Các thủ thư trong Hành động về Giáo dục Mở: Chiến lược vừa ra

Thứ tư - 16/02/2022 06:39

Librarians in Action for Open Education: Strategy just out

31st May 2021News, Open Education

Theo: https://sparceurope.org/librarians-inaction-foropeneducation/

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/05/2021

Mạng các Thủ thư Giáo dục Mở châu Âu - ENOEL (European Network of Open Education Librarians) đang giúp triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO như là các đại sứ và những người tạo thuận lợi của Giáo dục Mở. Kế hoạch hỗ trợ nó như thế nào được đề ra trong Kế hoạch Chiến lược giai đoạn 2021-2023. Tài liệu này được Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO thông báo và coi các thủ thư như là một trong các bên liên quan chủ chốt tham gia trong triển khai nó ở mức châu Âu. Các thủ thư hàn lâm là các đối tác tin cậy chính để làm cho tài nguyên và thực hành giáo dục mở của châu Âu là mở và sử dụng lại được. Chiến lược mới của Mạng các Thủ thư Giáo dục Mở châu Âu sẽ giúp nâng cao nhận thức xung quanh Giáo dục Mở, khuyến khích văn hóa Giáo dục Mở, và cung cấp hỗ trợ nhiều hơn để triển khai Giáo dục Mở trong các cơ sở giáo dục đại học trong các bối cảnh địa phương khác nhau.

Tải về Chiến lược của Mạng này ở đây (bản dịch sang tiếng Việt).

The European Network of Open Education Librarians ((ENOEL) is helping implement the UNESCO Open Educational Resources (OER) Recommendation as ambassadors and facilitators of Open Education. How it plans to support it is set out in its Strategic Plan for 2021-2023. The document is informed by the UNESCO Recommendation on OER  and sees librarians as one of the key stakeholders involved in its implementation at the European level. Academic librarians are key trusted partners in making Europe’s educational resources and practices open and reusable. The European Network of Open Education Librarians’ news strategy will help increase awareness around OE, stimulate OE culture, and provide more support to implement Open Education in Higher Education institutions in various local contexts.

Download the Network’s Strategy.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay32,380
  • Tháng hiện tại212,099
  • Tổng lượt truy cập31,367,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây