Ấn Độ lên kế hoạch cho hệ thống giám sát mạng của riêng mình

Thứ ba - 01/12/2009 06:16

Indiaplans its own net snoop system

Indian IMP pilot formid-2010

By ChrisWilliamsGetmore f-rom this author

Posted in Government,27th November 2009 13:15 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/11/27/imp_india/

Bài được đưa lênInternet ngày: 27/11/2009

Lờingười dịch: Để không xảy ra những vụ việc như cáccuộc tấn công vào Mumbai năm ngoái, khi bọn tội phạm sửdụng hệ thống VoIP để nhận các mệnh lệnh tấn công,chính phủ Ấn Độ đang trình ra quốc hội nước này mộtHệ thống Giám sát Tập trung có khả năng phân tích vàxử lý các dữ liệu giao tiếp như ai liên hệ với ai,khi nào, ở đâu và bằng cách nào. Đề xuất hiện đanggặp phải nhiều phản đối từ giới doanh nghiệp viễnthông, cũng y hệt như tình trạng ở Anh.

Trong ngày kỷ niệmcác cuộc tấn công khủng bố vào Mumbai, chính phủ ẤnĐộ đã thông báo về phiên bản của riêng mình vềChương trình Hiện đại hóa Đánh chặn của Anh (IMP) -một mở rộng lớn về giám sát truyền thông cho kỷnguyên Internet.

Một dự án thí điểmvề Hệ thống Giám sát Tập trung (CMS) sẽ bắt đầu vàotháng 6 năm sau, bộ trưởng truyền thông Gurudas Kamat đãnói hôm thứ năm.

Giống như IMP, CMS sẽtheo dõi một mạng thăm dò giám sát được chèn vào quađường cố định của quốc gia này và các mạng truyềnthông không giây.

Một lần nữa như dựán của Anh, mà nó dự kiến hoàn tất vào năm 2016, cácthăm dò CMS sẽ được thiết lập tập trung và cho phépcác cơ quan tình báo và tăng cường pháp luật dễ dàngngăn chặn được các cuộc gọi, các văn bản và cácphiên Internet.

“Sự bí mật củahệ thống hiện đang tồn tại có thể dễ dàng bị tổnthương vì sự can thiệp bằng tay tại bất kỳ bước nàotrong khi trong CMS thì những chức năng này sẽ được thựchiện trên đường liên kết điện tử được đảm bảoan ninh và sẽ có sự can thiệp bằng tay tối thiểu”,Kamat đã nói cho thượng viện về hành pháp của Ấn Độ.

Hệ thống này cũngsẽ tạo ra các ống xilo khổng lồ các dữ liệu giao tiếp(ai liên hệ với ai, khi nào, ở đâu và bằng cách nào)để được phân tích và xử lý. Nhưng trong khi các bộtrưởng của Anh lên kế hoạch để thuê ngoài phần lưutrữ và xử lý tới các nhà cung cấp dịch vụ InternetISP và các công ty điện thoại, thì chính phủ Ấn Độlên kế hoạch cho một loạt các cơ sở dữ liệu trungtâm và vùng của riêng mình.

Việc lập kế hoạchcho CMS đã được bắt đầu từ năm 2007, nhưng đã giànhđược sự khuyến khích sau các cuộc tấn công vàoMumbai, khi bọn khủng bố đã nhận được những mệnhlệnh thông qua VoIP.

Các luật cần hợppháp hóa một hệ thống như thế này ở đây sẽ khôngđược mong đợi sẽ được giới thiệu cho tới quốchội khóa tiếp theo. Sự tư vấn của Hạ Viện về cáckế hoạch của mình qua mùa hè đã lôi cuốn được nhiềuphản ứng tiêu cực từ giới công nghiệp truyền thông.

Onthe anniversary of the Mumbai terror attacks, the Indian governmenthas announced its own version of the UK's Interception ModernisationProgramme (IMP) - a massive expansion of communications surveillancefor the internet age.

Apilot of the Centralised Monitoring System (CMS) will begin by Junenext year, communications minister Gurudas Kamat said on Thursday.

LikeIMP, CMS will see a network of monitoring probes in-serted throughoutthe country's fixed line and wireless communications networks.

Againlike the British project, which is scheduled for completion in 2016,CMS probes will be configured centrally and allow intelligence andlaw enforcement agencies to easily intercept calls, texts andinternet sessions.

"Inthe existing system secrecy can be easily compromised due to manualintervention at many stages while in CMS these functions will beperformed on secured electronic link and there will be minimum manualintervention," Kamat toldthe upper house of India's legislature.

Thesystem will also cre-ate huge silos of communications data (whocontacts whom, when, whe-re and how) to be analysed and mined. Butwhile UK ministers plan to outsource storage and initial processingto ISPs and phone companies, the Indian government plans its ownseries of regional and central databases.

Planningfor CMS was begun in 2007, but has gained momentum in the wake of theMumbai attacks, when the terrorists received orders via VoIP.

Thelaws needed to legitimise such a system here are not expected to beintroduced untilthe next Parliament. A Home Office consultation on its plans oversummer attracted a very negative response f-rom the communicationsindustry. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay1,342
  • Tháng hiện tại631,059
  • Tổng lượt truy cập32,109,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây