Nhóm người của hạ viện đào tạo về an ninh không gian mạng cho các nhân viên

Thứ tư - 21/10/2009 06:54

Housepanel plans cybersecurity training sessions for members and staff

By Jill R. Aitoro10/13/2009

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20091013_9888.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/10/2009

Lờingười dịch: Tại Mỹ, tháng 10 này là Tháng Nhận thứcvề An ninh Không gian mạng Quốc gia, và một nhóm các nghịsĩ của Hạ viện trong quốc hội Mỹ đã lên kế hoạchtổ chức 2 sự kiện, vào các ngày 27 và 30/10 để tuyêntruyền và hướng dẫn cho các nghị sĩ và các nhân viênquốc hội cách thức “để tiêm chủng cho các máy tínhcá nhân, các mạng và thông tin của họ khỏi bị ăn cắphoặc bị lây nhiễm với các virus”. Đối với chính phủMỹ hiện nay thì an ninh không gian mạng là vấn đề “cầnlàm ngay”. Nếu Uỷ ban về Khoa học và Công nghệ củaQuốc hội Việt Nam cũng có kế hoạch để tổ chức cácsự kiện như thế này tại Việt Nam thì hay biết mấy!

Các thành viên củamột nhóm người của hạ viện mà họ giám sát kế hoạchvề an ninh không gian mạng sẽ tổ chức 2 sự kiện trongtháng này để khuyến khích các cách thức bảo vệ mạngvà các máy tính tốt hơn trước các loại virus và tintặc.

Đểtỏ lòng tôn trọng Tháng Nhận thức về An ninh Không gianmạng Quốc gia, Tiểu ban về các Mối đe dọa Đang nổilên, An ninh Không gian mạng, Khoa học và Công nghệ củaHạ viện sẽ đưa ra những gì nó gọi là “các cuộctấn công của cúm không gian mạng”, những thực tiễnđặc biệt mà các thành viên của Hạ viện và các nhânviên của quốc hội có thể nắm để tiêm chủng cho cácmáy tính cá nhân, các mạng và thông tin của họ khỏi bịăn cắp hoặc bị lây nhiễm với các virus, nghị sĩ đảngCộng hòa Yvette Clarke, DNY, chủ tịch của tiểu ban này,người đã nói hôm thứ sáu tại một sự kiện về anninh không gian mạng được tổ chức bởi nhóm vận độnghành lang về công nghệ TechAmerica, nói.

Sự kiện đầu tiên,có lịch trình vào ngày 27/10, sẽ trình bày các cách thứcđể bảo vệ các máy tính và thiết bị cầm tay khỏi bịlây nhiễm với các phần mềm độc hại khi người sửdụng đang trực tuyến. Sự kiện thứ 2, sẽ được tổchức vào ngày 30/10, sẽ đưa ra những thực tế tốt nhấtđể bảo vệ các thông tin cá nhân khi sử dụng cácwebsite mạng xã hội như Twitter và Facebook, “mà các thànhviên yêu thích sử dụng”, Clarke nói.

“Điều quan trọnglà chúng tôi bắt đầu cuộc đối thoại của chúng tôitrong các văn phòng nơi chúng tôi làm việc”, bà nói.“Cuộc đối thoại này là quan trọng. Chúng tôi cầntheo kịp tốc độ. Tôi biết, trong việc dõi theo các đồngnghiệp của mình, nhiều người đã không ôm lấy côngnghệ mới theo cách mà nó là an toàn cho chính bản thânhọ hoặc cộng đồng của chúng ta ở đây tạiWashington”.

Cũng vậy, tiểu bannày sẽ tổ chức một cuộc hướng dẫn đóng với giớicông nghiệp hôm thứ sáu để thảo luận các chính sáchđể đối phó với các mối đe doạ về an ninh không gianmạng.

Clarke đã giới thiệumột quyết định để hỗ trợ các mục tiêu và ý tưởngvề Tháng Sẵn sàng Quốc gia, mà nó đã được Hạ việnthông qua hôm 01/10. Hàng loạt các dự luật về an ninhkhông gian mạng đang được xem xét trong Hạ viện vàThượng viện để xác định cách mà chính phủ liên bangsẽ bảo vệ các mạng và các hệ thống máy tính.

Membersof a House panel that oversees cybersecurity plan to host two eventsthis month to promote ways to better protect networks and computersf-rom viruses and hackers.

Inhonor of National Cybersecurity Awareness Month, the HouseSubcommittee on Emerging Threats, Cybersecurity, Science andTechnology will provide what it calls "cyber flu shots,"specific practices that House members and congressional staff cantake to inoculate their PCs, networks and information f-rom beingstolen or infected with viruses, said Rep. Yvette Clarke, D-N.Y.,chairwoman of the subcommittee, who spoke on Friday at acybersecurity event hosted by the technology lobby group TechAmerica.

Thefirst event, scheduled for Oct. 27, will present ways to protectcomputers and handheld devices f-rom being infected with malicioussoftware while the user is online. The second event, to be held onOct. 30, will offer best practices to protect personal informationwhen using social networking Web sites such as Twitter and Facebook,"which members love to use," Clarke said.

"It'simportant we begin our dialogue in the offices whe-re we work,"she said. "That conversation is an important one. We need tocome up to speed. I know, in watching my colleagues, many have notembraced new technology in a way that is safe for themselves or ourcommunity here in Washington."

Also,the subcommittee will hold a closed briefing with industry on Fridayto discuss policies to address cybersecurity threats. Clarkeintroduced a resolution to support the goals and ideals of NationalPreparedness Month, which passed the House on Oct. 1. Numerouscybersecurity bills are being considered in the House and Senate todetermine how the federal government should protect computer networksand systems.

“Cần thiết phảigiám sát thực tế các dự luật được giới thiệu”,Clarke nói. “Ngoài sự sợ hãi, phản ứng là để kiểmsoát được, điều chỉnh được, cắm vào các lỗ đó,nhưng cũng luôn có một số người mà là một bước, 2bước, 10 bước phía trước của những gì mà chúng tađang trải nghiệm tại một thời điểm đặc biệt.[Chúng ta cần tránh] những điều chỉnh mà chúng có thểngăn cấm [sự phát triển] của những công cụ để bảovệ chính chúng ta”.

John McCumber, ngườiquản lý các chương trình chiến lược của nhà cung cấpphần mềm an ninh Symantec, người cũng đã nói tại sựkiện TechAmerica, nói: “Chính phủ đã chưa xác định vấnđề này của chính sách. Chúng ta cần có sự điều chỉnhphù hợp tại chỗ sao cho mọi người hiểu được nhữngsự kiểm soát về thủ tục. An ninh không gian mạng khôngphải là điểm đến, nó là một quá trình. Chúng ta nhìnvào chính phủ để giúp đưa ra được quá trình đó vàsự hiểu biết để nuôi dưỡng nó”.

Clarke đã nhấn mạnhtới nhu cầu cho chính quyền phải bổ nhiệm một ngườiđiều phối không gian mạng, mà Tổng thống Obama đã hứatrong thời kỳ tranh cử và một lần nữa trong một bàinói chuyện hồi tháng 3 trong các kế hoạch về an ninhkhông gian mạng của chính quyền của ông.

“Chúng ta cần mộtsố người mà họ nghe hộ tổng thống, [những người]mà có thể có trách nhiệm khi chúng ta hành động” trongviệc thiết lập các chính sách và phê chuẩn những điềuchỉnh, Clarke nói. “Chúng ta có 9 tháng trong [chính quyềncủa Obama], và chúng ta còn có những vấn đề nặng nềkhác mà chúng ta phải làm việc. Nhưng đây là một vấnđề của sự cần làm ngay”.

"Thereneeds to be real monitoring of bills introduced," Clarke said."Out of fear, the reaction is to clamp down, regulate, plug theholes, but there's always someone who's one step, two steps, 10 stepsahead of what we're experiencing at a particular time. [We need toavoid] regulations that may inhibit the [development of] tools toprotect ourselves."

JohnMcCumber, strategic programs manager for security software vendorSymantec, who also spoke at the TechAmerica event, said, "Governmenthasn't defined the policy problem. We need to have appropriatelegislation in place so people understand procedural controls.Cybersecurity is not a destination, it's a process. We look togovernment to help provide that process and the intelligence to feedit."

Clarkeemphasized the need for the administration to appoint a cybercoordinator, which President Obama promised during his campaign andagain during a March speech on his administration's cybersecurityplans.

"Weneed someone who has the ear of the president, [who] can be heldaccountable as we move" on setting policies and passinglegislation, Clarke said. "We're nine months in [to the Obamaadministration], and we have other heavy issues that we're dealingwith. But this is a matter of immediacy."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay25,940
  • Tháng hiện tại134,898
  • Tổng lượt truy cập32,364,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây