SPARC Europe là một phần của liên minh trao thưởng cho nghiên cứu về Truy cập Mở Kim cương của Liên minh S

Thứ hai - 17/08/2020 06:18

SPARC Europe part of coalition awarded COAlition S study on Diamond OA

10th June 2020; News, Open Access, Open Science

Theo: https://sparceurope.org/diamondoanews/

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/06/2020

SPARC Europe vui mừng công bố rằng chúng tôi nằm trong nhóm các tổ chức vừa trao một dự án của Liên minh S / Châu Âu Khoa học (COAlition S / Science Europe) để tiến hành nghiên cứu để khai phá các mô hình xuất bản Truy cập Mở Kim cương (không có các khoản phí xử lý bài báo - APC [Article Processing Charges]) trên toàn cầu. Vài trong số các vấn đề của nghiên cứu sẽ đề cập tới: Cái gì làm việc và phục vụ cho ai? Các tạp chí Kim cương và các nền tảng của chúng phù hợp về kỹ thuật như thế nào và các tạp chí tuân thủ Kế hoạch S xa tới đâu? Liệu sự cộng tác nhiều hơn có ý nghĩa hay không, và nếu có thì ở đâu? Và (Truy cập Mở) Kim cương bền vững ra sao?

Việc cộng tác với cộng đồng sẽ là chìa khóa cho thành công của dự án này. SPARC Europe thực sự hướng tới làm việc trong dự án này và nhiều hơn về xuất bản Truy cập Mở trong những năm tới.

11 đề xuất đã được gửi tới Liên minh S. Vụ thầu dự án của chúng tôi đã được nhóm do OPERAS điều phối hỗ trợ và bao gồm cả SPARC Europe. Đại học Utrecht, DOAJ, Đại học Arctic của Nauy là các đối tác; và LIBER, OASPA, ENRESSH, Redalyc-AmeliCA và CSI là các đối tác liên kết. 

Dự án này là quan trọng cho chúng tôi vì chúng tôi giúp đặt ra các nền tảng tại chỗ cho đổi mới sáng tạo tiếp lĩnh vực xuất bản Truy cập Mở và thấy chúng tôi có thể duy trì bền vững nó như thế nào”, Vanessa Proudman, Giám đốc của SPARC Europe, nói.

Nghiên cứu sẽ được đưa ra vào cuối năm 2020, và các bản cập nhật công khai thường xuyên về sự tiến bộ được lên kế hoạch bám theo cùng. Nghiên cứu được hỗ trợ tài chính từ Science Europe.

Xem công bố bản gốc từ Liên minh S.

Và xem ở đây để có thêm thông tin về dự án từ nhà điều phối OPERAS của chúng tôi

SPARC Europe is pleased to announce that we are among a consortium of organisations just awarded a COAlition S / Science Europe project to conduct a study to explore Diamond (non-APC) Open Access publishing models worldwide. Some of the issues the study will address: What works and serves whom? How technically fit are Diamond journals and their platforms and how far do journals comply with Plan S? Does more collaboration make sense, and if so where? And how sustainable is Diamond?  

Collaborating with the community will be key to this project’s success. SPARC Europe really looks forward to working on this project and more on OA publishing in the coming years.

Eleven proposals were submitted to COAlition S. Our project bid was backed by a consortium co-ordinated by OPERAS and includes SPARC Europe, Utrecht University, DOAJ, the Arctic University of Norway as partners; and LIBER, OASPA, ENRESSH, Redalyc-AmeliCA and CSI as associate partners. 

This project is important to us as we help put the foundations in place to further innovate the OA publishing field and see how we can sustain it,” said Vanessa Proudman, Director of SPARC Europe.

The study will be delivered by the end of 2020, and regular public updates on progress are planned along the way. The study is financially supported by Science Europe.

See the original announcement by COAlition S.

And see here for more info on the project by our co-ordinator OPERAS

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay4,217
  • Tháng hiện tại105,929
  • Tổng lượt truy cập31,261,401
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây