Horizon 2020 là gì?

Thứ ba - 23/05/2017 05:57

What is Horizon 2020?

Theo: https://ec.europa.eu/programmes/horizon2020/en/what-horizon-2020

Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science


 

Horizon 2020 là chương trình Nghiên cứu và Đổi mới lớn nhất của EU từ trước tới nay với gần 80 tỷ € vốn cấp (khoảng 90 tỷ USD hiện nay) sẵn sàng trong 7 năm (2014-2020) - bổ sung thêm vào đầu tư của tư nhân mà số tiền này sẽ thu hút được. Nó hứa hẹn nhiều đột phá hơn, nhiều phát hiện hơn và nhiều lần đầu trên thế giới hơn bằng việc nắm lấy những ý tưởng lớn từ phòng thí nghiệm tới thị trường.

Horizon 2020 là công cụ tài chính triển khai sáng kiến hàng đầu châu Âu tới năm 2020, Đổi mới Liên minh (Innovation Union) nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu của châu Âu.

Được xem như là phương tiện dẫn dắt sự tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm, Horizon 2020 có sự hỗ trợ chính trị của các lãnh đạo và các Quốc gia Thành viên châu Âu và Nghị viện châu Âu. Họ đã đồng ý rằng nghiên cứu là sự đầu tư vào tương lai của chúng ta và vì thế đặt nó vào trọng tâm của kế hoạch của châu Âu vì sự tăng trưởng và công ăn việc làm thông minh, bền vững và có sự tham gia của mọi người.

Bằng việc song hành nghiên cứu và đổi mới, Horizon 2020 đang giúp đạt được điều này bằng sự nhấn mạnh của nó vào khoa học xuất sắc, lãnh đạo công nghiệp và xử lý các thách thức xã hội. Mục tiêu là để đảm bảo Châu Âu sẽ sản xuất ra khoa học cấp thế giới, loại bỏ các rào cản đối với đổi mới và làm cho dễ dàng hơn cho các khu vực nhà nước và tư nhân cùng nhau làm việc trong phân phối sự đổi mới.

Horizon 2020 là mở cho tất cả mọi người, với cấu trúc đơn giản làm giảm các khó khăn và thời gian sao cho những người tham gia có thể tập trung vào những gì thực sự là quan trọng. Tiếp cận này đảm bảo cho các dự án mới nhanh chóng được triển khai - và đạt được các kết quả nhanh hơn.

Chương trình Khung của EU về Nghiên cứu và Đổi mới sẽ được bình luận bằng các biện pháp để hoàn chỉnh tiếp và phát triển tiếp Khu vực Nghiên cứu của châu Âu. Các biện pháp đó sẽ nhằm phá bỏ các rào cản để tạo ra thị trường thực sự duy nhất về tri thức, nghiên cứu và đổi mới.

Horizon 2020 is the biggest EU Research and Innovation programme ever with nearly €80 billion of funding available over 7 years (2014 to 2020) – in addition to the private investment that this money will attract. It promises more breakthroughs, discoveries and world-firsts by taking great ideas from the lab to the market.

Horizon 2020 is the financial instrument implementing the Innovation Union, a Europe 2020 flagship initiative aimed at securing Europe's global competitiveness.

Seen as a means to drive economic growth and create jobs, Horizon 2020 has the political backing of Europe’s leaders and the Members of the European Parliament. They agreed that research is an investment in our future and so put it at the heart of the EU’s blueprint for smart, sustainable and inclusive growth and jobs.

By coupling research and innovation, Horizon 2020 is helping to achieve this with its emphasis on excellent science, industrial leadership and tackling societal challenges. The goal is to ensure Europe produces world-class science, removes barriers to innovation and makes it easier for the public and private sectors to work together in delivering innovation.

Horizon 2020 is open to everyone, with a simple structure that reduces red tape and time so participants can focus on what is really important. This approach makes sure new projects get off the ground quickly – and achieve results faster.

The EU Framework Programme for Research and Innovation will be complemented by further measures to complete and further develop the European Research Area. These measures will aim at breaking down barriers to create a genuine single market for knowledge, research and innovation.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay4,594
  • Tháng hiện tại106,306
  • Tổng lượt truy cập31,261,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây