Lời kêu gọi cộng đồng: Giới thiệu các công cụ Dự án TARA 2022 để hỗ trợ đánh giá nghiên cứu có trách nhiệm

Thứ năm - 01/12/2022 05:41

Community Call: Introducing the 2022 Project TARA tools to support responsible research assessment

October 25, 2022

Theo: https://sfdora.org/2022/10/25/community-call-introducing-the-2022-project-tara-tools-to-support-responsible-research-assessment-2/

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/10/2022

Giới thiệu hai công cụ mới để loại bỏ thành kiến về thành phần ủy ban và thừa nhận nhiều khía cạnh của “tác động”

Vào ngày 25/10/2022, DORA đã tổ chức một lời gọi cộng đồng để giới thiệu hai công cụ đánh giá nghiên cứu có trách nhiệm mới và cung cấp phản hồi về sự phát triển công cụ trong tương lai. Bộ công cụ đó là một phần của Dự án TARA, nó có mục tiêu để xác định, hiểu, và làm rõ các tiêu chí và các tiêu chuẩn các trường đại học sử dụng để ra các quyết định về tuyển dụng, thăng tiến, và nhiệm kỳ. Lời kêu gọi có tính tương tác này đã giới thiệu và khai phá các công cụ mới đó, chúng bao trùm 2 chủ đề quan trọng:

  • Xây dựng các khối có tác động: Việc nắm bắt “tác động” học thuật thường dựa vào các yếu tố quen thuộc đáng ngờ như chỉ số h (h-index), yếu tố tác động của tạp chí - JIF (Journal Impact Factor), và các trích dẫn, bất chấp bằng chứng các chỉ số đó là hẹp, thường gây hiểu lầm, và thường không đủ để nắm bắt được sự phong phú đủ của tác phẩm học thuật. Tóm tắt một trang này có thể được sử dụng để học cách làm thế nào để cân nhắc độ rộng lớn hơn các đóng góp khi đánh giá giá trị các thành tích hàn lâm.

Các công cụ đã được Ruth Schmidt, Giáo sư thỉnh giảng ở Viện Thiết kế Kỹ thuật Illinois và là thành viên của nhóm Dự án TARA tạo ra.

Video: https://sfdora.org/wp-content/uploads/2022/10/Introduction-to-Project-TARA-2022-Tools_25Oct2022_edit.mp4

Trong video ở trên từ lời kêu gọi ngày 25/10/2022, Schmidt giới thiệu các công cụ của Dự án TARA: “Loại bỏ thành kiến về thành phần ủy ban và các quy trình có chủ ý” và “Xây dựng các khối có tác động” .

Những người tham gia cũng đã đưa ra các suy nghĩ và phản hồi của họ về vòng tiếp theo các công cụ của Dự án TARA, dự kiến phát hành trong năm 2023. Hãy đăng ký vào danh sách thư điện tử của DORA để được thông báo khi trên blog có tóm tắt phần thảo luận của cộng đồng về lời kêu gọi được xuất bản: https://sfdora.org/.

Sự kiện này đã được Haley Hazlett, Giám đốc chương trình hành động của DORA và Ruth Schmidt điều phối. Sudeepa Nandi và Queen Saikia từ Nhóm Chính sách của DORA đã cung cấp sự điều phối và hỗ trợ cho dịch vụ chat.

Các bài trình chiếu

Dự án TARA được Arcadia tài trợ - một quỹ từ thiện của Lisbet Rausing và Peter Baldwin.

Introducing two new tools for debiasing committee composition and recognizing the many facets of “impact”

On October 25, 2022 DORA hosted a community call to introduce two new responsible research evaluation tools and provide feedback on future tool development. The toolkit is part of Project TARA, which aims to identify, understand, and make visible the criteria and standards universities use to make hiring, promotion, and tenure decisions. The interactive call introduced and explored these new tools, which covered two important topics:

  • Debiasing Committee Composition and Deliberative Processes: It is increasingly recognized that more diverse decision-making panels make better decisions. This one-page brief can be used to learn how to debias your committees and decision-making processes.

  • Building Blocks for Impact: Capturing scholarly “impact” often relies on familiar suspects like h-index, JIF, and citations, despite evidence that these indicators are narrow, often misleading, and generally insufficient to capture the full richness of scholarly work. This one-page brief can be used to learn how to consider a wider breadth of contributions in assessing the value of academic achievements.

The tools were created by Ruth Schmidt, Associate Professor at the Institute of Design at Illinois Tech and member of the Project TARA team.

Video: https://sfdora.org/wp-content/uploads/2022/10/Introduction-to-Project-TARA-2022-Tools_25Oct2022_edit.mp4

In the above clip from the October 25, 2022 call, Schmidt introduces the 2022 Project TARA tools: “Debiasing Committee Composition and Deliberative Processes” and “Building Blocks for Impact”.

Participants also provided their thoughts and feedback on the next round of Project TARA tools, slated for release in 2023. Sign up for DORA’s email list to be notified when the blog summary of the community discussion-portion of the call is published: https://sfdora.org/.

The event was be moderated by Haley Hazlett, DORA Acting Program Director and Ruth Schmidt. DORA Policy Associates Sudeepa Nandi and Queen Saikia provided chat moderation and support.

Presentation Slides

Project TARA is supported by Arcadia – a charitable fund of Lisbet Rausing and Peter Baldwin.

Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay21,610
  • Tháng hiện tại235,707
  • Tổng lượt truy cập31,391,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây