Northrop, các đồng nghiệp hình thành nhóm an ninh không gian mạng

Thứ tư - 09/12/2009 06:57

Northrop,colleges form cybersecurity group

Published: 2009-12-02

Theo:http://www.securityfocus.com/brief/1043

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/12/2009

Lờingười dịch: Một liên minh giữa doanh nghiệp và cáctrường đại học được hình thành để nghiên cứu cácvấn đề xung quanh an ninh không gian mạng của Mỹ. Liênminh này, có tên Liên minh Nghiên cứu An ninh Không gian mạngNorthrop Grumman (NGCRC), cùng với Đại học Khoa học máytính Massachusetts (MIT) và Phòng thí nghiệm Tình báo Nhântạo (CSAIL), CyLab của Đại học Camegie Mellon và Trung tâmGiáo dục và Nghiên cứu trong An ninh và Bảo hiểm thôngtin của Đại học Purdue (CERIAS). Nhóm này định tậptrung vào những vấn đề khó khăn của an ninh không gianmạng, như thẩm quyền của các cuộc tấn công không gianmạng, việc đảm bảo an ninh cho hạ tầng sống còn vàviệc xác định các rủi ro trong dây chuyền cung ứng,nhóm này nói trong một tuyên bố.

Nhà thầu quân sựNorthrop Grumman và 3 trường đại học đã công bố hômthứ ba rằng họ có thể thành lập một liên minh nghiêncứu để tìm ra và phát triển các giải pháp cho nhữngthách thức hiện nay về an ninh không gian mạng.

Liênminh này, có tên Liên minh Nghiên cứu An ninh Không gian mạngNorthrop Grumman (NGCRC), cùng với Đại học Khoa học máytính Massachusetts (MIT) và Phòng thí nghiệm Tình báo Nhântạo (CSAIL), CyLab của Đại học Camegie Mellon và Trung tâmGiáo dục và Nghiên cứu trong An ninh và Bảo hiểm thôngtin của Đại học Purdue (CERIAS). Nhóm này định tậptrung vào những vấn đề khó khăn của an ninh không gianmạng, như thẩm quyền của các cuộc tấn công không gianmạng, việc đảm bảo an ninh cho hạ tầng sống còn vàviệc xác định các rủi ro trong dây chuyền cung ứng,nhóm này nói trong một tuyên bố.

“Chúng tôi có mộtbổn phận đối với các khách hàng của chúng tôi và đấtnước của chúng tôi để đầu tư vào các công nghệ mớiđể đương đầu với mối đe dọa về an ninh không gianmạng”, Robert Brammer, giám đốc công nghệ của NorthropGrumman, nói trong một tuyên bố. “Liên minh này sẽ phụcvụ để tổ chwucs một số cơ quan quan trọng của Mỹ đểgiúp gia tăng an ninh quốc gia trong không gian mạng”.

Mỹ đã đưa an ninhkhông gian mạng thành một ưu tiên về chính sách quốcgia vào năm nay, dù nó được thấy ít hành động kể từtháng 5 khi chính quyền Obama đã công bố một sáng kiếnđể đảm bảo an ninh cho không gian mạng của quốc gia.Hồi tháng 6, Lầu 5 góc đã ký về việc tạo ra một Chỉhuy Không gian mạng của Mỹ mà nó sẽ được dẫn dắtbởi giám đốc của Cơ quan An ninh Quốc gia. Mỹ đã chưaphát triển được một học thuyết cho việc sử dụng vũlực trong không gian mạng và cũng chưa xác định đượcnhững hành động nào có thể được coi là chiến tranhkhông gian mạng.

MIT, Purdue và nhómnghiên cứu của Carnegie Mellon có tổng cộng khoảng 220nhà nghiên cứu chủ chốt và các khoa và gần 700 sinh viêntốt nghiệp.

Defensecontractor Northrop Grumman and three universities announced onTuesday that they would form a research consortium to find anddevelop solutions to current cybersecurity challenges.

Thealliance, dubbed the Northrop Grumman Cybersecurity ResearchConsortium (NGCRC), brings together the Massachusetts Institute ofTechnology's Computer Science and Artificial Intelligence Lab(CSAIL), Carnegie Mellon University's CyLab, and Purdue University'sCenter for Education and Research in Information Assurance andSecurity (CERIAS). The group intends to focus on difficultcybersecurity problems, such as the attribution of cyber attacks,securing critical infrastructure and identifying risks in the supplychain, the group said in a statement.

"Wehave an obligation to our clients and our nation to invest in newtechnologies to get ahead of the cybersecurity threat," RobertBrammer, chief technology officer for Northrop Grumman, said in astatement. "This consortium will server to organize someimportant U.S. organizations to help increase our nation's securityin cyberspace."

TheUnited States has made cybersecurity a national policy priority thisyear, albeit one that has seen little action since May when the Obamaadministration announcedan initiative to secure the nation's cyberspace. In June, thePentagon signed off on the creationof a U.S. Cyber Command that will be led by the director of theNational Security Agency. The United States has not developed astraightforward doctrine for the use of force in cyberspace nordefined what actions would constitutecyberwarfare.

MIT,Purdue and Carnegie Mellon's research groups total some 220 facultyand principal investigators and nearly 700 graduate students.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay26,723
  • Tháng hiện tại688,914
  • Tổng lượt truy cập32,167,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây