Chính sách mới của DORA về sự tham gia và tiếp cận đối với các tổ chức ký kết

Thứ tư - 23/11/2022 06:22

DORA’s new policy on engagement and outreach for organizational signatories

November 7, 2022

Theo: https://sfdora.org/2022/11/07/doras-new-policy-on-engagement-and-outreach-for-organizational-signatories/

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/11/2022

DORA vui mừng công bố hôm nay ấn phẩm về chính sách tham gia và tiếp cận của chúng tôi đối với các tổ chức ký kết Tuyên bố San Francisco về đánh giá nghiên cứu (bản dịch sang tiếng Việt).

Chính sách này nhằm đưa ra câu trả lời cụ thể hơn cho câu hỏi ‘DORA nên được thực thi như thế nào?’, điều đã phát sinh trong một số trường hợp khi các báo cáo đã nhận được của các tổ chức ký kết hình như không hành động tuân thủ với các điều khoản của Tuyên bố. Trong các trường hợp như vậy, DORA đã lặp lại rằng họ không phải là một tổ chức kiểm định mà tìm cách thông qua đối thoại mang tính xây dựng để giải quyết mọi hiểu lầm.

Chính sách tham gia và tiếp cận mới luật hóa cách thức này. Đặc biệt, nó làm rõ làm thế nào chúng ta kỳ vọng các tổ chức ký kết triển khai các cam kết đi kèm khi ký Tuyên bố về Đánh giá Nghiên cứu này. Về bản chất, chính sách yêu cầu các tổ chức ký kết trước tiên đưa ra tuyên bố công khai giải thích cam kết của họ với DORA; thứ hai, một biện pháp chủ yếu nhằm vào các tổ chức thực hiện nghiên cứu, nó nhằm đảm bảo rằng việc thực hiện các nguyên tắc DORA của họ được thông báo bằng đối thoại liên tục với nhân viên và sinh viên tham gia vào nghiên cứu và các hoạt động hỗ trợ nghiên cứu. Chính sách này cũng nêu rõ hành động mà DORA sẽ thực hiện nếu nhận được các báo cáo đáng tin cậy về một tổ chức đã ký kết không đáp ứng được những kỳ vọng này. Như mọi khi, triết lý chỉ đạo trong cách tiếp cận của chúng tôi là hỗ trợ một cộng đồng học tập cam kết cải cách đánh giá nghiên cứu một cách thiện chí.

Chính sách này áp dụng cho tất cả các bên ký kết mới kể từ ngày 7 tháng 11 năm 2022, nhưng chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các tổ chức đã ký kết hiện tại thực hiện các biện pháp tương tự để thể hiện cam kết của họ với DORA. Chúng tôi rất biết ơn những người bạn quan trọng đã cung cấp phản hồi có giá trị về các bản thảo sớm trước đó của chính sách này.

Stephen Curry là Chủ tịch Ban chỉ đạo của DORA.

PS: DORA là viết tắt của Tuyên bố San Francisco về Đánh giá Nghiên cứu - San Francisco Declaration of Research Assessement (Bản gốc tiếng Anhbản dịch sang tiếng Việt)

DORA is pleased to announce today the publication of our Engagement and outreach policy for organizational signatories to the San Francisco Declaration on Research Assessment.

This policy aims to give a more specific answer to the question ‘How should DORA be enforced?’, which has arisen on a number of occasions when reports have been received of signatory organizations apparently not acting in compliance with the provisions of the Declaration. On such occasions, DORA has re-iterated that it is not an accrediting organization but seeks through constructive dialogue to resolve any misunderstandings. 

The new engagement and outreach policy codifies this approach. In particular, it clarifies how we expect signatory organizations to implement the commitments entailed in signing the Declaration on Research Assessment. In essence, the policy asks signatory organizations first to make a public statement explaining their commitment to DORA; second, a measure aimed principally at research-performing organizations, it aims to ensure that their implementation of the DORA principles is informed by ongoing dialogue with staff and students who are involved in research and research-enabling activities. The policy also states explicitly the action that DORA will take should credible reports be received of a signatory organization not living up to these expectations. As always, the guiding philosophy in our approach is to support a community of learning that is committed in good faith to reform of research assessment. 

The policy applies to all new signatories as of November 7, 2022, but we would strongly encourage all existing signatory organizations to take similar measures to demonstrate their commitment to DORA. We are very grateful to critical friends who provided valuable feedback on earlier drafts of this policy.

Stephen Curry is Chair of DORA’s Steering Committee

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay29,436
  • Tháng hiện tại209,155
  • Tổng lượt truy cập31,364,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây