Conficker gây ra sự mất kết nối cho Cảnh sát Manchester

Thứ ba - 09/02/2010 06:43

Confickercause of Greater Manchester Police disconnection

2 February 2010, 13:04

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/Conficker-cause-of-Greater-Manchester-Police-disconnection-920106.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/02/2010

Lờingười dịch: Conficker vẫn tiếp tục hoành hành sau hơn 1năm kể từ lần đầu được phát hiện tháng 10/2008. Nạnnhân lần này là cảnh sát Manchester.

Cảnh sát GreaterManchester (GMP) đã tự họ ngắt kết nối khỏi mạng Máytính Cảnh sát Quốc gia (PNC) sau một đợt bùng phát củasâu Conficker. Theo một báo cáo của BBC, đợt bùng phátnày đã được xác định trong các hệ thống máy tínhcủa GMP hôm thứ sáu, 29/01, và nhanh chóng lan truyền rakhắp lực lượng này. Các chuyên gia tại GMP đã quyếtđịnh ngắt kết nối GMP ra khỏi PNC để ngăn chặn sựlây nhiễm xa hơn.

Các sĩ quan cảnh sáttại Manchester hiện đang kêu gọi các lực lượng cảnhsát các vùng lân cận triển khai việc kiểm tra tên vàphương tiện nhân danh họ. Phó chỉ huy Constable DaveThompson đã nói: “Một đội chuyên gia bây giờ đang làmviệc để loại bỏ virus, và sẽ không kết nối cho tớikhi chúng tôi chắc chắn không có mối đe dọa nào nữa”.Thompson nói còn chưa rõ làm thế nào các hệ thống máytính của GMP đã bị lây nhiễm, nhưng họ đã điều travấn đề này và tiến hành các bước để ngăn ngừa táixảy ra.

Conficker từng hoạtđộng đã hơn 1 năm nay và dù không thật nguy hiểm nhưlúc đầu bị nghi vấn từng là một mối nguy hại bềnbỉ. Site H đã thu thập thông tin về sâu này và liên kếttới một loạt các câu chuyện của chúng tôi vềConficker trên site thông tin an ninh về Conficker ởđây.

TheGreater Manchester Police (GMP) have disconnected themselves f-rom thePolice National Computer (PNC) after an outbreak of the Confickerworm. According to a BBCreport, the outbreak was identified on the GMP computer systemson Friday, 29th of January, and quickly spread through the force.Experts at the GMP took the decision to disconnect the GMP f-rom thePNC to prevent further infestation.

Policeofficers in Manchester are currently calling neighbouring regionalpolice forces to carry out name and vehicle checks on their behalf.Assistant Chief Constable Dave Thompson said "A team of expertsis now working on removing the virus, and will not reconnect until weare sure there is no further threat". Thompson said it wasunclear how the GMP computer systems were infected, but that theywere investigating the issue and taking steps to prevent are-occurrence.

Confickerhas been in circulation for well over a year now and although notquite as dangerous as first suspected has been a persistent nuisance.The H has gathered information about the worm and links to ourvarious Conficker stories on TheH Security Conficker information site.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay1,388
  • Tháng hiện tại723,234
  • Tổng lượt truy cập32,201,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây