa ATO, sự cất cánh của sáng kiến AUSkey đã vượtquá mong đợi.

“Chúng tôi đã tưvấn cẩn thận với nhiều đại diện từ cộng đồngdoanh nghiệp Úc trong pha thiết kế dự án AUSkey, để xácđịnh một thiết kế mà có thể làm thỏa mãn như nhaugiữa sự dễ sử dụng và an ninh trong con mắt của họ”,họ nói.

TheAustralian Taxation Office (ATO) has confirmed Linux users willfinally have access to its AUSkey authentication software within twomonths, following compatibility complaints in May when the servicewas launched for Windows and Mac OS X only.

Theinitiativecomprises the use of an encrypted software key for the StandardBusiness Reporting (SBR) scheme launched this year, and seeks to savetime dealing with up to 12 state and Federal government agencies forfinancial reporting and to access services.

Thekey replaces the need to separately log into online governmentservices with a username and password, and is integrated intocommercial software to provide businesses with a point of access tothe Australian Tax Office (ATO) portals, its electronic commerceinterface, and the Australian Business Register.

Aspokesperson f-rom the ATO confirmed the timeframe of the integrationwith Computerworld Australia.

“Weare working to allow integration with the Ubuntu flavour of Linux[and] this updgrade is scheduled for release before Christmas,” thespokesperson said.

AUSkeyregistrations have more than doubled since July, with a total of197,334 registrations representing 127,222 businesses or ABN holders,since the initiative launched on 17 May this year.

Accordingto the ATO spokesperson, the takeupof the AUSkey initiative has exceeded expectations.

“Weconsulted heavily with varied representatives of the Australianbusiness community in the design phase of the AUSkey project, todetermine a design that would satisfy the balance between ease of useand security in their eyes,” they said.

“Chúng tôi đã sửdụng những ý kiến phản hồi trong quá trình cùng thiếtkế để hình thành những tính năng chủ chốt của AUSkeyngay từ đầu”.

Hiện tại, các Vănphòng Doanh thu Bang (SRO) tại Victoria, South Australia vàTasmania chấp nhận AUSkey cho việc đăng nhập tới từngwebsite, và ATO nói các SRO khác và Ủy ban Đầu tư và Anninh Úc (ASIC) có kế hoạch đi theo trong năm tài chính này.

Hơn nữa, ATO đãkhẳng định dịch vụ AUSkey bây giờ sẽ được chấpnhận bởi Centrelink cho các dịch vụ mới Trả tiền khicha mẹ đi vắng (Paid Parental Leave) mà đã được giớithiệu vào tháng này.

“Weused the feedback in our co-design process to shape the key featuresof AUSkey f-rom the beginning."

Currently,State Revenue Offices (SRO) in Victoria, South Australia and Tasmaniaaccept AUSkey for login to each website, and the ATO claims otherSROs and the Australian Securities and Investments Commission (ASIC)have plans to follow within the financial year.

Additionally,the ATO confirmed the AUSkey service will now be accepted byCentrelink for its new Paid Parental Leave services which have beenintroduced this month.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay24,016
  • Tháng hiện tại745,862
  • Tổng lượt truy cập32,224,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây