Kế hoạch làm việc và các hành động ưu tiên cho cOAlition S

Thứ tư - 17/07/2019 06:40
Work Plan and Priority Actions for cOAlition S
27/06/2019
Theo: https://www.coalition-s.org/workplan-and-priority-actions-for-coalition-s/
Bài được đưa lên Internet ngày: 27/06/2019
Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science
Chúng tôi biết rằng có dải rộng lớn các công việc phải làm để triển khai Kế hoạch S, vài trong số đó được nêu trong những điểm khác nahu trong hướng dẫn triển khai được làm lại. Chúng tôi đã xác định các ưu tiên sau đây cho vài tháng tới:
  1. Chỉ ra một Nhà vô địch về Truy cập Mở sẽ thúc đẩy Kế hoạch S cho các nhà cấp vốn nghiên cứu và các bên tham gia đóng góp khác.
  2. Thiết lập Ban thư ký cOAlition S và phát triển ngân sách để tiến hành công việc.
  3. Triệu tập các cuộc họp của các thành viên hiện có của cOAlition S, để chia sẻ những thấu hiểu và giải quyết các thách thức trong triển khai Kế hoạch S.
  4. Làm việc cùng nhau để tích cóp tầm nhìn cho tương lai dài hạn của Truy cập Mở.
  5. Thiết lập đội đặc nhiệm để phát triển khung giám sát các hiệu quả của Kế hoạch S lên các hệ sinh thái truyền thông học thuật và nghiên cứu.
  6. Thiết lập đội đặc nhiệm để xác định đâu là nơi khó tuân thủ với Kế hoạch S, cân nhắc cách để giải quyết các vấn đề đó, và đưa ra thông tin đáng tin cậy cho các nhà nghiên cứu về cách để họ có thể điều chỉnh phù hợp với Kế hoạch S.
  7. Làm việc với các nhà xuất bản, các xã hội, các nhóm, và các bên khác để phát triển các tiếp cận rõ ràng hơn cho các dàn xếp chuyển đổi quá độ hướng tới Truy cập Mở đầy đủ và tức thì.
  8. Làm việc với các đại diện của các nhà xuất bản và các bên tham gia đóng góp khác để xác định các dịch vụ khác nhau (như, xử lý, rà soát lại ngang hàng, công việc biên tập, biên tập bản sao) các nhà xuất bản sẽ được yêu cầu định giá.
  9. Bắt đầu thảo luận để khám phá các cách thức tốt nhất để triển khai giữ lại các quyền cho các tác giả và các cơ sở, thừa nhận các khác biệt giữa các quốc gia, lĩnh vực, và khác.
Chúng tôi sẽ sử dụng trang này để liên kết tới các bản cập nhật về tiến triển trong các lĩnh vực đó. Công việc chỉ mới bắt đầu, vì vậy chưa có thông tin xa hơn vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn liên hệ với cOAlition S về công việc này, vui lòng gửi thư điện tử tới địa chỉ neil.jacobs@jisc.ac.uk.
We acknowledge that there is a wide range of work to be done to implement Plan S, some of which is noted at various points in the revised implementation guidance. We have identified the following priorities for the next few months:
  1. Appoint an Open Access Champion who will promote Plan S to research funders and other stakeholders.
  2. Establish the cOAlition S Secretariat and develop a budget to take work forward.
  3. Convene meetings of the existing members of cOAlition S, to share insights and address challenges in implementing Plan S.
  4. Work together to articulate a vision for the long term future of Open Access.
  5. Set up a task force to develop a framework to monitor the effects of Plan S on the research and scholarly communication ecosystems.
  6. Set up a task force to identify where it is difficult to comply with Plan S, consider how to address these issues, and provide reliable information to researchers on how they can align with Plan S.
  7. Work with publishers, societies, consortia, and others to develop clearer approaches to transformative arrangements towards full and immediate Open Access.
  8. Work with publisher representatives and other stakeholders to define the various services (e.g., triaging, peer review, editorial work, copy editing) publishers will be asked to price.
  9. Begin discussions to explore the best ways to implement rights retention for authors and institutions, recognising national, disciplinary, and other differences.
We will use this page to link to updates on progress in these areas. The work is just starting, so there is no further information at present. However, if you would like to contact cOAlition S about this work, please email neil.jacobs@jisc.ac.uk
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,359
  • Tháng hiện tại106,071
  • Tổng lượt truy cập31,261,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây