Hội nghị Toàn cầu Giáo dục Mở 2016 sẽ tập trung vào sự Hội tụ thông qua sự Cộng tác

Thứ ba - 29/12/2015 15:10

Open Education Global Conference 2016 to focus on Convergence through Collaboration

Submitted by Cyrille Chausson on November 25, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/open-education-global-conference-2016-focus-convergence-through-collaboration

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/11/2015

 

Hội nghị Toàn cầu về Giáo dục Mở năm 2016 sẽ diễn ra ở Cracow (Balan) vào 12-14/04/2016. Hội nghị này được nhóm Toàn cầu về Giáo dục Mở (Open Education Global consortium), một tổ chức toàn cầu phi lợi nhuận mà thúc đẩy giáo dục thông qua tính mở, tổ chức thường niên.

 

Tổ chức này tự xác định mình như là “một mạng các cơ sở giáo dục, các cá nhân và các tổ chức hỗ trợ tiếp cận tới giáo dục dựa vào tính mở, bao gồm sự phát triển và sử dụng các tư liệu giáo dục một cách cộng tác, đổi mới và có hiệu quả”. Một trong các mục tiêu của nó là cải thiện tính hiệu quả của giáo dục và cung cấp sự truy cập giáo dục tới mỗi người.

 

5 kênh thúc đẩy “Sự hội tụ thông qua cộng tác”

Hội nghị Toàn cầu Giáo dục Mở 2016, được Đại học AGH về Khoa học và Công nghệ đồng tổ chức, sẽ tập trung vào chủ đề chính: “Sự hội tụ thông qua cộng tác”. Chủ đề chính này sẽ được phát triển cùng với 5 kênh, Nhóm Giáo dục Mở nói:

  • Tích hợp Thực hành Mở. CNTT sẽ “khai thác các cách thức mà các thực hành giáo dục mở đang đáp ứng các nhu cầu của giáo dục thế kỷ 21”;

  • Cộng tác. Làm thế nào sự cộng tác có thể đóng góp cho tính mở.

  • Giáo dục Mở như một chiến lược. Điều này sẽ tập trung “vào các cách thức mà các thực hành mở đóng góp cho việc giải quyết các vấn đề lớn hơn trong giáo dục”;

  • Nghiên cứu về Giáo dục Mở Tiên tiến; và

  • Các sáng kiến Giáo dục Mở ở châu Âu. Đây sẽ là triển lãm các sáng kiến Giáo dục Mở cụ thể.

 

Hội nghị Toàn cầu sẽ mang tới cùng nhau các nhà nghiên cứu, những người ra chính sách, các nhà giáo dục và những người thực hành, nhóm này nói.

 

Theo một xuất bản phẩm của UNESCO, Balan đã đổi mới hệ thống giáo dục của mình thông qua việc số hóa các trường học những cũng đang tham gia trong phát triển OER.

 

Trong sự kiện này, Giải thưởng Xuất sắc về Giáo dục Mở (Open Education Awards for Excellence) sẽ thừa nhận các sáng kiến giáo dục mở tốt nhất. Các giải thưởng đó thừa nhận các site giáo dục mở đặc biệt, các đổi mới công nghệ, các khóa học mở nổi bật và các lãnh đạo làm gương trong Giáo dục Mở trên toàn thế giới, website nêu.

 

The 2016 edition of the Open Education Global Conference is to take place in Cracow (Poland) on 12-14 April 2016. This conference is organised annually by the Open Education Global consortium, a non-profit global organisation that promotes education through openness.

The organisation defines itself as “a network of educational institutions, individuals and organisations that support an approach to education based on openness, including collaboration, innovation and collective development and use of open educational materials”. One of its goals is to improve the effectiveness of education and to provide educational access to everyone.

Five tracks to promote "Convergence through collaboration”

The Open Education Global Conference 2016, co-organised by AGH University of Science and Technology, will focused on a central topic: "Convergence through collaboration”. This main theme will be developed along five tracks, the Open Education Consortium said:

  • Integration of Open Practice. IT will “explore the ways that open educational practices are meeting the needs of 21st century education”;

  • Collaboration. How collaboration can contribute to openness;

  • Open Education as a strategy. This will focus "on the ways that open practices contribute to solving greater problems in education”;

  • Research to Advance Open Education; and

  • Open Education Initiatives in Europe. This will showcase concrete Open Education initiatives.

The Global Conference will bring together researchers, policy-makers, educators and practitioners, the consortium said.

According to a UNESCO publication, Poland reformed its educational system through the digitalisation of schools but also by being involved in the development of Open Educational Resources (OER).

During the event, Open Education Awards for Excellence will recognise the best open education initiatives. These awards recognise distinctive open education sites, technological innovations, notable open courses, and exemplary leaders in Open Education worldwide, the website said.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay30,080
  • Tháng hiện tại209,799
  • Tổng lượt truy cập31,365,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây