Không lực đưa ra lời kêu gọi lần 2 đối với các khả năng tấn công mạng

Thứ sáu - 29/01/2010 06:48

AirForce issues second call for network attack capabilities

By BobBrewin 01/20/2010

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100120_9002.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 20/01/2010

Lờingười dịch: Không lực Mỹ cho rằng để đối phó vớicác cuộc tấn công liên tục hiện nay nhằm vào các hệthống mạng của quân đội Mỹ, thì chỉ có những khảnăng phòng thủ như đã từng có trước đây là chưa đủ,mà còn cần phải có những khả năng tấn công vào cácmạng của quân thù.

Trung tâm Hệ thốngĐiện tử Không lực hôm thứ ba đã yêu cầu sự trợgiúp của giới công nghiệp lần thứ 2 trong vòng 3 nămtrong việc tấn công và phá hủy các mạng máy tính củakẻ thù.

Trung tâm Hệ thốngĐiện tử nói nó cần giới công nghiệp trợ giúp pháttriển những ý tưởng và công nghệ cũng như làm hỏnghoặc mất giá trị các thông tin trong các mạng và hệthống thông tin của kẻ thù. Theo yêu cầu này, các nhàthầu tiềm năng phải gợi ý các công nghệ mà chúng cóthể ánh xạ được một mạng máy tính của kẻ thù,cung cấp sự truy cập tới mạng đó, giúp Không lực quảnlý các dữ liệu trong các hệ thống thông tin của kẻthù và tung ra các cuộc tấn công từ chối dịch vụ.

Một loạt các nghiêncứu và mua sắm đang diễn ra tại trung tâm này kể từkhi Không lực thiết lập Chỉ huy Không gian mạng củamình vào tháng 5 năm ngoái chỉ ra rằng Bộ Quốc phòngđang nghiêm túc về khả năng tấn công trong không gianmạng.

Đề nghị này đánhdấu một sự thay đổi thực sự từ những bình luậncủa Lầu 5 góc về an ninh không gian mạng, mà nó đã tậptrung trước hết vào việc phòng thủ trước các cuộctấn công liên tục chống lại các mạng của mình.

Tuy nhiên, đây là lầnđầu tiên các quan chức đã gợi ý một tiếp cận chủđộng tích cực hơn này. Tướng Hải quân James Cartwright,phó chủ tịch của Bộ Tổng tham mưu, đã nói rõ về mộtchiến lược an ninh không gian mạng như thế này trong năm2007 khi ông còn đang phục vụ như là chỉ huy của Chỉhuy Chiến lược Mỹ.

Khiđó, Cartwright đã nói cho Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạviện trong một tường trình rằng một tiếp cận thuầntúy phòng vệ đối với an ninh mạng đã bị cho là thấtbại và “việc bảo vệ của quốc gia là tốt hơn vớinhững khả năng cho phép chúng ta tấn công các kẻ thùcủa chúng ta”.

Tuyên bố ngày 19/01từ Trung tâm Hệ thống Điện tử tiếp sau một dự ántương tự mà nó đã đưa ra vào tháng 06/2007 và nó kéodài tới tháng 06/2010.

Đại tá DavidDeNofrio, người đứng đầu đơn vị các hệ thống mạngtại Trung tâm Hệ thống Điện tử, đã nói một chỉ dẫncủa giới doanh nghiệp vào tháng 01/2009 rằng Trung tâm Hệthống Điện tử đã trao 5 hợp đồng giá trị 3.5 triệuUSD trong hợp đồng năm 2007. Những người thắng hợpđồng này đã bao gồm Sparta Inc., một nhà thầu nhỏ quốcphòng có trụ sở ở Lake Forest, Calif., và bộ phận Giảipháp An ninh Quốc gia của các Hệ thống BAE.

Trung tâm Hệ thốngĐiện tử cũng đang thực hiện một yêu cầu cho một Môitrường Tích hợp Không gian mạng cho Chỉ huy Không gianmạng và các hoạt động thông tin khác cung cấp trong vùngSan Antonio, mà nó bao gồm cả các khả năng tấn công vàphòng thủ mạng.

TheAir Force Electronic Systems Center on Tuesday askedfor industry's help for the second time in three years inattacking and destroying enemies' computer networks.

TheElectronic Systems Center said it needs industry to help developideas and technologies as well as corrupt or degrade informationin an adversary's networks and information systems. According to thesolicitation, potential bidders should suggest technologies that canmap an enemy's computer network, provide access to that network, helpthe Air Force manipulate data in enemy information systems and launchdenial-of-service attacks.

Anongoing series of studies and acquisitions at the center since theAir Force set up its CyberCommand last May shows the Defense Department is serious aboutgoing on the offensive in cyber space.

Thesolicitation marks a real change f-rom the Pentagon's public commentson cybersecurity, which have focused primarily on defending constantattacks against its networks.

Itis not the first time, however, that officials have suggested a moreproactive approach. Marine Gen. James Cartwright, vice chairman ofthe Joint Chiefs of Staff, articulated such a cybersecurity strategyin 2007 when he was serving as commander of the U.S. StrategicCommand.

Atthe time, Cartwright told the House Armed Services Committee during ahearing that a purely defensive approach to network security wasdoomedto failure and "defense of the nation is better served bycapabilities enabling us to take the fight to our adversaries."

TheJan. 19 announcement f-rom the Electronic Systems Center follows up ona similarproject that it launched in June 2007 and that runs through June2010.

Col.David DeNofrio, head of the network systems unit at the ElectronicSystems Center, told an industrybriefing in January 2009 that the Electronic Systems Center hadawarded five contracts worth $3.5 million on the 2007 contract.Contract winners included Sparta Inc., a small defense contractorlocated in Lake Forest, Calif., and the National Security Solutionsdivision of BAE Systems.

TheElectronic Systems Center also is conducting an ongoingsolicitation for a Cyber Integration Environment for the CyberCommand and other information operation outfits in the San Antonioarea, which include networkattack and defense capabilities.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay9,127
  • Tháng hiện tại388,099
  • Tổng lượt truy cập32,617,484
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây