GIỚI THIỆU: 'ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’

Thứ tư - 30/09/2020 07:00

Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.

 

GIỚI THIỆU

Các sinh viên lựa chọn các khóa học vì nhiều lý do, bao gồm cả các mối quan tâm và các mục tiêu sự nghiệp của họ, các yêu cầu bằng cấp, các cân nhắc lịch trình, và thậm chí người hướng dẫn hồ sơ. Quy trình ra quyết định của các sinh viên đối với việc chỉnh sửa thời khóa biểu của họ và ưu tiên các yếu tố đó phụ thuộc vào cách thông tin minh bạch đối với từng khóa học là như thế nào đối với các sinh viên trong thời khóa biểu của các lớp học.

Một yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định hàn lâm của các sinh viên là các chi phí sách giáo khoa và các tư liệu khóa học, điều mà, vì các mục đích của cuốn sách này, có thể được sử dụng lẫn nhau khi tham chiếu tới các tư liệu thương mại, bao gồm truy cập các mã cho các nền tảng sở hữu độc quyền của các bài tập về nhà và các đống tài nguyên. Một tỷ lệ phần trăm lớn các sinh viên, đặc biệt những người từ các quần thể chưa được phục vụ đúng mức trong lịch sử, vật lộn với các chi phí cao của các tư liệu đó (Senack 2014). Vài người có thể mua sách sau khi hà tiện các nhu yếu phẩm khác, như thuê nhà hoặc thực phẩm. Những người khác đã có lo ngại về các chi phí sẽ chủ ý quyết định chờ đợi cho tới tuần đầu của lớp học hoặc muộn hơn để xác định liệu các tư liệu được yêu cầu sẽ được sử dụng thường xuyên và nên được mua như thế nào, có lẽ thực sự chưa bao giờ mua các cuốn sách cần thiết cho các khóa học của họ.

Đánh dấu các khóa học Mở và Kham được: Các thực hành và các trường hợp điển hình tốt nhất khai phá cả 2 vấn đề đó - sự minh bạch và khả năng kham được của sinh viên - rất chi tiết, cung cấp cho các cơ sở giáo dục đại học hướng dẫn về việc chỉ định chi phí tư liệu khóa học trong các hệ thống thông tin sinh viên - SIS (Student Information Systems) của họ hoặc thông qua các phương tiện khác. Đại lý của sinh viên, hoặc khả năng và sự tự chủ của sinh viên để sử dụng thông tin để đưa ra các quyết định có đầy đủ thông tin, là nền tảng cơ bản cho sự thành công của sinh viên. Việc đánh dấu thời khóa biểu các lớp học với các chi tiết về các tư liệu khóa học được yêu cầu đưa ra cơ chế cho các sinh viên để học được nhiều hơn về khóa học và sức nặng các chi phí tư liệu khóa học với hoàn cảnh tài chính của họ.

Đánh dấu các khóa học mở và kham được đã bắt đầu như sự khai phá cách để các tư liệu khóa học được cấp phép mở, được gọi là tài nguyên giáo dục mở – OER (Open Educational Resources), có thể được chỉ định trong thời khóa biểu các lớp học để gia tăng sự minh bạch và nâng cao nhận thức rộng rãi hơn về OER. Tuy nhiên, như đa số các trường hợp điển hình của cuốn sách thể hiện, các cơ sở thường áp dụng thuật ngữ rộng hơn về các tài nguyên tự do không mất tiền, chi phí bằng 0, kham được, hoặc chi phí thấp cho các nỗ lực đánh dấu khóa học của họ, vì thế việc bao gồm sử dụng OER với các dạng khác các tư liệu khóa học kham được không chia sẻ được tất cả lợi ích của nội dung được cấp phép mở. Cuốn sách này khai phá dải các đánh dấu tư liệu khóa học sẵn sàng và thảo luận những lợi ích và hạn chế của thuật ngữ được sử dụng để đánh dấu các khóa học.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay15,261
  • Tháng hiện tại194,980
  • Tổng lượt truy cập31,350,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây