Trình quét virus quà biếu và tự động tải về được của Microsoft gây giận dữ hơn

Thứ năm - 18/11/2010 05:57

MSfreebie anti-virus scanner auto-downloads provoke more anger

Khuyếnkhích văn hóa độc quyền về an ninh là tồi tệ, đúngkhông?

Promotingsecurity monoculture is baaad, m'kay?

By JohnLeydenGetmore f-rom this author

Posted in EnterpriseSecurity, 10thNovember 2010 14:07 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2010/11/10/ms_freebie_security_scanner_row/

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/11/2010

Lờingười dịch: Việc Microsoft đưa ra chương trình chốngvirus của hãng MSE thông qua việc tải về tự động nhưlà quà tặng làm dấy lên mối lo ngại về vấn đềchống cạnh tranh từ một số nhà cung cấp phần mềmchống virus khác. Ở một góc nhìn khác, việc chống virustrên Windows có lẽ chỉ như một thứ thuốc an thần đốivới người sử dụng, nếu không muốn nói trắng ra làvô nghĩa, khi mà sốlượng các virus cho Windows là hàng triệu con.

Hãng Panda Security đãliên kết với Trend Micro tấn công Microsoft vì việc đưara trình quét an ninh quà tặng Security Essentials (MSE) nhưmột phần mềm tải về tự động.

MSE từng có sẵn từhơn 1 năm nay, nhưng nó chỉ đã bắt đầu đưa ra phầnmềm thông qua cơ chế cập nhật phần mềm của mình vàotháng trước. Bản tải về chỉ được đưa ra cho nhữngngười sử dụng Windows mà không sẵn sàng chạy các phầnmềm chống virus.

Các hãng chuyên chốngvirus đã chỉ trích động thái tự động tải về, việnlý rằng Redmond đang hạn chế sự lựa chọn.

Juan Santana, giám đốcđiều hành của Panda Security, nói rằng động thái nàycủa Redmond hình như là sẽ khuyến khích một văn hóa độcquyền về phần mềm chống virus mà là tồi tệ cho anninh Internet nói chung. Corrons muốn Redmond đưa ra một sựlựa chọn các máy quét làm quà tặng hơn là một lựachọn đơn giản tải về MSE.

“Chúng tôi đồng ývới Microsoft; tốt hơn để có một số sự bảo vệ hơnlà không có thứ bảo vệ gì cả”, Santana viện lý trongmột bài trên blog. “Tuy nhiên, cách mà những người ởRedmond đang thực hiện ý tưởng là rủi ro từ quan điểman ninh và có thể rất tốt để làm cho tình trạng phầnmềm độc hại còn tồi tệ hơn cho những người sửdụng Internet. Điều đó giải thích vì sao chúng tôi thúcgiục Microsoft tiếp tục sử dụng Windows/Microsoft Up-datenhưng thay vào đó phải đẩy tất cả các sản phẩmchống virus tự do có sẵn trên thị trường, chứ khôngchỉ MSE”.

Chỉ trích của Pandahưởng ứng sự chống đối trước đó từ Trend Micro, mànó nói rằng việc tự động tải về MSE tiềm ẩn sựchống cạnh tranh. Các nhà cung cấp các trình quét chốngvirus miễn phí như một lựa chọn thay thế như AVG, Aviravà Avast – cũng bình luận về vấn đề này. Mỗi nhàcung cấp đều đã nói trước đó rằng sự quan tâm trongcác trình quét quà biếu của họ không bị ảnh hưởngbởi sự sẵn sàng của MSE. Mô hình kinh doanh của mỗinhà cung cấp dựa vào việc chuyển một phần trăm nhỏnhững người sử dụng các sản phẩm quà biếu tươngứng của họ sang thành các khách hàng trả tiền.

PandaSecurity has joined with Trend Micro in attacking Microsoft foroffering its Security Essentials freebie security scanner as anautomatic download.

MicrosoftSecurity Essentials (MSE) has been available for more than a year,but it only began offering the software via its software up-datemechanism last month. The download is only offered to Windows userswho aren't already running anti-virus software.

Specialistanti-virus firms have criticised the auto-download move, arguing thatRedmond is restricting choice.

JuanSantana, chief exec of Panda Security, said that Redmond's move islikely to promote a monoculture of anti-virus software that is badfor overall internet security. Corronswants Redmond to offer a choice of freebie scanners rather than thesimple option of downloading MSE.

"Weagree with Microsoft; it’s better to have some protection than nothaving any at all," Santana argues in a blogpost. "However, the way the guys in Redmond are executingthe idea is risky f-rom a security perspective and could very wellmake the malware situation much worse for internet users. That’swhy we encourage Microsoft to continue using Windows/Microsoft Up-datebut instead to push all free antivirus products available on themarket, not just MSE."

Panda'scriticism echoes earlier objections f-rom Trend Micro, which said thatMSE automatic downloads were potentially anti-competitive. Suppliersof al-ternative free-of-c-harge anti-virus scanners - AVG, Avira andAvast - are yet to comment in the issue. Each has previously saidthat interest in their freebie scanners has not been affected by theavailability of MSE. The business model of each relies on convertinga small percentage of users of their respective freebie products intopaying customers.

Chỉ trước khiMicrosoft đưa ra MSE như một bản tải về tự động chonhững nguười sử dụng không chịu tẩy rửa, Redmond đãbắt đầu đưa ra sản phẩm này cho doanh nghiệp nhỏ.Động thái này đe dọa lấy đi sự bán hàng về an ninhtừ các hãng như Panda và Trend cho doanh nghiệp nhỏ và cóthể là nguồn thực sự để cả 2 hãng này chống lạicái cách mà MSE đang được khuyến khích, dù không hãngnào nói nhiều như vậy.

Trong khi chờ đợi,Microsoft nói rằng phần mềm an ninh của hãng đang đượctung ra thông qua Microsoft Up-date chứ không phải WindowsUp-date. Microsoft Up-date đã đưa ra các cập nhật an ninh choOffice và Windows Media Player, hãng nói, vậy vấn đề là gìvậy?

Trong một tuyên bốtrả lời câu hỏi cho El Reg về quan điểm của mình,Trend Micro đã phủ nhận lý lẽ này, nói những ngườitiêu dùng hình như chỉ chấp nhận sự tải về củaRedmond mà không xem xét tới những giải pháp thay theế cóthể khác.

Về nguyên tắc, chúngtôi chào đón Microsoft hoặc bất kỳ ai khác tham gia vàothị trường an ninh để cung cấp nhiều sự lựa chọnhơn cho các khách hàng – thậm chí nếu chỉ là sự bảovệ cơ bản. Như chúng tôi đã nhắc tới trước đó, mốiquan tâm của chúng tôi là về bất kỳ chiến thuật hoặccơ chế nào có thể làm tối tăm sự lựa chọn đó củanhững người sử dụng. Trong khi những nguười hiểu biếtkỹ thuật có thể nhận thức được sự khác biệt giữa“Microsoft Up-date” và “Windows Up-date”, thì nhiều ngườisử dụng có thể không quen với sự khác biệt này hoặcthấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa các cập nhật làtùy ý và được khuyến cáo từ Microsoft.

Trend từ chối trảlời câu hỏi liệu có hay không việc hãng đã lên kếhoạch để phản đối chính thức tiếp cận mới tải vềtự động của Microsoft đối với MSE như là sự chốngcạnh tranh.

Justbefore it offered Security Essentials as an automatic download to thegreat unwashed, Redmond began offering the product to small business.This move threatens to eat away at the security sales f-rom the likesof Panda and Trend to small business and may be the real source ofboth of the firms' objections to the way Microsoft SecurityEssentials is getting promoted, though neither is saying as much.

Microsoft,meanwhile, says that its security software is being released throughMicrosoft Up-date and not Windows Up-date. Microsoft Up-date alreadyoffers security up-dates for Office and Windows Media Player, it said,so what's the problem?

Ina statement in response to ElReg's questions on itsstance, Trend Micro rejected this argument, saying consumers wouldlikely just accept Redmond's download without considering possibleal-ternatives.

Inprincipal, we welcome Microsoft or anyone else entering into thesecurity market to provide more choice for customers - even if it’sjust baseline protection. As we mentioned previously, ourconcern is about any mechanism or tactic that may obscure that choicefor consumers. While techies may recognise the differencebetween “Microsoft Up-date” and “Windows Up-date”, manyconsumers may not be familiar with this distinction or see anydifference between optional and recommended up-dates f-rom Microsoft.

Trenddeclined to address our question on whether or not it planned toformally object to Microsoft's new auto-download approach to SecurityEssentials as anti-competitive. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay22,973
  • Tháng hiện tại744,819
  • Tổng lượt truy cập32,223,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây