Nhiều thư viện hơn chuyển sang hệ thống catalog KOHA

Thứ năm - 13/02/2014 06:08
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

More libraries switch to KOHA catalogue system

Submitted by Gijs Hillenius on January 22, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/more-libraries-switch-koha-catalogue-system

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/01/2014

Tháng này, 2 thư viện công của châu Âu đã công bố sự chuyển của họ sang KOHA, hệ thống thư viện nguồn mở. Trước hết, hôm 16/01, Thư viện Công Oslo - thư viện công lớn nhất Nauy - đã nêu rằng nó sẽ làm cho hệ thống catalog nguồn mở trở thành cốt lõi của việc xây dựng thư viện mới của nó, sẽ được mở vào năm 2017. Thư viện của Viện Rome của Thụy Điển, nằm ở thủ đô nước Ý, đã tuyên bố hôm 20/01. Viện này - được Bộ Giáo dục Thụy Điện cấp vốn - sẽ chuyển sang KOHA trong vài tháng tới.

This month, two European public libraries announced their move to KOHA, the open source library system. First, on 16 January, the Oslo Public Library - Norway's largest public library - stated that it will make the open source catalogue system the core of its new library building, to be opened in 2017. The library of the Swedish Institute of Rome, in the Italian capital, made an announcement on 20 January. The institute - funded by the Swedish Ministry of Education - will switch to KOHA in the next few months.

Đội các Dịch vụ Số của Thư viện Oslo giải thích trên website của nó rằng nó đã chọn KOHA sau khi đã xem xét mua các lựa chọn thay thế sở hữu độc quyền và một hệ thống phát triển của riêng nó. Các tiêu chí quyết định đã bao gồm khả năng thích nghi hệ thống cho các nhu cầu trong tương lai, tiềm tàng cho việc tích hợp nó với các hệ thống khác và các chi phí có liên quan trong mua sắm và vận hành.

“Bằng việc chọn KOHA, chúng tôi sẽ có một hệ thống thư viện tích hợp mà có thể được tùy biến cho các nhu cầu của riêng chúng tôi, không có những hạn chế về số lượng những người sử dụng/các giấy phép cùng một lúc, cũng như một hệ thống nơi mà chúng tôi thực sự sở hữu tất cả các dữ liệu của chính chúng tôi. Một hệ thống mà có thể nhanh chóng được tùy biến thích nghi, dựa vào các nhu cầu của những người sử đụng đầu cuối hoặc các thực tiễn công việc của các nhân viên, cũng như một hệ thống mà chúng tôi có thể sử dụng cho việc phát triển các dịch vụ mới”.

Tiếp sau thư viện chính, Thư viện Osloe bao gồm 17 chi nhánh trong thành pố, trong 2 nhà tù và trong một bệnh viện. 3 chi nhánh cũng là các thư viện các trường học.

Khảo cổ học

Viện Rome của Thụy Điển, chuyên về khảo cổ học và các khoa học nghệ thuật, đã sử dụng các lý lẽ tương tự để chọn hệ thống thư viện nguồn mở, theo nhà cung cấp dịch vụ KOHA của nó, BibLibre. Hãng này, có trụ sở ở Marseille, Pháp, trích lời người trông coi thư viện Astrid Capoferro: “Chúng tôi đã quyết định chuyển sang một hệ thống thư viện tích hợp nguồn mở vì chúng tôi thích triết lý của nguồn mở và nghĩ rằng các chức năng đó giống như lòng tin vào các tiêu chuẩn mở, sự phát triển nhanh và cộng tác, chi phí thấp, các lựa chọn hỗ trợ mềm dẻo và kiểm soát bản địa là rất quan trọng”.

KOHA gốc ban đầu từng được xây dựng cho quỹ Tin cậy Thư viện Horowhenua, nằm ở một quận cùng tên ở New Zealand. Sự phát triển đã bắt đầu vào năm 1999. Phần mềm đó là sẵn sàng như nguồn mở theo giấy phép GPL.

The Oslo Library's Digital Services team explains on its website that it se-lected KOHA after having considered purchasing proprietary al-ternatives and developing one of their own. Decision criteria included the possibility to adapt the system to future needs, the potential for integrating it with other systems and the costs involved in procurement and operations.

"By choosing KOHA, we will have an integrated library system that can be tailored to our needs, without limitations on the number of concurrent users/licenses, as well as a system whe-re we truly own all the data ourselves. A system which can quickly be adapted, based on end-user needs or the work practices of employees, as well as a system we can use for developing new services."

Next to the main library, the Oslo Library comprises 17 branches in the city, in two prisons and in one hospital. Three of the branches are also school libraries.

Archeology

The Swedish Institute of Rome, specialised in archaeology and art sciences, used similar arguments to se-lect the open source library system, according to its KOHA service provider, BibLibre. The firm, based in Marseille, France, quotes librarian Astrid Capoferro: "We decided to switch to an open source integrated library system because we like the open source philosophy and think that features like reliance on open standards, rapid and collaborative development, low cost, local control and flexible support options are very important."

KOHA was orginially built for the Horowhenua Library Trust fund, based in the eponymous district in New Zealand. Development started in 1999. The software is available as open source under the GPL.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay5,070
  • Tháng hiện tại106,782
  • Tổng lượt truy cập31,262,254
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây