Các công ty công nghệ Mỹ đã sợ bị kết tội phản quốc để gián điệp

Thứ sáu - 20/09/2013 06:23
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

US tech companies threatened with treason c-harges to spy

12 September, 6:11

Theo: http://voiceofrussia.com/news/2013_09_12/US-tech-companies-thretened-with-treason-c-harges-to-spy-4669/

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/09/2013

анб сша слежка шпион Агентство национальной безопасности

© Collage: «Voice of Russia»

Lời người dịch: Trích đoạn: “Lãnh đạo Yahoo Marissa Mayer khi được hỏi bà đang làm gì để bảo vệ những người sử dụng của Yahoo khỏi “chính phủ chuyên chế”, bà đã nói bà sợ bị tống vào tù vì phản bội tổ quốc nếu bà từ chối tuân thủ với các yêu cầu về dữ liệu để làm gián điệp của Chính phủ Mỹ... “Nếu bạn không tuân thủ, thì đó là phản quốc”, Mayer nói khi được hỏi vì sao bà không thể đưa ra các chi tiết về các yêu cầu của các cơ quan gián điệp Mỹ đối với các thông tin về những người sử dụng của Yahoo”. Đây chính là sự thừa nhận làm gián điệp của Yahoo từ quan điểm của một giám đốc công ty CNTT Mỹ. Không rõ giám đốc các công ty CNTT của Việt Nam thì có quan điểm như thế nào về vụ việc này nhỉ? Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp ở hội nghị TechCrunch Disrupt ở San Francisco, lãnh đạo Yahoo Marissa Mayer khi được hỏi bà đang làm gì để bảo vệ những người sử dụng của Yahoo khỏi “chính phủ chuyên chế”, bà đã nói bà sợ bị tống vào tù vì phản bội tổ quốc nếu bà từ chối tuân thủ với các yêu cầu về dữ liệu để làm gián điệp của Chính phủ Mỹ.

Mayer nói Yahoo soi xét kỹ và đấu tranh chống các yêu cầu dữ liệu của chính phủ Mỹ được đóng dấu ủy quyền của một Tòa án Giám sát Tình báo Nước ngoài, nhưng khi công ty thua các vụ kiện thì nó phải làm như bị ra lệnh hoặc rủi ro bị đóng nhãn là kẻ phản bội.

Các yêu cầu mà tòa án ủy quyền tới với một lệnh cấm bất kỳ ai ở công ty nhận yêu cầu tiết lộ bất kỳ thứ gì về chúng, thậm chí sự tồn tại của chúng.

“Nếu bạn không tuân thủ, thì đó là phản quốc”, Mayer nói khi được hỏi vì sao bà không thể đưa ra các chi tiết về các yêu cầu của các cơ quan gián điệp Mỹ đối với các thông tin về những người sử dụng của Yahoo.

“Chúng tôi không thể nói về nó vì nó là bí mật”, bà tiếp tục. “Việc đưa ra thông tin bí mật là phản bội tổ quốc, và bạn sẽ bị tống giam. Về việc bảo vệ những người sử dụng của chúng tôi, có nhiều ý nghĩa hơn để làm việc bên trong một hệ thống”.

Cũng tại hội nghị đó đồng sáng lập Facebook và lãnh đạo Mark Zuckerberg nói “Đây là công việc của chính phủ chúng tôi để bảo vệ tất cả chúng tôi và cũng bảo vệ sự tự do của chúng tôi và bảo vệ kinh tế và bảo vệ các công ty”.

“Thành thật mà nói, tôi nghĩ chính phủ đã làm quá nó”.

Các tài liệu không bí mật của các quan chức tình báo Mỹ hôm thứ ba hé lộ Cơ quan An ninh Quốc gia đã vi phạm các qui định về tính riêng tư trong 3 năm khi nó đã soát xét các hồ sơ điện thoại của những người Mỹ mà không có các mối liên quan đáng ngờ nào tới các tên khủng bố.

During an on-stage interview at a TechCrunch Disrupt conference in San Francisco Yahoo chief Marissa Mayer when asked what she is doing to protect Yahoo users f-rom "tyrannical government", said she feared being put in prison for treason if she refused to comply with US Government spy demands for data.

Mayer said Yahoo scrutinizes and fights US government data requests stamped with the authority of a Foreign Intelligence Surveillance Court, but when the company losses court cases it must do as directed or risk being branded a traitor.

Data requests authorized by the court come with an order barring anyone at the company receiving the request f-rom disclosing anything about them, even their existence.

"If you don't comply, it is treason," Mayer said when asked why she couldn't just spill details of requests by US spy agencies for information about Yahoo users.

"We can't talk about it because it is classified," she continued. "Releasing classified information is treason, and you are incarcerated. In terms of protecting our users, it makes more sense to work within the system."

At the same conference Facebook co-founder and chief Mark Zuckerberg said "It is our government's job to protect all of us and also protect our freedoms and protect the economy and protect companies."

"Frankly, I think the government blew it."

US intelligence officials declassified documents Tuesday revealing the National Security Agency violated privacy rules for three years when it sifted through phone records of Americans with no suspected links to terrorists.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay41,818
  • Tháng hiện tại400,203
  • Tổng lượt truy cập31,878,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây