Cơ quan an ninh của EU khuyên thận trọng khi sử dụng các mạng xã hội

Thứ sáu - 12/02/2010 07:21

EUsecurity agency advises caution when using social networks

9 February 2010, 13:10

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/EU-security-agency-advises-caution-when-using-social-networks-925259.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 09/02/2919

Lờingười dịch: Bạn có sử dụng các dịch vụ mạng xãhội di động không? Có 17 điều bạn cần ghi nhớ nếubạn muốn được an toàn đấy.

Đưa ra sự gia tăngnhanh chóng của các mạng xã hội, như Facebook và MySpace,và sự sử dụng di động gia tăng của chúng, Cơ quan Anninh Thông tin và Mạng của châu Âu (ENISA) đã xuất bảnmột báo cáo mà nó cảnh báo về những rủi ro của việcsử dụng các dịch vụ mạng xã hội di động như vậy.Báo cáo đưa ra chi tiết một số các mối đe dọa mà cóthể ảnh hưởng tới uy tín và sự riêng tư của một cánhân, bao gồm xác định kẻ ăn trộm, phần mềm độchại và sự rò rỉ dữ liệu của các doanh nghiệp. Tàiliệu của ENISA cũng liệt kê một số các “mẹo antoàn”, mà những tác giả của chúng gọi là “17 quiđịnh vàng cho các mạng xã hội di động”.

Ví dụ, cơ quan anninh khuyến cáo những người sử dụng mạng xã họi sửdụng một biệt hiệu mà các bạn và gia đình của họsẽ biết, và không chấp nhận những yêu cầu của bạnbè từ những người mà họ không biết. Những mẹo kháclà luôn đăng xuất khỏi tài khoản của bạn sau mỗiphiên và khoogn cho phép trình duyệt, ứng dụng, hoặc bảnthân site của bạn nhớ các ủy quyền của bạn, như tênvà mật khẩu. Hơn nữa, những người sử dụng phảikhông sử dụng các địa chỉ thư điện tử của công tyhoặc các mối liên hệ kinh doanh pha trộn với các chitiết liên hệ cá nhân của các bạn bè hoặc gia đình.Nếu một điện thoại di động bị mất hoặc bị ăn cắpmà chứa các thông tin liên hệ, các hình ảnh hoặc ácchi tiết cá nhân khác, thì nó phải được báo cáo ngaylập tức. Cuối cùng, người sử dụng phải luôn nhớthiết lập mức độ riêng tư cho cá nhân một cách phùhợp, đảm bảo chắc chắn vô hiệu hóa được bất kỳdịch vụ nào mà có thể theo dõi hoạt động hoặc vịtrí của bạn.

Theo ENISA, hơn 211triệu người sử dụng các dịch vụ mạng xã hội chỉriêng tại châu Âu và 11 trong số 17 quốc gia đượcnghiên cứu ban đầu sử dụng Facebook. Dựa trên nhữngphát hiện của mình, hơn 65 triệu người bây giờ truycập Facebook thông qua các thiết bị di động của họ vàsố lượng đó dự kiến sẽ tăng lên tới 134 triệu tạichâu Âu vào năm 2012. Cơ quan an ninh này nói rằng nhiềungười sử dụng mạng xã hội di động “cũng sử dụngđiện thoại của họ như một thiết bị dự phòng chothư của doanh nghiệp, cá dữ liệu cá nhân, các mối liênhệ, ảnh, và truy cập các mã số” và rằng, nếu bịmất hoặc bị đánh cắp, thì các thông tin chứa trong cácthiết bị di động này có thể gây ra thiệt hại nghiêmtrọng, vâng hầu hết những người sử dụng còn chưanhận thức được về những rủi ro.

Báo cáo đầy đủ 49trang với đầu đề “Trực tuyến ngay khi xảy ra”, cósẵn để tải về từ site của cơ quan này ởđây.

Giventhe rapidly growing proliferation of social networks, such asFacebook and MySpace, and their increasing mobile usage, the EuropeanNetwork and Information Security Agency (ENISA) has published areportthat warns of the risks of using such mobile social networkingservices. The report details a number of threats that may affect thereputation and privacy of an individual, including identity theft,malware and corporate data leakage. The ENSIA document also lists anumber of "safety tips", which its authors call the "17golden rules for mobile social networks".

Forexample, the security agency advises social networking users to use apseudonym that their friends and family will know, and not to acceptfriend requests f-rom people that they do not know. Other tips includealways logging out of your account after each session and notallowing your browser, application, or the site itself to rememberyour credentials, such as your user name and password. Additionally,users should not use company email addresses or mix business contactswith the personal contact details of their friends or family. If amobile phone is lost or stolen that contains contact information,pictures or other personal details, it should be reportedimmediately. Finally, users should always remember to set theirprofile privacy level properly, making sure to disable any servicesthat could track your activity or location.

Accordingto ENISA, more than 211 million people use social networking servicesin Europe alone and 11 out of 17 countries studied primarily useFacebook. Based on its findings, more than 65 million people nowaccess Facebook via their mobile devices and that number is expectedto climb to 134 million in Europe by 2012. The security agency saysthat many of mobile social network users "also use their phoneas a backup device for business mails, personal data, contacts,pictures, and access codes" and that, if lost or stolen, theinformation contained in these mobile devices can cause seriousdamage, yet most users are not even aware of the risks.

Thefull 49-page report, titled "Onlineas soon as it happens", is available to download f-rom theagency's site.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay1,576
  • Tháng hiện tại723,422
  • Tổng lượt truy cập32,201,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây