DHS hoàn tất bản thảo kế hoạch phản ứng với một cuộc tấn công không gian mạng

Thứ hai - 07/12/2009 06:44

DHScompletes draft of plan on how to respond to a national cyberattack

By JillR. Aitoro 12/03/2009

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20091203_2020.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 03/12/2009

Lờingười dịch: Bộ An ninh Quốc nội Mỹ – DHS cùng phốihợp với các đối tác từ khu vực nhà nước và giớicông nghiệp đã hoàn tất bản phác thảo kế hoạch phảnứng với một cuộc tấn công không gian mạng quốc gia.Để kiểm tra tính đúng đắn của kế hoạch phác thảonày, “DHS sẽ thí nghiệm kế hoạch đáp trả không gianmạng trong cuộc tập trận Bão táp Không gian mạng III củamình, sự mô phỏng phạm vi diện rộng lớn thứ 3 củamột cuộc tấn công không gian mạng mà nó lên kế hoạchđể bắt đầu vào tháng 9/2010. Một số chi tiết về kếhoạch này sẽ được đưa ra, Brown nói, dù những điềuđặc biệt sẽ được giữ bí mật”. Đó là cách chuẩnbị của người Mỹ đối với cuộc chiến tranh khônggian mạng. Còn Việt Nam chúng ta thì chuẩn bị như thếnào???

Bộ An ninh Quốc nội(DHS), làm việc với các cơ quan khác của liên bang, đãhoàn thành bản phác thảo về cách mà các chính phủ vàdoanh nghiệp phải phản ứng đối với một cuộc tấncông không gian mạng diện rộng, thiết lập các vai tròvà trách nhiệm.

Bộ này đang thu thậpcác bình luận từ các đối tác nhà nước và doanh nghiệpmà nó lên kế hoạch để xem xét trước khi nó thửnghiệm kế hoạch cuối cùng trong một cuộc tập trận vềan ninh không gian mạng phạm vi rộng vào tháng 9/2010, mộtquan chức của bộ này nói hôm thứ năm.

Kế hoạch này, màchính quyền Obama đã công bố vào tháng 6, bao gồm hơn150 người tham gia từ các chính phủ liên bang, bang và địaphương, cũng như từ các tổ chức và giới công nghiệpmà quản lý các hạ tầng mang tính sống còn của quốcgia như giao thông và ngân hàng, Michael Brown, thứ trưởngvề an ninh không gian mạng và truyền thông tại DHS, nói.Ông đã nói tại hội nghị về an ninh không gian mạng Cácgiải pháp của AFCEA tại Leesburg, Va.

Sau việc hoàn tất kếhoạch phác thảo này, DHS đã tổ chức một cuộc diễntập vào tháng 11 với những người tham gia từ các khuvực nhà nước và tư nhân để thí nghiệm cách mà chiếnlược này vận hành.

“Có nhiều cơ quanhoặc thiếu các cơ quan chức năng có liên quan tới tấtcả các đối tác trong các khu vực nhà nước và tưnhân”, Brown nói. “Điều này đưa ra cách mà mọi ngườisẽ phản ứng khi chúng ta đánh vào các ngưỡng cửa cụthể” trong một vụ việc về không gian mạng. Kế hoạchnày xác định vai trò và trách nhiệm cho từng khu vựckhác nhau, mà chúng có thể phát triển cái gọi là sáchchơi tùy biến mà nó có thể chỉ dẫn một cách đặcbiệt các thủ tục vận hành trong một cuộc tấn côngkhông gian mạng, ông bổ sung.

Trung tâm mới về Anninh không gian mạng Quốc gia và Tích hợp Truyền thông,mà nó đã được mở hôm 30/10, sẽ đóng một vai trò chủchốt trong việc đáp trả về không gian mạng 24 giờ liêntục trong này, trung tâm cảnh báo và theo dõi phối hợpvới các đại diện từ DHS, Bộ Tư pháp, Cơ quan An ninhQuốc gia (NSA), và Chỉ huy Không gian mạng mới của BộQuốc phòng, khi trung tâm này vận hành. Các đối tác kháctừ giới công nghiệp và các chính phủ địa phương cũngsẽ tích hợp truyền thông trong một vụ việc thông quatrung tâm này, Brown nói.

DHSsẽ thí nghiệm kế hoạch đáp trả không gian mạng trongcuộc tập trận Bão táp Không gian mạng III của mình, sựmô phỏng phạm vi diện rộng lớn thứ 3 của một cuộctấn công không gian mạng mà nó lên kế hoạch để bắtđầu vào tháng 9/2010. Một số chi tiết về kế hoạchnày sẽ được đưa ra, Brown nói, dù những điều đặcbiệt sẽ được giữ bí mật.

TheHomeland Security Department, working with other federal agencies,has completed a draft of how governments and businesses shouldrespond to a widespread cyberattack, establishing their roles andresponsibilities.

Thedepartment is collecting comments f-rom the public and businesspartners that it plans to consider before it tests the final planduring a large-scale cybersecurity drill in September 2010, a DHSofficial said on Thursday.

Theplan, which the Obama administration announcedin June, includes more than 150 participants f-rom federal, stateand local governments, as well as f-rom industry and organizationsthat run the nation's critical infrastructures such as transportationand banking, said Michael Brown, deputy assistant secretary forcybersecurity and communications at DHS. He spoke at the AFCEASolutions cybersecurity conference in Leesburg, Va.

Aftercompleting the draft plan, DHS hosted a tabletop exercise in Novemberwith participants f-rom the public and private sectors to test the howthe strategy would work.

"Thereare multiple authorities or lack of authorities associated with allpartners in the public and private sectors," Brown said. "Thislays out how people are to respond when we hit certain thresholds"during a cyber incident. The plan defines roles and responsibilitiesfor the different sectors, which can develop so-called customplaybooks that would specifically guide operational procedures duringa cyberattack, he added.

Thenew National Cybersecurity and Communications Integration Center,which openedOct. 30, will play a key role in cyber response as a 24-hour,coordinated watch and warning center with representatives f-rom DHS,the Justice Department, the National Security Agency, and the DefenseDepartment's new Cyber Command, when the center is operational. Otherpartners f-rom industry and state and local governments also willintegrate communications during an incident through the center, Brownsaid.

DHSwill test the cyber response plan duringits CyberStorm III exercise, the third large-scale simulation ofa cyberattack that it plans to begin in September 2010. Some detailsabout the plan will be released, Brown said, although specifics willbe kept confidential.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại662,319
  • Tổng lượt truy cập32,140,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây