Ubuntu 'điểm cao nhất' trong kiểm thử an ninh của chính phủ Anh

Thứ ba - 11/02/2014 05:28
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Ubuntu 'highest score' in UK gov security test

Submitted by Gijs Hillenius on January 20, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/ubuntu-highest-score-uk-gov-security-test

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/01/2014

Ubuntu có điểm cao nhất trong một đánh giá an ninh các thiết bị máy tính người sử dụng đầu cuối của CESG, một tổ chức an ninh thông tin của chính phủ Anh, Canonical, hãng phần mềm đứng đằng sau phát tán Linux này nêu. CESG hồi tháng 10/2013 đã xuất bản chỉ dẫn an ninh của nó cho các máy tính xách tay, để bàn, máy tính bảng và các điện thoại thông minh. So sánh các kết quả, Canonical hôm 10/01 kết luận Ubuntu Linux của nó là “hệ điều hành duy nhất vượt qua được 9/12 yêu cầu mà không có bất kỳ rủi ro nào đáng kể”.

Ubuntu scores the highest in a security assessment of end user computer devices by CESG, the UK's government's information security arm, reports Canonical, the software firm behind this Linux distribution. CESG in October last year published its security guidance for laptops, desktops, tablets and smartphones. Comparing the results, Canonical on 10 January concludes its Ubuntu Linux is "the only operating system that passes as many as 9 out of 12 requirements without any significant risks."

“Điều này tương đương thô với một tập hợp các tiêu chuẩn của các đặc tính an ninh thực tiễn tốt nhất”, Canonical viết trong tóm tắt của nó về 9 báo cáo chỉ dẫn của CESG. “Bất kỳ doanh nghiệp nào có quan tâm trong việc triển khai chúng sẽ tin chắt rằng thông tin đó không rò rỉ từ tổ chức của họ”.

CESG viết rằng chỉ dẫn trực tuyến của nó “được thiết kế để giups cho các nhà kiến trúc, các quản trị viên hệ thống và người sử dụng đầu cuối về an ninh khu vực nhà nước của Anh, và họ triển khai và sử dụng các máy tính xách tay, để bàn, bảng và điện thoại thông minh mới nhất”. Chỉ dẫn “đưa ra tư vấn cho những ai triển khai các thiets bị bằng việc cung cấp các chi tiết về cách mà các nền tảng đặc biệt có thể được thiết lập cấu hình để đạt được các khuyến cáo chính về an ninh”.

Bộ này là một phần của Tổng hành dinh Truyền thông Chính phủ, một trong những cơ quan tình báo của Anh.

Đó là chính thức

Ngoài rà soát lại của mình về Ubuntu Linux, nó đã xem xét sử dụng hệ thống nguồn mở Android cho các thiết bị di động. CESG cũng đã xuất bản các báo cáo cho vài hệ điều hành sở hữu độc quyền, được sử dụng cho các máy tính cá nhân PC và các thiết bị di động.

Trong chỉ dẫn của nó về Ubuntu, CESG viết rằng phát tán Linux đó có thể được sử dụng cho việc đánh giá 'chính thức' các thư điện tử, cho việc tạo, sửa, rà soát lại và bình luận về các tài liệu 'chính thức' và cho việc đánh giá các tài nguyên Intranet 'chính thức', các tài nguyên web của Internet và khác.

Trong rà soát của mình, Canonical chỉ ra rằng 2 trong 3 vấn đề được CESG tìm thấy, sự kiểm tra độc lập về VPN và mã hóa đĩa của nó, là không đáp ứng với bất kỳ hệ điều hành nào được đánh giá. Vấn đề thứ 3, khởi động có an ninh, công nghệ từ một nhà cung cấp CNTT sở hữu độc quyền áp đảo.

Máy để bàn

Cúng vào ngày 10/01, Computer Weekly, một site tin tức CNTT của Anh, nêu rằng Dịch vụ Số của Chính phủ Anh (GDS) có thể chuyển sang Ubuntu Linux trên một số các máy trạm để bàn của nó. GDS là một phần của Văn phòng Nội các Anh, đưa ra nhiệm vụ để biến đổi các dịch vụ số của nhà nước của nước này.

"This is roughly equivalent to a standard set of best practice security features", Canonical writes in its summary of the 9 CESG guidance reports. "Any enterprise would be interested in implementing these to make sure that information is not leaked f-rom their organisation."

CESG writes that its online guidance "is designed to help UK public sector security architects, system administrators and end-users as they deploy and use the latest laptops, desktops, tablets and smartphones." The guidance "provides advice to those deploying devices by providing details on how particular platforms can be configured to achieve the key security recommendations".

The department is part of Government Communications Headquarters, one of the UK's intelligence agencies.

Its official

Apart f-rom its review of Ubuntu Linux, it looked at the use of the open source system Android for mobile devices. CESG also published reports for several proprietary operating systems, used for PCs and mobile devices.

In its guidance on Ubuntu, CESG writes that the Linux distribution can be used for accessing 'official' email, for creating, editing, reviewing and commenting on 'official' documents and for accessing the 'official' intranet resources, the internet and other web-resources.

In its review, Canonical points out that two of the three problems found by CESG, independent verification of its VPN and disk-encryption, are not met by any of the assessed operating systems. The third issue, secure boot, technology f-rom a dominant proprietary IT vendor.

Desktop

Canonical: "All in all Ubuntu stacks up as the most secure of the current desktop and mobile operating systems. Supported by Canonical with free security up-dates for 5 years, and without malware problems, it's hard to beat in official public sector applications."

Also on 10 January, Computer Weekly, a British IT news site, reports that the UK's Government Digital Service might switch to Ubuntu Linux on some of its desktop workstations. GDS is part of the UK Cabinet Office, given the task to transform the country's digital public services.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay11,096
  • Tháng hiện tại369,481
  • Tổng lượt truy cập31,847,807
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây