DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC

Thứ năm - 15/10/2020 04:50
DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC

Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.

 

Phần này cung cấp 9 ví dụ triển khai đánh dấu các tư liệu khóa học từ khắp nước Mỹ và Canada. Việc trình bày đa dạng các dạng cơ sở, từng trường hợp điển hình cung cấp sự tiến hành độc nhất vô nhị hướng dẫn được cung cấp trong các phần trước, dẫn các độc giả đi qua các quy trình được suy nghĩ thận trọng, qua các trở ngại, và hướng tới các thành công của các cá nhân và các nhóm có trách nhiệm triển khai đánh dấu khóa học mở và kham được. Từng trường hợp điển hình kết luận với các khuyến cáo cho các trường cao đẳng tìm kiếm các cách thức triển khai các sáng kiến tương tự trong các khu trường của riêng họ.

Các đệ trình trường hợp điển hình đã nhận được qua một lời kêu gọi mở vào mùa hè 2018. Vì các sáng kiến đánh dấu khóa học vẫn còn là khá mới mẻ, các biên tập viên tài liệu này hy vọng trình bày sự đa dạng các cơ sở, quy trình, và quan điểm và, vì thế, hầu hết các trường hợp điển hình đã tập trung vào triển khai các đánh dấu khóa học trong các cơ sở giáo dục đại học đã được chấp nhận để đưa vào. Khi chúng tôi đã bắt đầu làm việc về cuốn sách này, một số cơ sở đang triển khai các đánh dấu khóa học đã tiếp tục phát triển. Chúng tôi khuyến khích những ai có mong muốn chia sẻ các kinh nghiệm của riêng họ đăng lên bảng thảo luận Đánh dấu các khóa học mở và kham được - Marking Open and Affordable Courses (n.d.) hoặc chia sẻ trên các phương tiện xã hội bằng việc sử dụng thẻ hashtag #MarkingOER.

Các trường hợp điển hình trong tài liệu này được tổ chức theo vần ABC. Từng trường hợp điển hình bắt đầu bằng hộp giới thiệu các tính năng chính của trường hợp điển hình đó: dạng cơ sở, động lực để triển khai, hệ thống thông tin sinh viên, đánh dấu được sử dụng, và các tính năng độc đáo trong câu chuyện của họ. Các hộp đó được mã hóa bằng màu để truyền tải dạng cơ sở: các hệ thống (như, Đại học Bang New York bằng màu đỏ, các cơ sở 2 năm bằng màu xanh lá cây, và các cơ sở 4 năm bằng màu xanh nước biển. Các tác giả của trường hợp điển hình cũng được yêu cầu cung cấp các khuyến cáo vào cuối chương của họ. Đây hầu như là hướng dẫn duy nhất được cung cấp, vì chúng tôi muốn cho từng cơ sở có khả năng chia sẻ các kinh nghiệm của họ với tiếng nói của riêng họ.

Như sẽ được khai phá trong các trường hợp điển hình đó, từng cơ sở được nêu với các nhãn được lựa chọn độc lập và các định nghĩa cho các đánh dấu của họ. Vì thế, thuật ngữ và ngưỡng chi phí thấp biến động trong 9 trường hợp điển hình đó. Ví dụ, Cao đẳng Cộng đồng Central Virginia, sử dụng đánh dấu định nghĩa các khóa học OER như là các khóa học sử dụng các tư liệu mở, tự do không mất tiền, và chi phí thấp, bao gồm cả nội dung không được cấp phép mở. Các cơ sở khác định nghĩa OER theo truyền thống nhưng gắn một khoản phí nhỏ vào các khóa học đó để trả tiền cho tính bền vững của các sáng kiến.

Bảng bên dưới đưa ra tổng quan của 9 trường hợp điển hình được nêu trong tài liệu này, trình bày các đặc tính chính và pháp luật tương ứng của từng trường hợp. Chúng tôi hy vọng tóm tắt này sẽ giúp cho các độc giả so sánh các trường hợp điển hình và tìm thấy trường hợp nào phù hợp sát nhất với các nhu cầu chương trình trong cơ sở của riêng họ. Thông tin bổ sung về các đánh dấu được sử dụng trong từng cơ sở được cung cấp trong Chương về Các định nghĩa đánh dấu.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay30,795
  • Tháng hiện tại210,514
  • Tổng lượt truy cập31,365,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây