Tấn công không gian mạng từ Mỹ là “mối lo lớn nhất”

Thứ sáu - 05/02/2010 06:49

Cyberattacksf-rom U.S. "greatest concern"

Published: 2010-01-28

Theo:http://www.securityfocus.com/brief/1066

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/01/2010

Lờingười dịch: Đáng sợ nhất là các cuộc tấn công khônggian mạng được xếp hạng theo quốc gia là từ Mỹ,Trung Quốc và Nga. Các hệ thống mạng của các công tydầu khí, điện lực và truyền thông là những mục tiêuthường xuyên bị tấn công trên thế giới. Thiệt hạicho các mạng bị sập mỗi ngày trung bình là 6.3 triệuUSD - một con số khổng lồ.

Các công ty toàn cầulo lắng nhiều hơn về các cuộc tấn công từ các tácgiả nằm ở Mỹ, chức không phải nằm ở Trung Quốc,theo một khảo sát với 600 lãnh đạo công nghệ thông tinđược đưa ra bởi McAfee hôm thứ năm.

Khảo sát này đã chothấy 36% các cuộc tấn công mạng được xếp hạng từMỹ như là “mối lo lớn nhất” của họ, so với 33%các cuộc tấn công được xếp hạng từ Trung Quốc. Ngađứng thứ 3, chỉ với 12% những người được hỏi cholà mối lo lớn nhất. Các khu vực công nghiệp khác nhauđã lo lắng về các cuộc tấn công tiềm tàng từ cácquốc gia khác nhau: các cơ quan chính phủ đã lo lắngnhiều hơn về các cuộc tấn công từ Trung Quốc, trongkhi các lãnh đạo trong giới công nghiệp điện lực đãlo lắng nhiều hơn về các cuộc tấn công từ Nga.

Báo cáo này cũng đặtra một số giá thành cho các công ty bị tấn công mạng:6.3 triệu USD mỗi ngày.

“Đó là một con sốkhổng lồ và nó thúc đẩy các công ty xử lý các vấnđề an ninh của họ”, Phyllis Schneck, phó chủ tịch vềtình báo đối với các mối đe dọa của McAfee, nói. “Nómở mắt mọi người về sự bảo vệ hạ tầng như mộtvấn đề an ninh không gian mạng toàn cầu”.

Báo cáo này đã rađời 2 tuần sau khi Google đã công bố một loạt các cuộctấn công mạng nhằm vào người khổng lồ trực tuyếnnày và ít nhất 20, thậm chí 33 công ty khác. Hãng này đãquy cho cuộc tấn công vào những kẻ tấn công hoạt độngbên ngoài Trung Quốc.

Báo cáo cũng thấyrằng tội phạm không gian mạng đã gây hại cho các hãnghạ tầng, với một trong 5 các công ty nói nhưng mưu toantống tiền hoặc đe dọa tấn công không gian mạng trong 2năm qua. Một số khu vực công nghiệp đã thành các mụctiêu thường xuyên. Gần 1/3 những người được hỏitrong nền công nghiệp dầu khí đã bị đe dọa với cáccuộc tấn công, trong khi 27% các hãng điện lực đã nhậnthức được các mối đe dọa như vậy.

Hôm thứ hai, ChristianScience Monitor đã đưa ra tài liệu nghiên cứu 5 tháng củamình trong các cuộc tấn công vào các hãng dầu khí.

Globalcompanies worry more about cyberattacks f-rom actors based in theUnited States, not China, according to a survey of 600information-technology executives released by McAfee on Thursday.

Thesurvey found that 36 percent ranked network attacks coming f-rom theUnited States as their "greatest concern," compared to 33percent most concerned about attacks f-rom China. Russia came in adistant third, with only 12 percent of those polled rating it themost concerning. Different industry sectors worried about potentialattackers f-rom different countries: Government agencies worried moreabout attacks f-rom China, while executives in the power industryworried more about attacks f-rom Russia.

Thereport also put a number on the cost to companies of a networkattack: $6.3 million a day.

"Thatis a huge number and it incentivizes companies to tackle theirsecurity problems," said Phyllis Schneck, vice president ofthreat intelligence for McAfee. "It opens people's eyes toinfrastructure protection as a global cybersecurity issue."

Thereport arrived two weeks after Google publicizeda series of network attacks that targeted the online giant and atleast twenty, and as many as 33, other companies. The companyattributed the attack to attackers operating out of China.

Thereport also found that cybercrime had plagued infrastructure firms,with one-in-five companies reporting extortion attempts or threats ofcyberattack in the past two years. Some industry sectors weretargeted more often, however. Nearly a third of respondents in theoil-and-gas industry were threatened with attacks, while 27 percentof power firms acknowledged such threats.

OnMonday, the ChristianScience Monitordocumented itsfive-month investigation into attacks on oil-and-gas firms.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay1,951
  • Tháng hiện tại723,797
  • Tổng lượt truy cập32,202,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây