Cập nhật an ninh của Microsoft gây ra màn hình xanh chết chóc

Thứ tư - 17/02/2010 08:46

Microsoftsecurity up-date leads to blue screen of death

12 February 2010, 13:02

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/Microsoft-security-up-date-leads-to-blue-screen-of-death-929175.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 12/02/2010

Lờingười dịch: Trong trường hợp của bài viết này, nhữngngười sử dụng Windows muốn có máy tính không bị chếtvì chính bản cập nhật cho Windows thì chỉ có mỗi mộtcách là làm bằng tay một số việc để loại bỏ cậpnhật bị hỏng dân tới màn hình xanh chết chóc nổitiếng. Các fan hâm mộ của Windows thấy đấy, không phảicứ dùng Windows thì cái gì cũng tự động được đâu.Vì trong trường hợp này tự động đồng nghĩa với máychết đấy.

Microsoft đã khẳngđịnh các báo cáo rằng bản vá được tuan ra đầu tuầnnày, để sửa một chỗ bị tổn thương trong máy ảo DOScủa hãng gây ra các vấn đề khởi động trên các hệthống đó. Đặc biệt, được cho là việc khởi độngWindows XP gay ra màn hình xanh nổi tiếng của sự chếtchóc (BSOD) đi sau bởi một sự khởi động lại máy.

Để chơi nó an toàn,miếng vá này không còn được phát hành thông qua chứcnăng tự động cập nhật nữa. Microsoft thay vào đókhuyến cáo người sử dụng sử dụng công cụ hãy sửanó (fix – it) của hãng để sửa lỗi này. Microsoft hiệnđang điều tra vấn đề này, những còn chưa có khả năngkhẳng định liệu có phải là bản thân bản vá gây ravấn đề hay liệu nó có bắt nguồn từ những vấn đềvề tính tương hợp với các phần mềm của bên thứ 3hay không.

Microsoft đang khuyếncáo người sử dụng ngồi trước một máy tính bị ảnhhưởng để thăm một trang web hỗ trợ và yêu cầu trợgiúp ở đó - có lẽ một người hàng xóm có thể đủtốt để cho mượn PC của họ cho mục đích này.

Tuy nhiên, những ngườisử dụng có thể tự giải phóng bản thân họ khỏi sựnghèo khổ mà không cần có sự trợ giúp của Microsoftbằng cách sử dụng một đĩa CD cài đặt. Một nhóm thảoluận của Microsoft chứa vài báo cáo từ người sử dụngrằng việc bỏ cài đặt nâng cấp KB977165 là đủ đểcó Windows XP quay ngược lại và chạy. Các bước sau đượcyêu cầu để loại bỏ bản vá có vấn đề này:

  1. Khởi động từ CD và DVD của bạn và khởi động console phục hồi

  2. Chuyển sang thư mục chứa cập nhật:

  3. CHDIR $NtUninstallKB977165$\spuninst

  4. Bỏ cài đặt bản cập nhật: BATCH spuninst.txt

  5. Gõ vào: systemroot

  6. Ra khỏi console: exit

  7. và khởi động lại máy

Điều này sẽ làmcho PC của bạn trở về làm việc được. Vì bản vá đãđược loại bỏ khỏi hệ thống cập nhật tự độngcủa Microsoft, sẽ không cần thiết lo lắng về nó khi càiđặt lại.

Microsofthas confirmedreports that the patch released earlier this week to fix avulnerability in its virtual DOS machine results in boot problems onsome systems. Specifically, it is reported that booting Windows XPresults in the infamous blue screen of death (BSOD) followed by asystem restart.

Toplay it safe, the patch is no longer being distributed via theautomatic up-date function. Microsoft is instead advising users to useits fix-it tool to provisionally fix the vulnerability. Microsoft iscurrently investigating the problem, but has not yet been able toconfirm whether it is the patch itself causing the problem or whetherit stems f-rom interoperability problems with third party software.

Microsoftis advising users sitting in front of an affected computer to visit asupport webpage and request help there – perhaps a neighbour mightbe kind enough to lend out their PC for the purpose.

Userscan, however, free themselves f-rom the misery without Microsoft'shelp using an installation CD. One Microsoft forum contains severalreportsf-rom users that uninstalling up-date KB977165 is sufficient to getWindows XP back up and running. The following steps are required toremove the problem patch:

  1. Boot f-rom your CD or DVD and start the recovery console

  2. Switch to the folder containing the up-date:

  3. CHDIR $NtUninstallKB977165$\spuninst

  4. Uninstall the up-date: BATCH spuninst.txt

  5. Enter: systemroot

  6. Exit the console: exit

  7. and restart

Thisshould get your PC back to working order. Since the patch has beenremoved f-rom Microsoft's automatic up-date system, there is no need toworry about it being reinstalled.

aDịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay1,988
  • Tháng hiện tại723,834
  • Tổng lượt truy cập32,202,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây