Nhà cung cấp dịch vụ Internet của Mỹ, Comcast, cảnh báo khách hàng nhiễm virus

Thứ hai - 26/10/2009 06:43

USISP provider Comcast warns customers of virus infections

11 October 2009, 14:52

Theo:http://www.h-online.com/security/US-ISP-provider-Comcast-warns-customers-of-virus-infections--/news/114440

Bài được đưa lênInternet ngày: 11/10/2009

Lờingười dịch: Không biết các nhà cung cấp dịch vụInternet (ISP) của Việt Nam có các dịch vụ tương tự nhưmột vài nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Mỹ không, khimà những dịch vụ này sẽ giúp giám sát và cảnh báo sựlây nhiễm virus cho những người sử dung các dịch vụcủa ISP đó.

Khi một số nhà cungcấp dịch vụ Internet của Mỹ như Qwest đã chào mộttính năng giám sát tự động để bảo vệ các khách hàngcủa họ cho khoảng 2 năm, Camcast bây giờ đã đi theo cáchnày và đã đưa ra dịch vụ “Canh gác liên tục” củahãng. Dịch vụ này giám sát các hoạt động của khoảng15 triệu khách hàng của hãng và có thể, ví dụ, dò tìmra liệu một địa chỉ IP có tạo ra số lượng lớn cácđi lại không bình thường qua đêm hay không, mà nó chỉtới một sự lây nhiễm virus. Canh gác liên tục sẽ hiểnthị một cửa sổ trình duyệt để cảnh báo cho ngườisử dụng rằng các máy tính của họ có thể đã bị lâynhiễm.

Về nguyên tắc,phương pháp giám sát của Comcast cũng có thể được sửdụng cho việc giám sát các hoạt động của một ngườisử dụng. Để dò tìm ra những điều không bình thường,nhà cung cấp ít nhất phải lưu trữ tạm thời và đánhgiá số lượng lớn các dữ liệu. Một ISP châu Âu muốnsử dụng một hệ thống như thế này có thể phải xemxét rất kỹ lưỡng liệu hãng có tạo ra các bất kỳvấn đề về bảo vệ dữ liệu nào không.

Các khách hàng bịlây nhiễm sẽ được chào một cổng dịch vụ nơi mà họcó thể tìm được sự trợ giúp với việc loại bỏ cácbot và virus. Ví dụ, người sử dụng có thể cài đặtmột thanh công cụ tự do hoặc một gói an ninh hoàn chỉnhmà nó dò tìm ra và loại bỏ các phần mềm gián điệpcũng như đưa ra trình khóa các pop-up và các phần mềmchống phishing.

Asseveral US internet providers like Qwesthave offered an automated monitoring feature to protect theircustomers for about two years, Comcasthas now followedsuit and introduced its "Constant Guard" service. Theservice monitors the activities of the provider's estimated 15million customers and can, for instance, detect whether an IP addresscre-ates unusual traffic volumes over night, which points towards avirus infection. Constant Guard displays a browser window to warnusers that their computers might be infected.

Inprinciple, Comcast's monitoring method can also be used formonitoring a user's activities. To detect anomalies, the provider hasto at least temporarily store and evaluate large amounts of data. AEuropean ISP wanting to use such a system would have to examine verycarefully whether it cre-ates any data protection issues.

Affectedcustomers are offered a serviceportal whe-re they can find help with removing the bots andviruses. For instance, users can install a free tool bar or acomplete security package that detects and removes spyware as well asoffers a pop-up blocker and anti-phishing software.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay28,478
  • Tháng hiện tại77,055
  • Tổng lượt truy cập32,306,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây