RIM tránh sự cấm BlackBerry tại Ấn Độ

Thứ tư - 10/11/2010 05:51

RIMaverts BlackBerry ban in India

3November 2010, 12:14

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/RIM-averts-BlackBerry-ban-in-India-1129442.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 03/11/2010

Lờingười dịch: Để tránh một lệnh cấm, hãng RIM, hãngđứng đằng sau điện thoại cầm tay BlackBerry, đã phảitạm thời cho phép các cơ quan của Chính phủ Ấn Độnghe lén trong các giao thông của dịch vụ BBM để tránhbị cấm hoạt động hoàn toàn vì có liên quan tới việcmã hóa thông tin trong BlackBerry và Chính phủ Ấn Độmong muốn có giải pháp vĩnh viễn vào cuối tháng 01/2011.

Vănphòng báo chí của Chính phủ Ấn Độ đang báo cáo rằngRIM (Research In Motion), một công ty của Canada đứng đằngsau BlackBerry, đã cung cấp cho chính phủ với một giảipháp tạm thời để cho phép các cơ quan chính phủ Ấn Độnghe lén trong giao thông của Dịch vụ Thông điệp củaBlackBerry (BBM). Chính phủ Ấn Độ mong đợi nhận đượcmột giải pháp vĩnh viễn vào cuối tháng 01/2011. Bằngcách làm như vậy RIM đã tránh được nguy cơ bị cấmtrong tất cả các dịch vụ của BlackBerry tại Ấn Độ.

Tinnày tới chỉ 2 tuần sau khi đã được phát hiện rằngTiểu Vương Quốc Ả rập cũng đã nghiên cứu một thỏathuận với RIM, dù không nhắc đặc biệt nào được thựchiện đối với BBM trong trường hợp đó. Các báo cáogợi ý rằng cả các quốc gia này ít được quan tâm vềmã hóa mạnh được sử dụng trong Dịch vụ Doanh nghiệpBlackBerry, mà nó được sử dụng một cách chủ yếu bởicác doanh nghiệp. RIM đã luôn duy trì một cách đáng tincậy rằng hãng không truy cập tới các dữ liệu này.

BBMlà một dịch vụ như là thông điệp văn bản mà nó traođổi các thông điệp giữa các thiết bị BlackBerry thôngqua hạ tầng của BlackBerry. Giống như các ứng dụngthông điệp tức thì khác, nó cũng chỉ ra tính sẵn sàngcác thông điệp liên hệ. Đối nghịch với các thôngđiệp văn bản, những người vận hành điện thoại diđộng không quản lý các máy chủ BBM, mà làm cho dịch vụnày khó khăn hơn cho các chính phủ để theo dõi. Tuynhiên, các thông điệp của BBM giữa BlackBerry sẽ khôngđược bảo vệ khi chúng được mã hóa có sử dụng mộtkhóa được biết. RIM cũng có khả năng hỗ trợ cácchính phủ quốc gia trong lĩnh vực này bằng việc cung cấpsự truy cập tới giao thông các dữ liệu địa phương.

TheIndian government press office is reportingthat Research In Motion(RIM), the Canadian company behind the BlackBerry, has provided thegovernment with an interim solution to enable Indian governmentagencies to eavesd-rop on BlackBerryMessenger Service (BBM) traffic. The Indian government expects toreceive a permanent solution by the end of January, 2011. By doing soRIM has averted the threat of a ban on all BlackBerry services inIndia.

Thenews comes only two weeks after it was revealedthat the United Arab Emirates had also reached an agreement with RIM,though no specific mention was made of BBM in that case. The reportssuggest that both countries are less concerned about the strongencryption used by the BlackBerry Enterprise Service, which ispredominantly used by businesses. RIM has always credibly maintainedthat it has no access to this data.

BBMis an text message-like service which exchanges messages betweenBlackBerry devices via BlackBerry infrastructure. Like other instantmessaging applications, it also shows the availability of messagingcontacts. In contrast to text messages, mobile phone operators do nothost BBM servers, which makes the service more difficult forgovernments to monitor. However, BBM messages between BlackBerrys arenot protected as they are encrypted using a known key. RIM is able toassist national governments in this area by providing access to localdata traffic.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay1,401
  • Tháng hiện tại1,401
  • Tổng lượt truy cập32,230,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây